Leng keng . . . Leng keng . . .
Kim Ngưu lồm cồm ngồi dậy, cô đảo mắt xung quanh tìm mọi người nhưng chẳng có một ai. Cô bắt đầu hoảng loạn.
" Song Ngư ? Xử Nữ ? Mọi người đâu rồi ?"
" Alo alo, Kim Ngưu, mày nghe thấy tao không ?"
Giọng của Thiên Yết bỗng phát ra từ bộ đàm gần chỗ Kim Ngưu rơi xuống, cô nhanh chóng vớ lấy nó và hét vào bộ đàm.
" Thiên Yết, mày đang ở đâu vậy ?"
" Bình tĩnh, tao cũng không biết mình đang ở đâu nữa. Hình như đây là một khu phố nhưng tao không thấy người ở. "
Kim Ngưu lo lắng rồi phát hiện mình đang ở trong một ngôi nhà. Cô đứng dậy định đi ra ngoài xem xét tình hình nhưng khi đến cửa cô không đi được nữa, như là đang có một bức tường vô hình chắn ở đó vậy.
" Xin chào tất cả mọi người. Tôi là Vương Hoàng, ngay bây giờ, tôi sẽ phổ biến luật chơi. Chúng ta hãy cùng kết thúc ván cờ lịch sử này nào, quân trắng. "
Bộ đàm lại phát ra tiếng nói. Kim Ngưu chạy tới cầm lấy bộ đàm, cô áp sát vào tai để nghe rõ hơn.
Đây là một thành phố lớn, trong đó có tám dãy phố như tám hàng dọc trong bàn cờ vua. Mỗi dãy có tám khu tương đương với tám ô cờ, tổng cộng có sáu tư khu tất cả. Tuy nhiên, phổ theo ván cờ năm xưa, hai bên đều mất bốn tốt, đương nhiên ở phố F khu 2 và khu 7 sẽ mất tốt, phố B, phố C và phố D cũng vậy. Nghĩa là hai bên Trắng và Đen đều thiếu đi bốn tốt trước khi bắt đầu ván cờ.
Vua Trắng sẽ ở phố E khu 1 và Vua Đen ở phố E khu 8. Điều đặc biệt ở trò chơi này là Vua sẽ điều khiển ván cờ. Hai vị Vua như hai người chơi cùng đấu trí, đó là luật của cờ vua. Nhưng không, hai vị Vua ở đây sẽ chơi như bình thường, quân cờ bắt buộc phải nghe theo. Đến khi nước ăn quân xảy ra, hai quân đó sẽ đánh nhau để phân định kẻ thắng, người chết. Lấy ví dụ khi Mã Trắng ăn Tốt Đen ở phố H khu 4, Mã Trắng sẽ phải di chuyển tới địa chỉ này, trong khi đó Tốt Đen có thể trốn ở nơi bất kì, miễn quân Tốt đó vẫn ở phố H khu 4. Khi hai quân bắt gặp nhau, cuộc chiến bắt đầu. Hai bên sẽ đánh cho đến khi đối phương không còn khả năng chiến đấu nữa, người thắng sẽ chơi tiếp ván cờ, kẻ thua sẽ phải trở lại vị trí ban đầu lúc xuất phát trong trường hợp người đó còn có thể di chuyển được.
Khi trở lại vị trí, người đó vẫn có thể đi chuyển qua phố khác hoặc khu khác để giúp đồng đội nếu có đánh nhau xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Trùm Trường
Подростковая литератураTitle : Trùm trường Thể loại : Tổng hợp Chapter : 59 Author : Su Kem