Part 67 : Why Me?

10 0 0
                                    

Sa theatre room kababalik pa lang ni Lei galing sa bahay niya at nakita niya agad doon si CL na tumutulong sa panggagawa ng props.

Lei : Hey Mcqueen(nilapitan si CL)Kanina ba pa ang girlfriend ko dito hah?

CL : (tiningnan lang ng masama si CL sabay lipat ng tayo at naggugupit naman ngayon)

Lei : Hui galit ka ba?(nilapitan uli)

CL : (umalis at bumalik sa pwesto niya kanina)

Lei : Hui ano ba galit ka ba saken? Ginagalit mo ba ako hah?(sinisinghalan na si CL)

CL : (tiningnan lang si Lei ng masama sabay labas ng theatre room)

Lei : (sinundan uli si CL)Ano ba?sumagot ka nga pag kinakausap ka! Dammit!

CL : (hinarap si Lei)Pwede rin ba makapansin ka.Hindi mo ba gets ayaw kong kausapin ka kaya pwede ba mawala ka muna kahit ilang araw lang, buwan na kaya para mapayapa ako.

Lei : Ano? Baket ka ba nagagalit may nagawa ba akong masama?

CL : Wala naman!!!(sarcastic) Wala naman akong nakitang kasama mo ang babaeng yon kanina. At lalong hindi ko rin nakitang magkalingkis kayo sa isat-isa habang palabas dito. Wala!!! wala akong problema sayo! OK!!(sabay lakad palayo)

Lei : CL!!! CL!!!(hindi nililingon)Dammit!!!(galit na pumasok sa loob)

Maya-maya magsisimula na ang rehearsal pero wala pa rin si Miriam pati ang mga kaibigan nito wala din kaya nagugunos na ang lahat. Lumapit kay Keisha si Lei at may binulong na mukhang ikinatuwa naman ng lahat.

Keisha : CL do you really wanna help this program succeed?

CL : Of course yes!

Keisha : If that so! Could you please play the role as Belle?

CL : Be.....Be.....Belle?

Keisha : Yeah cause Miriam cant play the role. She's sick. And we dont have much time to search for the right girl.

CL : But what if I cant?There's only one week left and I dont think I can do it that fast.

Keisha : Oh please CL youre the only one who can help us. Please for the sake of our organization.

CL : *1.1 week left; 2.Too many lines; 3.Exposure; 4.Leading lady; 5.Kissing scene? Am I ready enough to play that* Ahm ok I'll try!

Para sa try out ni CL siya na nga muna ang nag-sub kay Miriam. Maya-maya break nila umupo muna si CL sa isa sa mga upuan sa theatre room.

Lei : (tumabi kay CL)

CL : (tatayo sana pero)

Lei : (pinaupo ulit si CL)Wag ka ng magtangka pang tumayo!!

CL : (nanahimik na lang)

Lei : Yung nakita mo kanina wala lang yon!

CL : Eh ano bang sinabi ko sayo kanina? Diba wala akong nakitang may kasama kang ibang babae kanina.

Lei : Pwede bang manahimik ka muna.

CL : (natahimik)

Lei : Ginantihan ko siya para sayo!

CL : (nagulat na napatingin kay Lei)Ano? So ibig sabihin tama nga ang hinala kong ikaw ang dahilan kung bakit wala ngayon si Miriam. Excuse mo ba yun para maging partner mo ko?

Lei : Hindi lang dahil don, pinarusahan ko lang siya sa ginawa niya sayo nung enrolment.

CL : Sa tingin mo ba maniniwala pa ako sayo?

Lei : Tiwala! hanggang ngayon ba wala ka pa ring tiwala na ikaw lang ang mahal at mamahalin ko?

CL : Ikaw rin naman ang gumagawa ng paraan na ikawawala ng tiwala ko sayo eh!

Lei : Pwes mula ngayon maaari mo bang pagkatiwalaan akong ikaw lang ang mamahalin ko?

CL : (napatingin ng seryoso kay Lei)*Ano bang dapat kong sabihin sa kanya?* Hindi ko alam pero susubukan ko.

Lei : (niyakap si CL)Kahit hindi ko pa nakukuha ang sagot mo nagtitiwala akong magagawa mong pagtiwalaan ang isang tulad ko.

A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon