|Reshlyn|
End of classes na namin kaya inayos ko na ang mga gamit ko. Syempre after naming maggawa sa The Finest, I'm out! I'm going home na. Actually gusto ko na magpahinga eh. I'm super pagod na.
Well, hindi pa din ako ready pumunta dun eh. Makikita ko kasi si Vinz. Para kasing nakokonsensya ako kasi tinawag ko siyang unggoy nung time na yun. Bakit kasi ginawa niya pang big deal yun sa kaniya. Niloloko ko lang naman siya eh. Masyadong pabebe. Huehue.
Nandito na ako sa The Finest pero si Hans lang yung nakita ko. "Hi Hans!" Napatingin naman siya sakin habang inaayos niya yung mga pots.
Nginitian niya naman ako. Asaan na yung iba? Siguro late na naman yung mga yun. Ang tamad talaga nila. Tsk. Wow! Nagsalita naman ang masipag. Haha.
"Where are they?" Tanong ko sa kaniya.
"Wala pa sila eh. Nagtext sila sakin eh. Sabi ni Zonia may practice daw sila ng cheerleading ni Angelika. Si Alex naman may pupuntahan daw."
"Eh si Vinz?"
"Are you finding him?" Nag-smirk naman siya.
"What? No. I'm just asking kasi kung ano dahilan niya. Baka mamaya tayo na naman paggagawain niya dito eh. Tapos siya chill-chill lang." Irap ko.
"Hahaha! Ewan ko dun. Hindi naman siya nagreply sa text ko." Sabi niya.
Hindi nagtext? Kasi ayaw niyang malaman namin na hindi siya pupunta. Syempre wala siyang maidahilan kasi ang totoo ayaw niyang tumulong dito. Eh punishment niya din naman ito.
"Ahm. Mind if I ask you to have a coffee with me?" Napangiti naman ako ng malapad.
"Of course! Pero paano ito?" Tanong ko.
"It's fine. Hindi naman yan mawawala. Tsaka mamaya pa naman sila dadating." Sabi niya.
Yan kasi. Mga busy! Pero ayos na yun dahil magko-coffee kami ni Hans. Yey!
Pumunta na kami ni Hans sa malapit na cafe samin. Gusto ko sana dun sa isang cafe na pinupuntahan namin ni Faith. Kaya lang, choosy pa ba ako? Dito na malapit eh. Tsaka niyaya lang ako. Hehe.
...
|3rd Person|
Nakita ko silang magkasama. Oo, si Hans at tsaka si Reshlyn. Wala namang akong galit eh. Pero syempre gusto ko ako ang kasama niya ngayon. Gusto ko ako ang kasama ni Reshlyn.
Sinundan ko lang sila. Saan sila pupunta? Nakita ko naman silang pumasok ng isang cafe malapit sa school namin. Tapos um-order sila ng coffee.
Umupo naman sila sa isang table na dadalwa lang yung upuan. Tapos magkatapatan pa. Are they dating?
Medyo sumasakit ata dibdib ko. Nakikita ko pa naman na nagtatawanan pa silang dalawa like parang may something talaga.. What's this feeling?
Ayaw ko na sana maramdaman ito pero nagulat na lang ako ng hawakan ni Hans yung kamay ni Reshlyn. WHAT THE HECK?!
MAGBOYFRIEND-GIRLFRIEND NA BA SILA?!
So yun na lang ba yun? Wala akong pag-asa kay Reshlyn? Matagal ko na siyang gusto. Pero I think she's already someone's girl.
TOO MUCH PAIN!
Umalis na ako ng cafe. Ang dami ko ng nakita. Ayoko ng madagdagan ang pain. Pero I'll just act normal and crazy na lang when I'm with her. We're still friends pa naman siguro. Kahit hindi kami masyadong nag-uusap.
YOU ARE READING
She Forget, I Remember || On-Going
Novela JuvenilMay bestfriend ka bang laging nandyan para sayo? May tao bang lagi kang tinutulungan? May tao bang may lihim na pagkakagusto sayo? May mga kakilala ka bang lagi kang tinatanong malaman lang ang status mo? May kinalimutan ka na bang bumalik na lang...