Pagkatapos kumain ng hapunan dumiretso ang dalawa sa lababo para hugasan ang kinainan nila.
Lei : Nga pala pano ba yan wala akong toothbrush dito. Pahiram na lang nung sayo hah.
CL : Eeewww! Ayoko nga! Manners mo saan na napunta? Ay nga pala hindi mo nga pala alam ang word na manners.(naghuhugas)
Lei : Tss....Yabang ahh eh ikaw kaya alam mo ba talaga sinasabi mo?
CL : Naman!
Lei : Wow big word pero makapanlait ng ibang tao hanggang dun na lang.
CL : (natahimik)*Ouch! baket parang nasaktan ako sa sinabi niya? nakakasakit na ba ako ng damdamin?*Sorry!
Lei : (ngumiti)Dyan ka lang hah!(umalis)
Pagdating ni Lei saktong tapos na ni CL maghugas ng pinggan. May dala na itong toothbrush, gamit panligo at dalawang tindig na damit.
CL : (nagtataka sa mga dala ni Lei)Whoa! ano yan? Dito ka na rin ba titira?(sarcastic na pagtatanong)
Lei : (ngumiti ng nakakaloko)Huwag ka naman masyadong nagmamadaling masolo ako Mrs. Millard darating tayo jan!
CL : Capital ASA!!! tigilan mo nga ako sa kami-misis Millard mo jan hindi bagay!
Lei : Magto-toothbrush na ako(dumiretso na sa bathroom)
CL : (sumunod sa bathroom)
Lei : (nagto-tooth brush na)False teeth ka na?
CL : Kapal hah tunay to inalagaan ko kaya ang mga to baket yung sayo ba?
Lei : Tss....Tunay din to noh!
CL : Baket ba pinagtitripan mo naman ngayon ang ngipin ko.
Lei : Wala usually kasi sa mga girls na nakilala ko false teeth na ang ngipin nila mahilig kasi sa sweets ehh...
CL : Ganon? sila yon wala kasi akong hilig sa sweets, bitter ako eh.
Lei : (natawa)
CL : Anong nakakatawa sa sinabi ko hah?
Lei : Wala hindi mo naman kasi kelangang maging bitter andito naman ako oh!
CL : Ewan ko sayo!(pinagpatuloy ang pagto-tooth brush niya.
Matapos magtoothbrush nagpaunahan pa ang dalawa sa kama hanggang sa mauna si Lei at nagtutulakan pa sila.
CL : Lei naman! sa sofa ka na lang kasi...
Lei : Ayoko sabi nang hindi ako sanay.
CL : Bilis na nga kasi alis na jan!
Lei : Ayoko!
CL : Aarrrgh!! Bahala ka nga jan!(naiinis)
Humiga na lang si CL sa sofa at nagkumot kaya napatingin lang sa kanya si Lei. Naghintay lang siya ng mga ilang minuto hanggang sa alam niyang tulog na tulog na si CL saka niya ito binuhat at inihiga sa kama bago humiga din siya sa tabi nito. Kinaumagahan...
CL : (humihikab pamulat-mulat at tuluyang nagising ng makitang nasa harap niya ang mukha ni Lei kaya sa gulat niya naitulak niya ito)
Lei : (nagising dahil nahulog sa lapag)Aray!! ansaket hah! Ano bang problema mo?(umupo sa gilid ng kama)
CL : (namumula) Kasi ikaw! lakas tama ka! sa sofa na nga ako natulog dahil ayokong makatabi ang katulad mong.....Oh my gosh!(napaupo)
Lei : Hoy!!! Hoy!!! Anong iniisip mo hah? For your info di ako magkakainteres sa surfing board mong katawan!!
CL : (nainis)Anong surfing board hah? baka nakakalimot ka nasa pamamahay kita.
Lei : Baka nakakalimot ka rin you're now under my instructions! Baka naman gusto mong mawala ang pinakaiingatan mo. Tandaan mo nasa kama tayo!(lumapit kay CL)
CL : (natigilan at biglang napatayo)Sabi ko magto-toothbrush na ako! Hmpf!*May araw ka din sakeng walanghiya ka pagbabayaran mong nakilala mo ako*
Lei : (ngumisi ng nakakaloko)Hay ang sarap pala sa pakiramdam na sumusunod sayo ang isa sa pinakamatapang na babaeng nakilala mo! Hmm I like it!
BINABASA MO ANG
A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2
JugendliteraturKwento tungkol sa isang tomboy na di kalaunay nagkagusto sa kaibigan niya ngunit ang lahat ng pinagsamahan nila ay gumuho.Binago niya ang sarili at nakilala ang bagong taong muling nagpatibok ng puso niya.Subalit tila mapaglaro ang tadhana pinagtagp...