Part 59 : Lei vs Ken

17 0 0
                                    

Kinabukasan nagpraktis na uli sila Ken ng panibagong entry para sa nalalapit na laban sa San Francisco. Sa practise area nila habang magkakasamang namamahinga sina CL, Ken, Clarisse, Kayle at Drake.
Clarisse : CL how's your relationship with Lei? Is he really your boyfriend?

Ken : (napatingin kay CL)

Drake : Yeah and if that's true you need to prepare yourself.

Kayle : Drake dont scare her(nagsasalubong ang kilay)

CL : No, its ok Drake what do you mean?

Ckarisse : CL dont mind him. Answer my question first.

CL : Ahm yes Im his girlfriend.

Kayle : Seriously?

Clarisse : Really?

Ken : (naguguluhan)

CL : Uhm!(tumango)So by the way Drake what are you trying to say?

Drake : Lei is a player. He enjoys playing with girls feelings. He didn't take things like this SERIOUSLY.

Clarisse : CL I think Drake's right. You need to stay away from him. Like you he bacame my boyfriend Lei was my firsts. Then after moreorless 3 days he's with some other girl. After I gave him all of me.

CL : *Ano isa siya sa mga babaeng nakakaone-night stand ni Lei? Ang bangis talaga ng taong yun biruin mo siya pala ang firsts ni Clarisse tapos break agad wala man lang isang linggo*

Kayle : (nagulat sa nalaman kay Clarisse)Clarisse are you out of your mind shes only 17 years old.

Clarisse : Sorry! I want CL to know what kind of person Lei is

Drake : CL we warn you not to take this seriously. We're saying this cause we care for you.

Kayle : But.....

All : (napatingin lahat kay Kayle)

Kayle : If Lei is serious in your relationship there's nothing to worry about. And maybe you can change his bad attitudes and make him regret for what he had done with his past girlfriends.

CL : Yeah I will make sure he will change.

Ken : (hinigit si CL papuntang dressing room)CL totoo ba yung pinagsasabi mo kanina o parte lang yan ng pagpapanggap niyo?

CL : Ken kami na talaga. Sinagot ko na siya kahapon.

Ken : Ano? hindi ba sabi mo ayaw mo sa kanya?(nakakunot na ang noo)Pano ako?

CL : Ken di ba napagusapan naten to? Ayokong maging dahilan ng pag-aaway niyo.

Ken : Oo pero sinagot mo siya at binalewala ako. Pano naman ako CL? Pano kung hindi ko pala kaya ang sinabi ko sayo? Pano kung ayoko? Pano kung sabihin kong ako na lang. Akin ka na lang.(nalulungkot)

CL : Ken?

Ken : CL(lumuluhang niyakap si CL)mahal kita. Pano ko ba ibabaling sa iba ang pagmamahal ko sayo kung alam kong andyan ka lang.

Sa labas...

Prince : We're here!!!

Lei : (hinahanap si CL)Where's CL?

Clarisse : (nagkatinginan sina Kayle)Problem!!!(pabulong)

Lei : They're in the dressing room.

Kayle : (inapakan ang paa)

Drake : Aww!!

Lei : (nagsisimula nang magalit)They? who's with her?(tiningnan kung ang sinong nawawala)Ken!!!(lalong nagalit na gusto nang manuntok kung sino mang haharang sa daan niya mapababae man at dali-daling sumugod sa dressing room)Ken!!!(nakitang nakayakap si Ken kay CL)

CL : (nagulat)

Ken : (napabitaw sabay harap kay Lei)Pare wal........

Lei : (sinuntok agad si Ken)Hindi bat sinabi ko na sayong wag mong popormahan si CL ha(hinigit si CL) napakapakialamero mo talaga ano?

CL : Lei!!!

Lei : (galit na tiningnan si CL)Tumigil ka! (hinarap uli si Ken)Hindi mo ba alam na kami na ni CL, girlfriend ko na siya.

Ken : (pinahid ang dumudugong labi)Oo sinabi ko yun pero ang kalimutan ang taong mahalaga saken sa tingin mo ba ganun lang kadali yun? Minahal ko siya at totoo yun at alam kong ganun din siya saken. Ayaw lang niya tayo mag-away at dahil ayaw mo paawat sa paglapit-lapit sa kanya napilitan siyang sagutin ka!

Lei : (sinutok pa uli si Ken)

CL : (inaawat)Lei!!! Lei!!!

Prince : (inaawat)

Drake : (inaawat na rin)

Lei & Ken : (nagsusuntukan pa rin)

Kristoff : (sinuntok si Ken)I said stop!!

Drake : (sinuntok si Lei)

Lei : Who told you to do that!!(hinarap si Drake at akmang susuntukin din)

CL : Lei!!(naluluha)please stop!

Lei : (natigilan)

Lumabas na si CL ng matauhan ang tao sa loob ng dressing room. Sa malayo sa practise area nila...

CL : Baket ba sila away ng away hindi naman ako yung taong deserve para pag-awayan ng dalawang lalake. Hindi naman ako ganon kahitsura ano bang problema ng mga mata nila kainis...

Amy : Tss baka mata mo ang may problema.(tinabihan si CL)

CL : Ate Amy? anong ginagawa niyo dito?

Amy : Nabalitaan kong nanalo kayo sa District competition kaya nagpasya akong manood sa susunod niyong laban.

CL : Salamat po sa suporta.

Amy : (ngumiti)Alam mo CL maganda ka kaya nga kita kinuha bilang modelo diba wag mong sabihing pati ako eh may problema na rin sa mata?

CL : (napatawa)Ate Amy hinsi naman po kasi tamang nag-aaway ang dalawang matalik na magkaibigan ng dahil saken eh.

Amy : May isha-share ako sayo...

CL : (naging interesado)

Lumipas ang ilang araw na nagpra-praktis sina CL at Ken ng walang imikan, naging parang awkward ang lahat pero nakumpleto naman nila ang entry nila. Ngunit habanh nagpapraktis sila si Lei hindi na sumisipot at di na nagpapakita kay CL. Kaya inakala na ni CL na bumalik na ito sa Florida. Hindi na siya nag-abala pang kausapin ito dahil alam niyang kelangan nitong mapag-isa.

A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon