Part 35 : Startin' to get Jealous

14 0 0
                                    

Kinabukasan walang pasok,pagkagising na pagkagising ni CL binuksan niya ang bintana at nakita niya ang malaking note ni Lei sa bintana nito " Get ready we have a photoshoot"kaya nagligo na siya at nagbihis...

CL : Ewan ko sayo maghintay ka!!!(bulong niya sa sarili sabay irap pero natawa din)

Sa studio.....

Lei : Sigurado akong umuusok na ang ilong non ngayon...(natatawang bulong niya sa sarili)

Pagkabukas niya ng pinto ang daming damit ng adidas na nakadisplay sa labas ng bahay niya.....

CL : Ano to????(may nakitang note)

"Bring this all.....I need all this...ASAP"

CL : Huh??(nanggagalaiti sa galit si CL na tila umuusok ang ilong)Ang kapal talaga ng taong yun, hindi ba pwedeng sa mga tao niya dun ipadala 'tong ma 'to...wala bang damit sa studio???Grave siya....naku makakatikim talaga sakin yun...Aaaarrrgggghhhh.........mamaya ka saken....sasapatusin talaga kita....(tinawagan si Missy)Hello??

Missy : Oh CL....Alam ko na....Ok lang...

CL : Salamat.....sige babay na....papatay lang ako ng mayabang na tao.

Missy : (natawa)Sige babay(end call)

CL : Phew!!!pahirap talaga ang taong 'to.....

At dinala niya lahat ng mga damit na puro nakahanger na nakabalot sa dress bag.Nang makarating si CL sa studio papasok na siya ng hingal na hingal sa bigat ng dalahin nang makasalubong niya si Ken....

Ken : CL!!!(tumakbo papunta kay CL at kinuha ang mga damit)Bakit ikaw ang nagdadala nito?at saka anong ginagawa mo dito???

CL : (hinihingal pa)Ken....salamat....isa akong female model dito....partner ako ni Lei.....at....PMA.....niya 'ko

Ken : PMA???Ano yun??(takang tanong ni Ken)

CL : Pauso niya......Personal Modelling Assistant daw....

Ken : (kumuha ng panyo)Eto oh....use this....

CL : Salamat.....(tinanggap)

Sa loob,nakita ni Lei na magkasama sina CL at Ken.At si Ken na ang nagdadala ng mga damit at si CL ay pinupusan ang pawis niya...

Lei : (nilapitan ang dalawa)Thanks Ken.(plastik na pagkasabi niya sabay kuha sa mga damit at hinigit si CL dayhil nagseselos na siya)

CL : Teka lang Ken yung.....(hinihila ni Lei)

Ken : Ahhh....sayo na muna...(nakatayo lang na nakapasok ang dalawang kamay sa bulsa ng pants niya)

CL : Ano ba???(inis na sabi niya ng bitawan siya ni Lei sa malayo kay Ken sa harap ng mesa)

Lei : (kinuha kay CL ang panyo ni Ken at kumuha ng panyo sa bulsa niya saka pinunasan si CL)Ang baho mo!!magshower ka nga!!!(reklamo nito habang pinupunasan ai CL pawis)

CL : Heh...tigilan mo nga ako matapos mo 'kong pagurin....pagsha-shower-in mo naman ako...papasmahin mo ba ako???(singhal niya kay Lei)

Lei : Ok...sorry na...

CL : (ngumiti sarcastically)Alisss!!!(sabay lakad papunta kay Ken pero bumalik uli)Akina yang panyo ni Ken...(inis na kinuha ang panyo at umalis uli)Ahhh...Ken yung panyo mo lalabhan ko muna hah!!!

Ken : Hindi...sayo na lang yan...

CL : Pero...

Ken : Ok lang...sige aalis na'ko

CL : Ok salamat sa pagtulong mo hah...Babay!!!(nakangiting kinakawayan pa si Ken)

Ken : Babay...(todo ngiti kay CL)

Lei : Babay...(sumingit na naman)

CL : (napatingin ng masama kay Lei bago inirapan ito)Tss...

A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon