Sa Coffee-Bake Shop dumiretso si CL pagkatapos ng klase niya.
Flashback...
CL : (galit na)Ah ganon ha? Sige Lumayas ka dito!!! Aso ka!!! wag ka nang babalik pa dito (hinawakan ang rolling pin at itinutok kay Lei)hayop ka akala mo nalimutan ko na yung tungkol sa pagpapadeliver mo ng palaka saken.....Nagkakamali ka magbabayad ka pa don....Naku bubukulan talaga kita aso ka!!!(sigaw)LAYASSS!!!!
End of Flashback...
CL : Hindi kaya dahil dun kaya siya umalis nang tuluyan na kahit sa bahay niya umalis na rin siya....Ano ba yan? para talaga siyang babae napakasenaitive ng feelings...(bulong sa sarili)
Missy : Hui sinong kausap mo? siguro iniisip mo si Mr. Gwapo ano?
CL : Hindi hah! as if namang magkakasya sa utak ko ang napakayabang at makapal na player na dambuhalang yon...Mafe-freeze lang utak ko sa pagkapresko ng kumag na yon eh.
Missy : Asus hindi daw eh napakadaming panlalait ang sinabi dun sa tao. (pabulong)
CL : Miss naririnig po kita....
Missy : Ah sorry back to work!
Maya-maya nilapitan si CL ng isang Pilipinang customer nila..
Amy : Miss...Alam mo may future ka sa mundo ng modelling...
CL : A.....Ako?(hindi makapaniwala sa sinasabi ni Amy)
Missy : Hindi ako......ako.
Amy : Oo ah by the way Im Amy De Guzman isa akong manager ng isang modelo sa sikat na brand ng damit and recruiter na rin para sa mga gustong magmodel.
CL : Ha ah eh wala po kasi akong balak magmodel eh..
Amy : Pero...(may naalala)Ah yeah here's my calling card just call me if you change your mind.
CL : (tinanggap ang calling card)Ah salamat po..
Amy : Sige bye!(lumabas na)
Missy : (nakitingin)Ano yan?
CL : Adidas Modelling Company???
Missy : Grave ang ganda naman pala ng pagmomodel-an mo. Naku kung ako yung inalok go ako jan!
CL : (nakatitig lang sa calling card)*Ano kaya? tatawagan ko ba siya? pero ang pagmomodel ay......Hayy ewan*(nang biglang may naalala)
Flashback...
CL : So last na to. What's your motto?
Lei : If there's an opportunity grab it, dont let it pass you by...End of Flashback...
CL : Tama tatawagan ko si Maam Amy pag hindi pa rin umuuwi si Vlad pero pag umuwi siya hindi ko to tatawagan, Uhm!
Missy : Hui nagsasalita ka na naman mag-isa jan.
CL : Ha? ah magtatrabaho na nga oh!! Good morning maam, sir what's your order?
Missy : Hayy!!!
BINABASA MO ANG
A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2
Teen FictionKwento tungkol sa isang tomboy na di kalaunay nagkagusto sa kaibigan niya ngunit ang lahat ng pinagsamahan nila ay gumuho.Binago niya ang sarili at nakilala ang bagong taong muling nagpatibok ng puso niya.Subalit tila mapaglaro ang tadhana pinagtagp...