♣ Chương 40 ♣ Manh mối

1K 93 9
                                    

Tay gác ra sau đầu, Thiên Bình nằm nhăn trán suy nghĩ. Cảnh sát đã cho mọi người về và dời buổi điều tra sang hôm sau, dù sao trời cũng tối rồi. Hữu Quân và Lữ Hải đều là người có khả năng gây án, tuy nhiên cũng không thể loại em gái nạn nhân, tức Liễu Phu ra khỏi diện tình nghi.

Đang mải nghĩ ngợi, anh bỗng bật dậy vì buồn đi vệ sinh. Nhắc mới nhớ, từ lúc về kí túc xá đến giờ con Sư Tử ngâm thơ trong toilet hay sao mà mãi vẫn chưa thấy ra. Dù đang chiến tranh lạnh nhưng Thiên Bình thật sự không chịu nổi nữa rồi, anh bèn mon men lại gần.

Giơ tay định gõ cửa thì anh nghe được tiếng thút thít vọng ra. Sư Tử đang khóc! Phải rồi, dù sao cô giáo mà bọn nó hết mực yêu quý và kính trọng . . . Sư Tử cũng là con gái mà. Anh là con trai, có thể tập trung vào vụ án mà tạm thời quên đi sự mất mát ấy nhưng bọn con gái thì chắc chắn là không thể.

Thở dài, anh chạy sang phòng Nhân Mã cầu cứu.

" Mày cho tao nhờ nhà vệ sinh với, tao mắc quá. "

" Tuy không hiểu nhưng con Song Tử đang dùng . . . "

Không để Nhân Mã nói hết câu Thiên Bình đã đóng sầm cửa rồi chạy đi mất. Phòng nào cũng vậy, người ra mở cửa là lũ con trai và người đóng đô trong nhà vệ sinh lại là mấy đứa con gái. Kể cả Bạch Dương, bình thường nhìn vô cảm vậy mà cũng phải rơi lệ. Hay Xử Nữ, cô luôn tỏ ra cứng rắn, trưởng thành hơn những người cùng tuổi nhưng vẫn không kiềm chế được cảm xúc. Xem ra con gái vẫn chỉ là con gái thôi . . .

Bỏ qua chuyện này đi, vấn đề là Thiên Bình anh sắp chịu không nổi nữa rồi! Cánh cửa phòng anh bật mở, rồi Sư Tử với hai con mắt đỏ ngầu vì khóc phóng nhanh ra ngoài. Có vẻ nó bận đi đâu đó nhưng anh mặc kệ, lo cứu thân mình trước đã.

- - -

Sư Tử vội vã chạy vào quán cà phê Happy. Cô dáo dác nhìn xung quanh rồi phát hiện người cần tìm. Cô nhanh đến bàn và ngồi xuống, bỏ qua phần chào hỏi.

" Mày bảo có manh mối về vụ án rồi ư ?"

" Từ từ đã nào. Muốn uống gì không?" - Người con trai đối diện Sư Tử hỏi.

" Nghe này Ân Quang. Tao đang rất vội, mày biết chứ. Tao muốn hung thủ phải chịu trách nhiệm về việc làm của hắn với cô Xà Phu. Tao sẽ bắt hắn phải trả giá, nên làm ơn, mày có thêm thông tin gì thì nói nhanh nhanh đi. Tao muốn phá án ! "

" Chứ không phải mày muốn thắng Thiên Bình hả?"

" Thắng Thiên Bình, và cả hung thủ nữa. " - Sư Tử nghiêm túc trả lời khiến Ân Quang phải chịu thua. Anh đưa ra thông tin.

Bạn trai của cô Xà Phu là Hữu Quân. Trước đây, hắn là một chuyên gia make up có tiếng. Hắn có thể hóa sói thành cừu, voi thành kiến, người thành vật, nam thành nữ, người hiền thành người ác, . . . tất cả tính cách và ngoại của nhân vật đều được hắn diễn tả qua tay nghề điêu luyện. Với thành tích hóa trang ấy, hắn khiến những người khó tính nhất cũng phải nể phục. Hiện tại thì hắn đã bỏ nghề make up qua làm người mẫu. Không ai là không biết đến hắn. Quan trọng hơn, hắn chính là anh trai của Vương Hoàng, King hiện nay.

" Hả !" - Sư Tử ngạc nhiên há hốc mồm.

" Con gái con đứa, vô duyên vừa thôi." - Thiên Bình khoanh tay đứng dựa vào tường. Bên cạnh anh là mấy đứa con trai đang bàn tán về Hữu Quân.

" Vô duyên mà phá án được thì bọn này không vấn đề gì đâu. " - Thiên Yết dẫn theo 4 đứa con gái còn lại vào quán rồi ngồi xuống cạnh Sư Tử. Có thể nói hình tượng tiểu thư nhút nhát của cô đã hoàn toàn sụp đổ.

Ân Quang hiện rất hoang mang. Bình thường bọn nó đoàn kết lắm mà, sao bây giờ lại chia bè chia phái thế này?

" Tao mới nghe anh Hàn Thiên kể lại nên không rõ lắm, chỉ kiếm được ít thông tin, cũng chưa biết được thực hư thế nào. Mà bọn mày ổn không thế?"

" Hoàn toàn không ổn, nhờ ai đó cả đấy !" - mười hai sao đồng thanh.

- - -

Vừa đặt chân vào kí túc xá là Kim Ngưu đã nhanh chân chiếm chạy vào phòng, tiếp theo là năm sao nữ. Song Ngư do chậm chạp và không tiêu hóa được tình hình hiện tại nên anh bị sáu sao nữ nhốt ở ngoài. Why ? Phòng anh mà sao bọn nó dám độc chiếm vậy!

Ma Kết đi đến vỗ vai Song Ngư như muốn an ủi. Nhân Mã đề xuất.

" Bọn con gái lấy phòng Kim Ngưu làm căn cứ thì bọn mình sang phòng tao, con Song Tử có về thì cũng mặc kệ. "

Toàn thể sao nam đều đồng ý.

- - -

" Lúc nãy Ân Quang nói gì ? " - Xử Nữ hỏi.

Sư Tử nhìn chằm chằm vào bức tường trắng phía trước, trông cô có vẻ là không định trả lời Xử Nữ. Xử Nữ định hỏi lại lần nữa thì Kim Ngưu cắt ngang.

" Hữu Quân là một chuyên gia make up hóa trang cũng như là anh trai của King hiện nay. "

" Cần thông tin là anh trai của King thôi, cái chuyên gia make up kia không liên quan đâu. " - Song Tử mệt mệt mỏi nằm ườn ra sàn.

" Biết đâu đấy. " - Bạch Dương bâng quơ nhìn ra ngoài cửa sổ, không rõ cô đang nghĩ gì.

- - -

" Thu thập được gì rồi ? " - Cự Giải nhìn Thiên Bình cũng đang chăm chú vào bức tường trước mặt.

" Hữu Quân là anh trai của King, cái chuyên gia hóa trang chắc không liên quan. "

Thiên Bình thở dài. Anh mệt vì vụ án, vụ chiến tranh lạnh và vụ Trùm Trường. Chỉ mong tất cả sẽ kết thúc một cách nhanh chóng, trả lại cuộc sống bình thường cho bọn anh.

Tiếng chuông điện thoại của kí túc xá vang lên, mười hai sao xô nhau chạy ra ngoài phòng khách.

" Alo, Hàn Thiên đây. Cảnh sát vừa thông báo đã tìm được hung thủ, tuy nhiên vẫn phải kiểm tra lại cho chắc chắn. Mai các em đến hiện trường nhé ! "

_______________________________________

Kí tên
Su Kem

[ 12 chòm sao ] Trùm TrườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ