CHAPTER 33

12 3 0
                                    

Eiden POV

Nitong mga nakaraang araw naging maganda ang takbo ng company kahit hindi na tuloy yung investment nung huli kong nakaaway yung magpinsan na yun.

Nitong mga nakaraan ng araw marami itong ipinabibili sa akin pero kapag nakita o naamoy na niya ayaw na niya ang mga ito.

Baby I'm pregnant three weeks na sabi ni doc sabi nito sa akin napakasaya ko ng araw na yun.Ano baby may gusto ka bang kainin,tanong ko naman dito.Oo gusto ko nang mangga yung may kasamang asin saka sili huh?!,she said.Of course yun lang naman pala areglado ma'am.Napatawa pa ito sa ginawa kong kunyaring pagsaludo marami akong binili bago umuwi ng bahay sinalubong naman ako nito ng may ngiti.Eto na yung manggang request mo baby pagkatingin niya sa plastik binigay niya ito kay manang Melba,ayoko na niyan gusto ko ng siomai saka lugaw na may itlog at laman sabi nito.Ha?!,anong gagawin natin diyan sa mangga na pinabili mo?,kay manang na lang yan naiiling naman si Aling Melba sa inaasal nito.

Sige na iho bumili ka nang siomai saka yung lugaw na may itlog at laman ba kami?,diyan sa kabilang kanto meron diyan huwag kang mag-alala malinis ang gawa at luto nila kung yan ang pinag-aalala mo,sabi nito.Lumabas na ako ng bahay para pumunta sa sinasabi ni manang Melba. Malayo pa lang amoy na amoy na ang luto dito marami din ang pala kumakain dito siguro masarap talaga nang mabili ko na lahat ng pinapabili nito umuwi na ako kaagad,sinalubong ako ulit nito at least this time kinain na niya ang binili ko.

Secret LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon