Part 50 : Hospital Scene

17 0 0
                                    

Sa ospital nakapatong ang ulo ni Ken sa gilid ng kama ni CL, natutulog. Samantalang si Lei naman ay nakahiga natutulog sa kabilang kama na nahaharangan ng kurtina habang ang pasyenteng talagang nakahiga sa kamang tinutulugan ni Lei ay sa sofa na natutulog.

CL : (nagising)Ken?

Ken : (nagising na din)Oh CL kanina ka pa ba gising?kamusta ka na nahihilo ka pa ba?

CL : Ok na ako(palinga-linga)

Ken : Nasa kabilang kama lang si Lei natutulog din siya.

Maya-maya pumasok na ang nurse para icheck si CL at ang pasyente sa kabila.

Nurse : Ok thank you sir.(papunta sa kinaroroonan ni Lei)

Ken : Ahm ah(gustong pigilan ang nurse)

CL : (nagtataka)Baket?

Nurse : Sir Lei?

Lei : (nagising at napaupo sa gulat)

Nurse : What are you doing there?

Lei : Ha ah Im just checking the patient(tumayo at nilapitan ang pasyente na nasa sofa)

Nurse : How did the patient get on there?

Lei : Ah I dont know maybe walking while asleep.

Nurse : (kahit na nagtataka pa rin chineck na rin ang pasyente bago lumabas)

Lei : I will take good care of him(hinintay lang na makaalis ang nurse bago sinampal ang paayente)Loko ka ipapahamak mo pa ako...Upakan kita jan eh.

Pasyente : (nagising at naiinis na sinasagot si Lei kahit di naman makapagsalita ng ayos)Uuhhmmn!!!! mmmnmmnm!!

Lei : Ewan ko sayo!!(pumunta kina CL at nakitang parehas na gising na ang dalawa)CL.....Ayos ka lang ba ano bang nangyari sayo kanina at bigla-bigla ka na lang nahihimatay? Nakakatakot ka naman eh.

CL : Ahm!(naiilang)

Lei : (nailang din)S....Sorry!

CL : Ayos na ako gusto ko ng lumabas

Ken : Hindi wag ka munang lumabas.....baka mapano ka pa niyan eh.

Missy : (kadadating pa lang)CL...(niyakap si CL)CL ano bang nangyari sayo?

Ken : Ikaw! Pano mo?(tumingin kay Lei)

Lei : (ngumisi lang)

Missy : Kayong dalawa anong ginawa niyo kay CL hah! ang bad niyo!

Lei : Tss.....Ayos naman na daw siya! yan pa! maliban sa balat-kalabaw yan eh....

CL : Ano?(naiinis kay Lei)

Lei : (natawa)

Missy : (tumingin kay Lei)Ahm(sabay tingin kay Ken) Ken samahan mo naman akong bumili ng prutas ni CL.

Ken : (tiningnan ng may pagdududa si Lei)

CL : Naku wag na kayong mag-abala pa!

Ken : Sige dito ka lang CL hah!(sabay halik sa noo ni CL)

Lei : Ikaw!!!(nagseselos)

CL : Oh?(pinigilan)

Flashback...

Lei : (tinawagan si Missy)Hello Missy?

Missy : Sino to? Baket na sayo cellphone ni CL? Asan siya?

Lei : Si Lei to andito kami magkasama..Gusto ko sanang humingi ng tulong sayo eh at promise matutulungan din kita!

Missy : Ano ba yun?

Lei : Hindi ba't may gusto ka kay Ken?

Missy : Ano? panong?

Lei : Huwag mo nang itanggi pa dahil marunong akong kumilatis ng babae. Pwede bang alisin mo si Ken sa landas namin ni CL.

Missy : Ah...*Baket ba ako laging nalalagay sa ganitong sitwasyon na kelangang nakikipagkuntsabahan ako sa mga taong may gusto kay CL. Ano ba ako? tulay ng Pag-ibig?* Te.. Teka asan ba kayo ni CL?

Lei : Sa ospital.

Missy : Ano? saang ospital?

End of Flashback...

Lei : (umupo sa tabi ni CL)CL...

CL : Che! tigilan mo nga ako...Makapal ang mukha

Lei : Tss naniwala ka agad joke lang yon. Sa totoo lang gusto kong maging girlfriend na talaga kita. Pwede ba?

CL : (nauutal)A....Ano?? Pretender?

Lei : Nope....Not anymore!!!

CL : (ngumiti sarcastically)Alam mo cute ka naman eh kaya hindi nararapat ang isang tulad ko sayo. Kaya wag mo nang sayangin pa ang oras mo saken, binabasted na agad kita, hindi ako paasa hah!

Lei : Never pa akong nirereject ng babae pero may nakapagsabi na ba sayong ayaw ko ng hindi ko nakukuha ang gusto ko.

CL : *Si Ken* Wala na akong magagawa kung mapilit ka pero sinabihan na kita in the first place pa lang hah!

Lei : (napangiti)I really like you at di ko alam kung baket basta naramdaman ko na lang. Siguro dahil ang panget mo...

CL : Ang kapal talaga ng mukha mo noh? so ikaw gwapo?

Lei : Naman! at inborn na sakin to plus cute din pala ako according to Ms. Barrameda soon to be Mrs. Millard!(sabay killer smile labas pati dimple)

CL : Sira!!! Asa pati!!!

A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon