Part 44 : Forget Him

14 0 0
                                    

Kinahapunan napagpasyahan ni Lei na ilayo si CL kay Vlad dahil alam niyang nasa paligid lang si Vlad kaya tumawag siya ng private helicopter para bumalik na sa Florida. Ayaw pa umalis ng tatlo pero napilit din sila ni Lei. Tahimik lang si CL sa buong byahe nila nang makarating na sila sa bahay niya sinundan ni Lei si CL pero sinarhan agad ni CL ang pinto. Dumiretso siya sa kwarto sabay bagsak sa kama niya.

CL : Anong ibig sabihin nito?bakit nakita ko ang picture namin(nalungkot) Totoo nga kayang nasa Barcelona siya ngayon. Kainis kasi ang jumag na yon makikita ko na si Vlad at makakapag-sorry, iniuwi naman ako sira ulo talaga siya aaarrggghhh!!!

Flashback...

Lei : (hinigit si CL at niyakap)CL....Wag.....Wag mo na siyang habulin, hindi ba't sinaktan ka lang niya...Dito ka na lang saken....Saken ka na lang.

End of Flashback...

CL : Ano bang ibig sabihin niya dun? Pagminsan talaga hindi ko na maintindihan ang takbo ng utak ng taong yun. Pero pano nga kung tama si Missy....Pano nga kung.......may gusto talaga saken si Lei haay ewan.

Hindi mapakali si CL dahil sa katanungang tumatakbo sa isip niya, kaya pumunta siya sa bahay ni Lei tunatawag siya dito pero walang sumasagot kaya pumasok na lang siya sa gate.

CL : Ano ba tong ginagawa ko ilalapit ko ang sarili ko sa babaerong to? tss...hindi na lang, makaalis na nga(paalis na nang...)

Lei : Wait...Anong ginagawa mo dito?

CL : Ha....Ahm....Ano....Gusto ko sanang mamasyal *nabitin kasi ako sa pasyal namin sa Barcelona sa pagiging epal niya*

Lei : (ngumiti ng makahulugan)At kasama ako?

CL : Kung ayaw mo eh di wag kay Ken na lang ako magpapasama(aalis na)

Lei : Sandali lang!!(lumapit kay CL)Saan ba gusto mo?(sumeryoso)

CL : Mmm...Kahit saan. Kahit saan mo ko dalhin ayos lang..

Lei : (ngumiti)Sige tara!(hinawakan si CL sa kamay bago sumakay sa kotse)

Pumunta sila sa Aqua Marine Life Rescue...

CL : Baket dito mo ko dinala?

Lei : Dahil may papakita ako sayo.

CL : Huh?*Ano naman kaya yun may naaalala lang ako dito eh.*

Pumunta sila sa pool kung nasaan si Winter isang dolphin na naputulan ng buntot at isang survivor...

Lei : Siya si Winter isa siyang survivor akala ng marami mamatay na siya at di kakayanin ang naging kapansanan niya dahil sa maling paglangoy pero kinaya niya. Pag nararamdaman kong nawawalan na ako ng pag-asa sa buhay pumunpunta lang ako dito para makita siya. Siya ang inapirasyon ko dahil sa tatag ng kalooban na nakikita ko sa kanya. At gusto ko maging katulad ka niya, maging matatag ka ang mga nakaraan ay mananatiling nakaraan na lang. Magfocus ka na lang sa kasalukuyan...

CL : Anong ibig mong sabihin?

Lei : Kalimutan mo na siya.

CL : Ano?

Lei : Kung sama lang ng loob ang dinudulot ng mga ala-ala niyo sa isa't-isa mas mabuti pang ibaon mo na lang yon sa limot at mag-enjoy sa mga taong kasama mo sa kasalukuyan na nagpapasaya sayo ngayon.

CL : *Hm baket parang napakaconcern naman niya saken? Pero at the same time parang nilalayo naman niya ako kay Vlad hayst pero may tama siya eh nakaraan na yon*Uhm! susubukan ko!!(sabay tingin ng may pagkadeterminado kay Winter)

Lei : Yan!!! dapat ganyan ka lang hindi mo naman kasi kelangang dibdibin lahat eh..

CL : (napangiti)Tama!

Lei : Andito naman kami para sayo eh.

CL : (nakangiti pa rin)Tama!

Lei : Dahil likod lang naman meron ka eh.

CL : Tam....(sumama ng tingin kay Lei)

Lei : (natawa)Sorry(natatawa pa rin)

CL : Ha! ha! Sira ulo ka talagang player ka!(iniwan si Lei)

Lei : Hui sorry na joke lang naman yun eh!(hinabol si CL)

A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon