Part 45 : Spending time with her

13 0 0
                                    

Kinabukasan pagbukas ni Lei ng bintana niya saradong-sarado ang bahay ni CL at mukhang walang katao-tao, kaya naisip niyang pumunta sa Coffee Bake Shop pero si Missy lang ang nadatnan niya doon at sinabing on leave daw si CL.

Ken : Oh Lei baket?

Lei : Kasama mo ba si CL ngayon?

Ken : Hmm hindi eh baket wala ba siya sa shop?

Lei : Wala eh hindi ko siya makita pinagtataguan ata ako.

Ken : Baket ka naman pagtataguan nung tao?

Lei : Niloko ko kasi siya kahapon eh baka galit pa rin saken.

Ken : Tss...Hayaan mo na lang baka gusto lang mapag-isa.

Lei : Ulol hahanapin ko siya hindi ako mapapanatag hanggat hindi ko nakikitang ok siya. Sige salamat na lang!(sabay end call)

Ken : Tss bahala ka binalaan na kita! Maghanap ka sa taong kasama ko naman talaga ngayon.(napangiti)

CL : (kalalabas lang sa washroom)Ken sino kausap mo?

Ken : Ah wala hindi naman mahalaga.

CL : Ganun ba sige tara na...

Ken : Uhm!!!

Sumakay na sila sa ferris wheel, magkatabi. Nagkwe-kwentuhan, nagtatawanan, nag-aasaran, kumakain at kung anu-ano pa. Matapos iyon ni-try din nila ang ibang rides maliban sa horror train dahil may phobia na si CL pinipilit siya ni Ken na sabihin ang dahilan kung baket pero di niya sinabi dahil alam niyang magkakagulo lang ang lahat.

CL : Grave ang saya talaga!(masaya)

Ken : Oo nga teka lang!(bumili ng ice cream at binigyan si CL)

CL : Salamat(tinanggap)

Ken : (may tumawag sa cp)Hello!

Clarisse : Ken we will be having a rehearsal by tomorrow 9am at the school's theatre.

Ken : Ok got it!

Clarisse : Oh and please remind the new members ok...

Ken : Yeah bye!

Clarisse : Bye!!(sabay end call)

CL : Mmm..Sino yun?

Ken : Si Clarisse may rehearsal daw tayo bukas 9am sa theatre.

CL : Ahhh(naubos na ang ice cream)

Ken : CL...

CL : Uhm?

Ken : Pwede magtanong?

CL : Ano yun?

Ken : Alam ko girlfriend pretender ka ni Lei pero pwede ba kitang ligawan?

CL : Ano??Panong?

Ken : Uhm(natahimik)Nasabi saken ni Missy...

CL : Ah (napangiti ng peke)Ano kasi...Hindi ako pwedeng magpaligaw.

Ken : Baket naman? Hindi naman kayo ni Lei diba?

CL : Sabi niya kase saken pag may nakakita na may kasama akong ibang lalake maaaring pagdudahan siya tungkol sa pagpapanggap namin...

Ken : Ah CL gusto na kasi kita the first day I met you sa shop. Alam mo bang merong bad attitude si Lei?

CL : (napangiti)Ahm...Oo alam kong nagdadala siya ng girls sa bahay niya everynight. Diba nga magkatapat lang bahay namin.

Ken : Ganon ba? ok lang sayo?

CL : Ayos lang may maganda rin naman kasing idudulot sa kanya eh nakatulong pa ako. At saka ano ka ba? ayos lang ako alam ko namang ayaw mo lang mapasama ako sa mga nagiging babae ni Lei..

Ken : (napatingin kay CL tapos umiwas din)Phew!!

CL : Ken...Nangako siya saken na di niya ako gagawan ng kalokohan.

Ken : Hindi mo rin naman masasabi yun eh. Pano na lang kung bigla siyang mag-iba tapos...tapos....

CL : Tss wag kang ngang mag-isip ng ganan. Kahit mayabang at manyak yung kaibigan mo I trust him.

Ken : So? hindi ka pumapayag?

CL : Hindi naman sa ganon payag ako pero with one condition.

Ken : Ano yun?

CL : Bawal kang magpakitang nanliligaw ka sakin sa harap ng maraming tao.

Ken : Ayay captain! Eh pano kay Lei?

CL : Sus wag mong intindihin yon pag andyan siya o wala ok lang. Wala namang ginawa ang taong yun kundi ang pasakitin ang ulo ko.

Ken : (natawa kahit deep inside alam niyang may gusto si Lei kay CL)Sige!

A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon