Paguwi nila hinatid ni Ken si CL nang nasa tapat na lang sila ng resthouse bukas ang tv at mukhang may tao sa loob.
CL :Teka iniwan ko bang bukas ang tv?
Ken : CL may problema ba?(kalalabas lang ng kotse)
CL : Ah kasi bukas yung tv hindi ko matandaan kung naiwan ko ngang bukas o hindi.(pumasok sa may gate at binuksan ang pinto)Lei?A...Anong? panong?
Lei : (tumayo kapit-kapit ang beer at medyo tipsy na rin)Mmm saan ka nanggaling?
CL : Ano bang ginagawa mo sa bahay ko trespassing ka ah!
Lei : Pwede bang sagutin mo muna yung tanong ko. Saan ka nanggaling?(galit na sinisigawan si CL)
Ken : Lei!!!
CL : Baket ba interesado ka? Ano bang pakialam mo saken?
Lei : Oy! oy! oy! tingnan mo nga naman oh kasama mo kaibigan ko. Eh parang kanina lang kausap ko yang ungas na yan kung alam niya kung nasan ka at ang nakakatuwa nagsinungaling ang g*g*
CL : Lei!!!(galit na)Ano bang nangyayare sayo? Hindi ba dapat matuwa ka pa dahil kaibigan mo ang kasama ko baket parang nagagalit ka pa sa kanya?
Lei : (biglang hinigit si CL sabay lock ng pinto)
CL : Ano ba bitawan mo nga ako.(nagpupumiglas)
Ken : Lei!! CL!! Lei!! buksan mo to Lei!! CL!!(kinakalampag ang pinto)
Lei : Hindi ba sinabi ko na sayong tayo dapat ang magkasama......Buong maghapon....
CL : Oo pero nakaleave tayo sa pagmomodel di ba?
Lei : (natatawa)Hmpf mga babae talaga oh oh...
CL : (naguguluhan na)Teka nga lang ano bang pinuputok ng butchi mo jan at ang kapal naman ng mukha mo hindi ako nakakulong sayo para itrato mong sayo ako.
Lei : Pare-parehas lang kayo...Mga timer pagkatapos sa isa dun naman sa isa at ang nakakatuwa pa nan sa lahat-lahat ng ita-timer mo saken....Kaibigan ko pa.
CL : (naluluhang sinampal si Lei)Ang sakit mo namang magsalita. Timer? sa pagkakaalam ko wala akong tinatimer dito. Hindi naman kita boyfriend di ba? kaya wala kang karapatang sabihan akong timer. At saka kung gusto ko nga si Ken pwede yon dahil wala naman talagang nagmamay-ari saken.
Lei : (naluluhang tinulak si CL sa sofa)
CL : (napahiga)Anong?(may naisip)
Flashback...
Ken : Hindi mo rin naman masasabi yun eh. Pano na lang kung bigla siyang mag-iba tapos...tapos....
CL : Tss wag kang ngang mag-isip ng ganan. Kahit mayabang at manyak yung kaibigan mo I trust him.
End od Flashback...
CL : *Baket parang feeling ko tama si Ken, tama bang nagtiwala ako kay Lei?*
Lei : CL....Ayoko sa babaeng timer, galit ako sa kanila...
CL : *Sira ba siya? para siyang sirang plaka sabi nang wala akong tina-timer saka sino bang tina-timer ko? Siya?*
Lei : Kaya mula ngayon hindi na kita girlfriend pretender................girlfriend na kita.
CL : Ano?(nagulat)
Lei : Sa ayaw at sa gusto mo girlfriend na kita at boyfriend mo na ako.....CL.....I........I..(biglang natumba at napahalik kay CL pero sa pisngi lang dahil sumide view si CL)
CL : (pabulong pero nakasideview pa rin dahil nakadagan si Lei)Ano daw?
BINABASA MO ANG
A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2
Teen FictionKwento tungkol sa isang tomboy na di kalaunay nagkagusto sa kaibigan niya ngunit ang lahat ng pinagsamahan nila ay gumuho.Binago niya ang sarili at nakilala ang bagong taong muling nagpatibok ng puso niya.Subalit tila mapaglaro ang tadhana pinagtagp...