Có người từng nói với Kim Ngưu rằng trước khi chết, ta sẽ thấy được những kí ức cũ của bản thân. Lúc đó cô không tin, nhưng giờ thì tin rồi. Cô thấy ngày cô cất tiếng khóc chào đời, những giọt nước mắt hạnh phúc của bố, mẹ cô. Cô thấy ngày đầu tiên đến trường cô khóc lóc đòi về, có một bạn nam ra dỗ cô và cho cô một chiếc kẹo, sau đó liền mê trai mà bám theo bạn cả ngày. Rồi đến ngày đầu vào cấp 1, cấp 2, . . . Cô gặp Song Ngư đang tìm cách tự tử . . . Ngày đầu cô vào cấp 3, cô gặp được những người bạn tuyệt vời. Bạch Dương thì lười và hậu đậu lắm, vậy mà cô có người em chăm chỉ, thông minh là Bảo Bình, hai chị em họ dễ thương hết chỗ nói. Song Tử thì cẩn thận, làm gì cũng chuẩn bị kĩ càng mới làm cơ. Cự Giải hiền lành, dễ tính nhưng lại quyết tâm cực kì. Sư Tử ham chơi, nghịch ngợm vậy thôi chứ lúc cần thì rất đáng tin cậy. Xử Nữ thì giỏi giang, ân cần và sáng suốt. Thiên Bình quậy vô cùng, đặc biệt anh luôn lạc quan trong mọi trường hợp. Thiên Yết rất dễ xấu hổ, được cái cô thông minh lắm. Nhân Mã vô tư nhưng lại biết quan tâm mọi người. Ma Kết ít nói, tưởng nghiêm túc thế nào nhưng không phải, cũng nghịch và nhiều trò. Song Ngư hiền lành, đôi lúc ngu ngơ nhưng đôi lúc lại quyết đoán, anh chính là người cô yêu. Sau đó Kim Ngưu nhớ tới lần họ cùng nhau đi khu vui chơi giải trí, bị cuốn vào một chiều không gian khác Trái Đất. Cuối cùng cô nhớ tới số phận của mười hai người bọn cô, ván cờ còn đang dang dở . . .
Kim Ngưu nghe thấy giọng nói của Song Ngư văng vẳng bên tai. Chẳng lẽ đây là đặc ân trước lúc chết sao ? Cô từ từ mở mắt. Khuôn mặt lo lắng của Song Ngư hiện ra, cô còn sống.
" Kim Ngưu ! Kim Ngưu, mày tỉnh rồi ! Cố gắng lên, chúng ta sắp được về rồi, cố lên, rồi tao sẽ đưa mày vào viện. Rồi . . . Kim Ngưu !"
Song Ngư lo lắng gọi tên cô, nhẹ nhõm khi thấy cô tỉnh lại và rồi hốt hoảng khi một lần nữa cô lại ngất đi. Vậy là may rồi, may quá rồi . . .
- - -
Ma Kết cõng Bạch Dương tới vị trí ban đầu. Bạch Dương có thể cảm nhận lưng áo anh ướt đẫm mồ hôi, còn có cả mùi tanh của máu. Ma Kết im lặng nhìn Bạch Dương. Nhìn cô như thể cô vẫn an toàn, chưa từng có chuyện gì xảy ra với đôi mắt của cô. Tấm khăn trắng anh băng cho cô đã thấm máu. Anh cẩn thận thay khăn cho cô, sau đó lại ân cần gỡ từng miếng thủy tinh còn ghim trên người cô. Anh không màng đến tình trạng của anh, cái Ma Kết quan tâm nhất bây giờ chính là sự an toàn của người con gái anh yêu.
- - -
Thiên Yết rụng rời nhìn Cự Giải đang được cõng bởi Nhân Mã. Một chân của anh đã không còn. Thiên Yết òa khóc chạy tới chỗ Nhân Mã. Nhân Mã nhắm mắt, chuẩn bị tinh thần cho cú đánh của Thiên Yết nhưng không, cô không đánh anh. Cô lao vào ôm chầm lấy anh, rồi quay sang ôm Song Tử, nức nở nói.
" Cảm ơn, cảm ơn đã mang Cự Giải về . . . Cảm ơn."
Song Tử cười trong nước mắt. Thiên Yết mà cô quen không bao giờ được mạnh mẽ như vậy. Hay do bản chất Thiên Yết luôn mạnh mẽ mà cô không biết. Nếu Nhân Mã bị giống Cự Giải, liệu cô còn có đủ dũng cảm để nói lời cảm ơn hay chỉ xông tới trách mắng người ta rằng tại sao không cố gắng cứu Nhân Mã trở về lành lặn, tại sao lại để anh ra nông nỗi này.
Bốn người họ gặp Ma Kết đang chăm sóc cho Bạch Dương.
Im lặng.
Mọi chuyện còn có thể tệ đến thế nào nữa đây ?
- - -
Bảo Bình lo lắng xem tình trạng của Thiên Bình. Cũng may gặp nhau giữa đường nếu không Sư Tử không biết mình phải làm sao nữa. Tình trạng của Thiên Bình ngày càng tệ. Anh vẫn tỉnh, vẫn còn ý thức, vẫn có thể nói chuyện nhưng lại không cử động được nữa. Sư Tử gần như phát hoảng cho đến khi gặp Bảo Bình.
Bảo Bình xem xét cho Thiên Bình còn Sư Tử thì chăm sóc Xử Nữ. Mỗi người một việc, sự tĩnh lặng kéo dài cho đến khi một vụ nổ nữa xảy ra ngay gần họ.
" Được rồi, tao đã cố gắng cầm cự để ngăn chất độc không lan quá nhanh. Bây giờ tao cõng nó, còn mày cõng Xử Nữ, chúng ta phải nhanh chóng ra khỏi nơi này nếu không sẽ có thêm thương vong."
Hai người họ nhanh chóng chạy thoát khỏi vụ nổ tiếp theo và đến được khu 1 phố H. Bây giờ họ cần đến được phố E - vị trí ban đầu của Vua.
Sư Tử là con gái nên sức bền không bằng Bảo Bình. Mới đi được có mười phút mà cô đã thở hồng hộc, khuỵu ngã xuống đất. Xử Nữ theo đó cũng ngã theo nhưng Sư Tử nhanh trí lật người lại để cô ngã trên thân mình.
" Mày không cần làm vậy đâu, tao không phải người thiên vị người mình yêu hơn bạn bè. Tất cả đều như nhau. Nếu bây giờ mày dùng thân để đỡ Xử Nữ xong lỡ mày bị thương hay làm sao đó thì sao chúng ta có thể tiếp tục. Tao cũng mệt, một mình tao không thể khiêng ba người bọn mày về đâu." - Bảo Bình nhẹ nhàng nói.
" Đúng đấy. Quan trọng nhất bây giờ là sức khỏe của mày và Bảo Bình. Đừng tỏ ra tốt bụng lúc không cần thiết." - Thiên Bình đồng tình. Anh tuy không thể cử động nhưng vẫn có thể nói bình thường . . . chỉ có điều hơi mất sức thôi.
Sư Tử ái ngại nhìn Bảo Bình nhưng không cảm nhận được một chút gì miễn cưỡng từ anh nên cô gật đầu đồng ý.
- - -
Xử Nữ cảm nhận được mùi khói. Sinh ra và lớn lên ở làng quê, mùi khói là thứ quá đỗi quen thuộc. Nó xuất hiện trong các bữa ăn hang ngày, trong các lễ hội vui chơi, khi làng xóm cùng nhau quay quần vui chơi bên ngọn lửa trại. Cho đến một ngày, bố cô được chuyển lên thành phố làm việc. Đây là cơ hội có một không hai, giúp gia đình cô thoát khỏi cảnh khó khan. Bố mẹ cô vui lắm, cô cũng vui nhưng vẫn phảng phất nét buồn trên mặt. Vậy là cô phải xa bạn bè, xa quê hương và xa cả mùi khói quen thuộc. Lên thành phố, vẫn là khói nhưng là khói thải ra từ các nhà máy, xe cộ, đâu phải khói từ ngọn lửa đỏ sưởi ấm cho cô mỗi đêm hôm lạnh lẽo hay nấu chín thức ăn cho cô mỗi ngày. Ngưỡng tưởng cô sẽ mãi xa mùi khói quen thuộc đó nhưng không, cô tìm thấy nó ở lớp dạy hóa năm cấp 2. Từ đó cô gắn liền với hóa học. Cô vùi đầu vào sách vở để quên đi nỗi cô đơn, quên đi xuất thân từ làng quê mà bị bạn bè nơi thành phố khinh bỉ. Trước ngày khai giảng vào cấp 3, cô tham gia Hội chợ Khoa học với phát minh ưng ý nhất của mình. Cô chỉ tham gia cho vui thôi, ai ngờ được giải. Định nhận giải xong cô sẽ đi về, vậy mà có tên ngốc nào đó ra bắt chuyện với cô. Bảo Bình đã xóa tan những tự ti trong cô để cô hòa nhập hơn với bạn bè, Rồi cô quen được Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Thiên Bình, Thiên Yết, Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình, Song Ngư.
Xử Nữ chưa bao giờ ngờ rằng mình sẽ rơi vào hoàn cảnh trớ trêu như này. Ngay cả khi đang ở giữa bờ vực của sự sống và cái chết, cô vẫn cảm nhận được hơi ấm đang truyền qua da cô. Nếu cô còn sống, liệu cô có tiếp tục giữ được hơi ấm này cho riêng mình không ?
______________________________________
22/8/2019
Su Kem
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Trùm Trường
Teen FictionTitle : Trùm trường Thể loại : Tổng hợp Chapter : 59 Author : Su Kem