Chapter 6

155 7 2
                                    

Chiena


I was about to say something to Krisha but Devon stopped me. Matapos kasi ang kaganapan kanina ay hinila ko silang dalawa dito sa condo ko at hindi na kami pumasok pa sa ibang subjects namin. Di naman kasi makakapagconcentrate itung si Krisha lalo na ako at si Devon. Kahit naman kasi bago palang baming kaibigan si Devon alam naman naming she cares for us na.

"Let's just wait na sya ang mag open up"

Sabi no Devon kaya sumang ayun nalang ako. Ito na talaga ang sinasabi ko eh. Ayaw naman kasing makinig. Alam nya ang pinagdaan ko noon. Alam nya kung paano at gaano ako nasaktan noon dahil din sa isang lalaki. Ilang beses ko na din sinabing mag hinayhinay sya sa mga ginagawa nya. Pigilan nya kung maari pang pigilan pero walang nangyari. Kung meron man heto at nasasaktan sya.

"Anong gagawin natin Devs? Hindi ako sanay makitang ganyan sya. She's a happy person.. Hindi ako sanay na umiiyak sya"

Napahinga nalang kami ng malalim ni Devon. Pareho kaming walang maisip kung anong gagawin para makalimut ng kaunti ai Krisha. Hindi din naman kasi pwedeng uminom dahil allergic si Krisha sa alcohols.

Napalingon ako sa phone ko ng mag ring ito. Napataas ang kilay ko ng makita ko kung sino ang tumatawag. Ano nanaman bah kailangan ng lalaking ito? Mabubwisit nanaman seguro ito. Hindi pa ba sapat yung nagawa nya sakin noon at binabalikan ako.


flashback •


"Wow neighbor, kunti nalang main in love na ako sayo... Subrang asikaso mo ako eh"

Napalingun ako sa lalaking nag salita. I know him pero hindi gaanong kilala. Ang alam ko madaming nagkakagusto sa kanyang mga kapitbahay. Sabi kasi nila funny at magalang daw sya sa mga babae lalo na sa mga nakakatanda sa kanya. And I heard he really loves his parents specialy his mom. Kaya madaming nagkakagusto sa kanya. Kung gaano daw kasi kalove ng guy yung mom nya ganun din daw sa magiging girl friend o wife nya.

"Ako kasi nakaasign umalalay sa basketball team kaya--"

"Upo ka nalang and cheer with us... Di dapat pinapagud ang mga girls na kagaya mo... "

Putol nya sa idadahilan ko sana para hindi nya pag isipan ng masama ang pagbibigay ko ng water at towel sa kanya at sa kateam nya. It's our village sports week kasi. Malaki ang village namin kaya hinatihati kami at kateam namin sila.

Hindi lang iyun ang mga araw na nagkikita at nagkakasabay kami. After ng sports week ng village namin ay nagkakasabay kaming mag jogging o pumasok sa school namin sa high school.


"Hindi mo ba talaga maiiwasan ang babaeng yun!? "

Inis kung tanong sa kanya ng nasa likud kami ng school. Subrang bilis ng mga pangyayari at naging mag boy friend at girl friend kami. Basta, one day he confess to me that he love's me and i feel the same way kaya sinagut ko na din sya agad at di ko naman pinagsisihan iyun dahil ramdam ko ang pagmamahal nya sakin pati ng family nya.

"We are just friends babe... Walang reason para iwasan ko sya... "

"For you! Friend mo lang sya but that bitch thinks yoi are her boy friend! At ayaw ko ng ganun Jackson! "

"Don't say that! Bawal mag sabi ng bad words diba? And ok fine... Iiwasan ko na sya.. So stop crying na babe.. You know o hatr seeing you crying"

Then he hugs me after saying that. Naging okay kami after ng small fight namin na yun. Umiwas na sya sa babaeng yun after nya itung kinausapin. Pero hindi nagtatapos ang mga away namin dahil hindi ko minsan mapigilang magselos kahit buo ang tiwala ko sa kanya pero sa mga babaeng nakapapalibut sa kanya ni katiting wala aking tiwala. Minsan nga inaway ko pa sya dahil lang sa subrang bait nya sa mga babae kaya sya nilalandi ng mga ito.

My Celebrity HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon