Part 52 : I am Yours and You're Mine

17 0 0
                                    

Maya-maya tumawag si Karendela kay CL na hanggang ngayon na kay Lei pa rin ang phone nito.

CL : Asan na ba yun?(hinahanap)Naririnig niyo ba?

Ken : (hinahanap din) Hindi eh!!

Missy : (hinahanap din)Saan mo ba nilagay?(tiningnan si Lei)

Lei : (nakita ang sukyap ni Missy kaya naghanap-hanapan na rin sabay dukot sa bulsa niya)Ayun nakita ko na!(sabay bala-balang kinuha sa ilalim ng kama sa kabilang kwarto.)

CL : Pano napunta yan don?

Lei : Aba malay ko ako bang pabaya sa gamit?

CL : (ngumiti sarcastically)Ha galing!!!Akina na nga!(sabay sagot)Hello Tita!

Karendela : CL ayos ka lang ba jan sabi saken ni Missy nasa ospital ka daw ngayon. Napano ka ba?

CL : (tiningnan lang si Missy)

Missy : (nagpeace)Peace!!!(pabulong)

CL : Wala lang po yun Tita nahimatay lang ako sa gulat. Pero ayos lang po talaga ako.

Karendela : Sigurado ka ba?walang masaket sayo?

CL : Opo promise sige na Tita kelangan ko nang magpahinga.

Karendela : O sige mag-iingat ka na CL hah nag-aalala ako sayo eh.

CL : Opo salamat babay!

Karendela : Babay!(sabay end call)

CL : Ikaw Missy ang daldal mo talaga.

Missy : Sorry na nga eh nag-alala lang talaga ako sayo.

CL : Sige na.

Makalipas ang isang oras nakalabas na si CL at hinatid na siya ni Lei, si Ken naman sinamahan muna si Missy sa shop. Sa bahay nina CL.

CL : Hindi ka pa ba uuwi hah?

Lei : Ayoko pa. Pwede bang dito muna ako matulog sa bahay mo?

CL : Ano? hindi pwede noh! baka akalain pa ng mga tao magsyota tayo o.......mag-asawa.

Lei : Tss....Ano naman?

CL : Anong ano naman?

Lei : Eh di ba dun din naman ang punta naten?

CL : Duh! as if namang papayag akong maging asawa mo.

Lei : Asawa agad?

CL : A...Ano ba?

Lei : I mean you as my girlfriend.

CL : Ahhhhh!(sarcastically smiled)*Assume pa more CL*Girlfriend?

Lei : Oo. Je suis a vous et tu es a moi. [_I am yours and you're mine_]

CL : Ano naman yun? may paek-ek ka pang nalalaman.

Lei : Ang sabi ko I am yours and you're mine.

CL : Excuse me!!! walang nagmamay-ari saken. At ako? girlfriend mo? Nek-nek mo!!!(sabay rolled eyes)

Lei : Hmpf sa ayaw at gusto mo, tayo na!(sabay punta sa kwarto ni CL sa taas)

CL : Ho...Hoy bumaba ka jan!(sabay taas din)

Lei : (sinarhan ang pinto)Hahahaha!!!

CL : (binuksan at nakitang nakadapa si Lei)Hoy aba!! bahay mo to? bahay mo to? tumayo ka nga jan(tinutulak si Lei)

Lei : (ayaw talaga umalis sa kama)Ano ba!!!

CL : Umalis ka nga jan!!(tinutulak)

Lei : (hinigit si CL sa kama)Huli ka!!(kinorner si CL)

CL : (natigilan at kinakabahang nakatitig lang kay Lei)

Lei : Ang kulit mo talaga CL noh! Ang cute-cute mo pa!(pinipisil ang ilong ni CL)Hmmm...

CL : (tinanggal ang kamay ni CL)Ano ba?Aray naman alis nga jan!(tinutulak si Lei kaso nga lang ayaw pa rin talaga umalis)

Lei : (nakatitig lang kay CL)

CL : Aalis ka ba o magsisisigaw ako?

Lei : Subukan mo...(mas lumapit kay CL)hahalikan kita(ngumingisi ng nakakaloko)

CL : (natahimik at nagblush)Eh umalis ka nga kasi jan!

Lei : (ngumiti ng nakakaloko)Baket ka nagba-blush? Wag mo sabihing kinikilig ka saken?

CL : Kapal mo!!! Umalis ka na kasi jan!

Lei : Aalis ako sa isang kondisyon.

CL : Ano naman yun?

Lei : Gagawin ko ang gusto kong gawin kasama ka in or out!

CL : Noh? Yoko nga!!! Ano ako tanga para pauto sayo anong malay ko may masama kang balak saken?

Lei : Kung ganon hindi ako aalis dito.

CL : Aaaarrrggghh!!!(naiinis na)Oo na sige na papayag na ako basta tigilan mo ko sa kamanyakan mo.

Lei : (ngumiti sabay tayo)Right choice Mrs.Millard, gusto kong matulog sa kama mo.

CL : Hmpf (roll eyes sabay labas sa kwarto niya)

A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon