Lúc cánh cửa mở ra, cô ta hùng hổ xông vào liền bị dính kẹo cao su mà Cự Giải giăng sẵn ở trên tường. Cô ta bàng hoàng, rồi bực tức gỡ đống kẹo trong lúc Cự Giải đang theo dõi nhất cử nhất động của cô.
Tiếng nói của Bạch Dương lại truyền đến qua tai nghe.
" Cự Giải, nghe kĩ đây. Tờ giấy mày tìm được chính là mật mã cho trò chơi này: Anh fải cần em. Hãy chú ý vào chữ cái đầu của mỗi từ. Mày sẽ thắc mắc tại sao chữ fải lại thay ph bằng f. Đó là chìa khóa, bốn chữ cái đầu, a, f, c, e đều chỉ các ô trên bàn cờ. Thế cờ mày đọc cho bọn tao, chú ý tới các ô đó, mày sẽ thấy trên cột a có quân tốt a7 và a6. Trên cột c có mã c3, cột e có vua e1 và cột f có tốt f5. Có một vấn đề là cột a có tận hai quân cờ đứng đó, giờ lại chú ý thứ mà ta đang chơi - Cờ Vua. Vua mà đứng ở một trong số bốn ô tao vừa nói chỉ có vua trắng ở e1, vậy nên trên cột a, ta chỉ lấy tốt trắng ở ô a6. Tóm lại có bốn ô trọng điểm là a6, c3, e1 và f5. "
Cự Giải nghe Bạch Dương nói thì cảm thấy mình như vừa được khai sáng. Trò chơi này không đơn giản như anh nghĩ.
" Mày đang đứng ở ô c3 đó Cự Giải. Bên đen có tốt ở a6. Tao đoán King đã biết mật mã và giải được. Theo như diễn biến từ đầu ván đến giờ, chắc chắn rằng bốn ô này đều là bốn ô trọng điểm. Có thể nó chứa đồ có ích, cũng có thể là một thứ gì đó khác, . . . nên nó rất quan trọng. Vì vậy, mục tiêu bây giờ là chiếm ô trọng điểm. Mày giải quyết nhanh gọn Tượng đen đi rồi vòng quanh biệt thự tìm tất cả những gì dùng được cho tao. "
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 chòm sao ] Trùm Trường
Genç KurguTitle : Trùm trường Thể loại : Tổng hợp Chapter : 59 Author : Su Kem