♣ Chương 48 ♣ Căn biệt thự khu 3 phố F

945 87 11
                                    

Đã hơn mười nước cờ trôi qua, hai bên vẫn chưa xảy ra sây sát gì. Cự Giải tự hỏi đây là điều tốt hay xấu. Nếu cả hai bên đều giữ mãi thế trận cân bằng thì sao ? Bọn họ sẽ bị nhốt ở đây mãi mãi, hay tệ hơn là cái chết ?

Bạch Dương vừa di chuyển Bảo Bình, vốn là Tượng về khu 4 phố A. Vẫn chưa có gì xảy ra. Tuy nhiên, Cự Giải chỉ có thể nghĩ như thế trước khi bên đen đi:

" Tượng ăn khu 3 phố F. "

Mệnh lệnh từ Vua đen đã làm cuộc chiến bùng nổ. Cự Giải lo lắng nhìn lại tờ giấy địa chỉ: khu 3 phố F.

Ừ thì anh là Mã, là quân Mã đang đứng ở khu 3 phố F, là người đang nóng lòng chờ một thứ gì đó xảy ra, và nó đã xảy ra. Cớ sao lại nhắm vào anh cơ chứ ?!

Không đầy hai phút sau, anh đã thấy bóng người thấp thoáng sau bể bơi của khu biệt thự.

" Cự Giải ! Đối phương con gái, ta đem theo hai quả lựu đạn giắt thắt lưng, tay cầm hai cây súng lục. "

Tiếng Bạch Dương vang lên qua bộ đàm. Phải rồi, Bạch Dương có thể quan sát tình hình từ camera. Nhưng tại sao bên kia lại có súng với lựu đạn ?

Pằng !

Choang !

Cửa kính sau phòng khách vỡ toang. Cự Giải nấp cạnh tủ lạnh, ánh mắt hướng về phía những mảnh vỡ vừa rơi xuống sàn.

Anh cứ tưởng cô ta chơi trò bất ngờ chứ, ai dè đánh trực diện như vậy.

Cô ta ngang nhiên bước qua cánh cửa đã không còn tấm kính. Chân đi đôi giày Adidas đen, cô ta giẫm lên những mảnh cửa vỡ một cách thô bạo. Mái tóc nâu nhạt cắt ngắn đến cổ khiến cô ta trở nên cá tính, cơ mà thân hình hơi lùn và nhỏ con làm người khác liên tưởng tới một cô gái bé bỏng cần được bảo vệ, đó là trong trường hợp cô ta không cầm hai khẩu súng lục.

" Cự Giải, anh ở xó nào, cút ra đây tôi với anh cùng solo !"

Ôi mẹ ơi, không thể ngờ được có đứa con gái nào vô duyên như vậy. Đó là những gì Cự Giải nghĩ trước khi quyết định đem cái thân gầy gò ra nộp mạng cho cô gái kia.

Cự Giải hai tay hai chảo, quấn thêm hai chiếc mâm ở thân làm áo giáp bảo vệ, đầu đội chiếc nồi bé bé xinh xinh, anh hùng hổ bước ra từ góc tường, chỗ cạnh tủ lạnh, mặt mày nghiêm túc nhìn cô gái nọ.

Bộ đàm phát ra tiếng cười khúc khích của mấy lũ bạn. Dám cá là mỗi khi xảy ra đánh nhau, màn hình lại xuất hiện ở chỗ của từng quân cờ, không chỉ riêng Vua để mọi người có thể quan sát trận chiến.

Lại nói về cô gái kia, cô ta há hốc mồm kinh ngạc, tưởng chừng như cằm cô ta có thể chạm xuống đất, hai mắt mở to nhìn người con trai tuấn tú trước mặt. Đúng là cuộc đời, cái gì cũng có thể xảy ra.

" Cự Giải, trong lúc này tranh thủ chạy lên tầng trên xem đồ làm khí được không đi, tao thấy bất an . . . "

Bạch Dương bất an là có lí do của nó.

Tiếng từ bộ đàm phát ra đã kéo cô ta quay trở lại với tình huống không mấy nguy cấp. Còn Cự Giải, anh chạy bán sống bán chết lên cầu thang, tiếng súng không ngừng nổ ra phía sau. Anh có thể cảm nhận được cái mâm mà anh buộc sau người đã lõm vài chỗ.

Lên tầng hai mà Cự Giải có cảm giác như đang lạc vào một ma trận. Hàng lang dài hun hút chỉ có vài ánh nến mờ ảo thắp sáng, những bức tranh trên tường trông dị hợm một cách kì lạ, những ngã rẽ nhiều đếm không xuể. Không thể tin được ! Có lẽ tầng hai còn rộng hơn tầng một gấp ba lần.

" Chạy tới ngã ba thứ hai, rẽ trái. "

Cự Giải quyết định nghe theo Bạch Dương, đó là một quyết định sáng suốt. Chắc cô gái kia cũng được King chỉ đường, chỉ là trong vô số ngã rẽ này, khó mà có hai ý kiến về đường đi giống hệt nhau.

Căn phòng Cự Giải vào là một căn phòng nhỏ không có đèn, chỉ có vài tia sáng yếu ớt chiếu từ cửa sổ. Nội thất bên trong rất đơn giản, một chiếc giưỡng gỗ cũ kĩ, một bộ bàn ghế nhỏ và một giá sách trống rỗng.

Cự Giải lật tấm ga trải giường màu trắng đã có vài vết ố vàng lên, bất ngờ là dưới tấm ga ấy còn có cả một chiếc tủ nằm ngang thay cho giường nằm. Anh tò mò mở ngăn tủ thì thấy một chiếc tai nghe màu đen.

" Tốt quá, mày xemcòn sử dụng được không, được thì thay bằng bộ đàm đi nếu không mấy lời tao nói đối thủ của mày nghe hết. "

May mắn là nó sử dụng được, ngoài ra Cự Giải còn tìm được một chiếc áo chống đạn, một hộp kẹo cao su còn hơn nửa, một bộ cung tên và một mẩu giấy ghi Anh fải của em cùng với hình thế cờ.

Cự Giải thông báo qua loa tình hình cho Bạch Dương, anh định vứt mẩu giấy kia đi thì cô khuyên anh giữ lại và bảo anh tự lo, không biết Bạch Dương đang suy nghĩ điều gì.

Tiếng chân của cô ta ngày một to hơn, chắc cô ta cũng sắp kiểm tra đến phòng này rồi.

Cự Giải nhai mấy viên kẹo cao su rồi gắn lên cạnh cánh cửa, sau đó đóng nó lại.

Anh mặc áo chống đạn, lên sẵn cung tên rồi leo lên tủ sách nằm phục kích.

Cánh cửa kẽo kẹt mở ra, tới rồi đây.

- - -

Bạch Dương sau khi biết được nội dung tờ giấy liền nhanh chóng liên hệ với những người còn lại.

" Mày đọc thế cờ lên tao xem nào. " - Song Ngư nói.

" Trắng: Ve1, Mc3, tốt a6, tốt f5. Đen: Vg8, Te7, tốt a7, tốt h5. " - Bạch Dương nhìn lại trên bàn cờ cô vừa xếp theo lời của Cự Giải, đồng thời đọc thế cờ cho Song Ngư cùng những người khác.

Có rất nhiều ý kiến đưa ra, có người bảo nó chả có ý nghĩa gì, có người bảo chắc chắn có ẩn khuất nhưng cũng chịu.

Không đầy năm phút sau, Thiên Yết đã đưa ra câu trả lời hơn cả tưởng tượng của Bạch Dương. Ván cờ này không đơn giản như họ nghĩ.

" Tao hiểu rồi !"

_______________________________________

- Có ai biết Thiên Yết đã trả lời như thế nào không ? ↖(^ω^)↗

Kí tên
Su Kem

[ 12 chòm sao ] Trùm TrườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ