Sa Coffee-Bake Shop magsasara na si Missy ng...
Ken : Hey! tulungan na kita.
Missy : Ikaw na naman!!!(kinuha ang phone niya)Subukan mong halikan uli ako tatawag ako ng FBI.(pagbabanta kay Ken)
Ken : Tss....Miss...
Missy : Missy
Ken : Missy, hindi ko na gagawin yung ginawa ko sayo kanina.
Missy : At paano naman ako makakasigurado huh?
Ken : Dahil sa magaganda at sexy lang talaga ako pumapatol at yung paghalik ko sayo kanina ay dahil lang sa kaingayan mo.....pinatahimik lang kita!
Missy : (pabulong na sabi pero kinig pa rin ni Ken)Ay ang kapal niya oh.....So ako panget at mataba?
Ken : (natawa)May sinabi ba ako?
Missy : (natahimik)Wala....
Ken : Kaya nga hindi ka panget o mataba hindi lang talaga ikaw yung type ko.
Missy : *Owdi*So ano ba talagang pinunta mo dito?
Ken : Gusto ko lang magsorry sa ginawa kong pambabastos sayo kanina. I am really sorry!
Missy : *Ang sweet naman*(kinilig)Ah ok sabi mo naman di ba hindi mo sinasadyang halikan ako ng ganun.
Ken : Oo mmm busy ka ba ngayon?
Missy : Hindi naman baket?
Ken : Pwede mo ba akong samahan.....sa bahay?
Missy : (nagulat)Huh? *tama bang pumunta ako sa bahay ng isang taong hindi ko pa gaano kakilala?*
Ken : Please!!!
Missy : Mmm ok..
Ken : (ngumiti)Thanks! Tara?
Missy : Tara...
Sa mansion...
Ken : Pasok ka!
Missy : Salamat ang laki din pala talaga ng bahay mo noh?
Ken : Ah gusto mo bang magmovie marathon tayo o magnight swimming na lang?
Missy : Night swimming na lang kaso wala akong dalang pamalit eh.
Ken : Dont worry pahihiramin na lang kita ng damit ko panligo.
Missy : Uhm!
Ken : Saglit lang hah! kukunin ko lang swim suit naten.(tumaas papuntang second floor)
Missy : (naupo sa sofa na lilinga-linga) *Hmm siya lang ba mag-isa dito? Asan kaya pamilya niya? Antahimik naman dito sa bahay niya.*
Maya-maya dala na ni Ken ang swim suit na susuutin niya dahil nakasuot na ai Ken ng damit niya bakat na bakat ang abs nito.
Missy : (napapatingin sa abs ni Ken)Ah yan na ba yug akin?
Ken : Oo eto oh(sabay bigay ng damit)Dun yung cr oh(tinuro)
Missy : Sige salamat!Pumunta na si Missy sa cr para magpalit. Sa loob ng cr...
Missy : Grave talaga siya ang hot...(lumabas sa cubicle para tingna ang sarili at nagulat sa nakita)What? nananaba ba ako? baket fit na fit saken to? kanya ba talaga to? malamang fit nga din sa kanya yung kanya eh....Pero hindi naman sa nagmamayabang ako pero nakakahiya bakat na bakat hinaharap ko...Ok ako na po malaki ang boobs pero kasi nakakahiya dun sa tao.Yieessshhh!!! hayst maisuot na nga lang tong maong shorts ko...Ok ako na baduy nakaswim suit tas nakamaong shorts...Waaahh eh anong pake nila...Uhm Ok Missy wala to ok hindi naman niya mapapansin ang dibdib mo ok?Uhm! OK!!!(lumabas na)
Sa pool nakatubog na si Ken habang umiinom ng wine ng makita niya si Missy napatingin siya dito na may pagkaawkward kay tumubog na lang agad si Missy sa tubig..
Missy : Wohh ang lamig!!
Ken : Gusto mo?(inaabutan si Missy ng wine)
Missy : Salamat!
Ken : Ang ganda mo ngayon!(nakatingin sa ibang direksyon)
Missy : (napatingin kay Ken at napangiti sabay lingon sa ibang direksyon)Salamat! Ahm wala ka bang kasama dito sa bahay mo? Kasi kanina ko pa napapansing wala tao eh.
Ken : Yeah palagi kasing nasa Pilipinas mga magulang ko, binabantayan nila doon si Mia younger sister ko.
Missy : Ahhh kaya pala...Teka tanong ko lang baket mo nga pala ako isinama rito?
Ken : (napatingin ng diretso kay Missy)
Missy : (napatingin din ng diretso kay Ken)
Ken : May hihingin sana ako sayong favor?
Missy : Hm ano naman yun?
Ken : Gusto ko yung kaibigan mo.
Missy : Si CL?
Ken : Oo....maaari mo ba akong tulungan sa kanya?
Missy : Te....Teka hindi ba't gusto din ng kaibigan mo si CL?
Ken : Tss...si Le.....Vlad? Hindi yon marunong magseryoso....Isa siyang playboy.....And ilang girls na rin ang.....You know?
Missy : Ano?(natawa) Ang plastik mo din eh noh?
Ken : Baket?
Missy : Kasi nilalaglag mo sarili mong kaibigan sa ibang tao.
Ken : (natawa)Inililigtas ko lang ang kaibigan mo sa taong yun. Hindi ako katulad niya....sa totoo nga lang ikaw pa lang ang first kiss ko.
Missy : (kinilig)Haay! Ewan di ko alam! bahala na..(ibinaba lang ang baso sabay langoy)
Ken : (ngumiti at pinagmasdang lumagoy at magfloating si Missy)
Missy : Tunaw na ko niyan!!!(tumawa)
Ken : (natawa din)Pagkatapos umahon na sila at kumain ng pagkain maya-maya....
Missy : Sige bye salamat sa paghatid!(ngumiti)
Ken : (ngumiti) Walag anuman yon! Yung pinagusapan naten hah?
Missy : Uhm!(tumango na lang sabay lakad papuntang pinto ng bahay niya)
Ken : By the way Im Ken.(pasigaw na)
Missy : *Ken?*(napangiti)Hm ako si Barbie(pabulong)
Umalis na si Ken samantalang si Missy ay napahiga na lang sa sofa.
Missy : Ano daw? ako daw first kiss niya.....Saan? sa lips?(kinikilig) Well siya din naman first kiss ko eh kaya ayos lang...
BINABASA MO ANG
A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2
Dla nastolatkówKwento tungkol sa isang tomboy na di kalaunay nagkagusto sa kaibigan niya ngunit ang lahat ng pinagsamahan nila ay gumuho.Binago niya ang sarili at nakilala ang bagong taong muling nagpatibok ng puso niya.Subalit tila mapaglaro ang tadhana pinagtagp...