Sa labas pabalik na ang dalawa sa ospital.
Missy : Ahm Ken pasensya ka na hah!
Ken : Baket naman?
Missy : Kasi yung napag-usapan naten baka hindi ko na magawa. Bilang kaibigan ni CL hindi ako dapat ang magdedesisyon sa kung sino ang dapat niyang mahalin. Ayoko namang manghimasok sa buhay niya. Sorry hah!
Ken : (medyo nalungkot pero ngumiti pa rin kay Missy)Ok lang yon wag ka masyadong mag-alala. Kung hindi ako magustuhan ni CL at kung si Lei man ang mahalin niya igagalang ko yun!
Missy : (natahimik na nakatingin lang kay Ken habang naglalakad)
Ken : At saka isa pa hindi naman siguro iikot ang buhay ko sa kanya marami pa namang iba di ba?
Missy Ha ah Oo naman*tumingin ka lang sa tabi mo, andun lang siya*
Ken : Pwede bang.....Ikaw na lang?(tumigil sa paglalakad)
Missy : A....Ano?ako?(natatawa)Nagpapatawa ka ba? Ano yun gagawin mo lang akong panakip-butas?
Ken : Hindi ah susubukan ko lang kung magingbsuccessful eh di tayo na.
Missy : Ano? ganon na lang yun sayo? Pano naman yung feelings ko? Parang ang selfish naman ata ng idea mo.
Ken : Ahh sorry. Did I hurt your feelings?
Missy : *Naku hindi ah ok na ok lang saken yung idea mo nagpapapilit lang ako. Ikaw naman siyempre konting choosy lang!*
Ken : Kung ganon wag na lang ang selfish ko nga!!
Missy : Ha naku! hindi ah ok lang saken yon...*Eto naman sumuko agad parang nagpapakipot lang ako.*
Ken : Talaga?
Missy : Oo naman try lang naman yon di ba?(tumango pero deep inside kinikilig)
Ken : (napangiti)Thanks!(sabay kiss sa cheeks ni Missy at naglakad na uli)
Missy : (nagblush at natulala)
Ken : (nilingon si Missy)Missy tara na!
Missy : (natauhan)Ah sige adyan na!
Sa loob ng kwarto ni CL...
Ken : Andito na kami. CL eto na ang prutas na pinamili namin ni Missy.
CL : Salamat ah Ken pagpasensyahan mo na ang sira ulo mong kaibigan kanina hah...
Lei : Anong?(nagagalit)
Ken : (napangiti)Para sayo CL....Oo.
Lei : Tss...(naiinis)Hindi mo naman kelangang humingi ng paaensya sa taong yan eh!
CL : Lei? magkaibigan kayo at ayokong maging dahilan ng pagtatalo niyo ok!Masaket yon para saken na nakakasira ako ng samahan ng iba.
Lei : (natahimik)Sige! pero makikipagbati lang ako sa kanya kung titigilan na niya ang pagporma sayo.
CL : Lei?
Ken : (napaisip)Sige papayag ako para sa kagustuhan ni CL!
CL : Ken!(natouch)
Lei : Mabuti naman! Bro!(makikipag-shakehands)
Ken : (nakipag-shakehands)Bro!(ngumiti)
Maya-maya habang busy sa pagkwe-kwentuhan sina Missy, Ken, at CL habang kumakain lumabas muna si Lei dahil may tumawag sa phone niya.
Lei : Etes-vous sur? [_Are you sure?_]
Guy : Oui [_Yes_]
Lei : Merci! [_Thank you!_]
Guy : II n"y a pas de qoui! [_You're welcome!_]
Lei : (sabay end call)
Pagkatapos ng tawag pumasok na si Lei at sinamahan ang mga kaibigan sa loob.
A/N
Ang language po na yan ay french language nilagyan ko na po ng english version!!! Thank you po!
BINABASA MO ANG
A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2
Teen FictionKwento tungkol sa isang tomboy na di kalaunay nagkagusto sa kaibigan niya ngunit ang lahat ng pinagsamahan nila ay gumuho.Binago niya ang sarili at nakilala ang bagong taong muling nagpatibok ng puso niya.Subalit tila mapaglaro ang tadhana pinagtagp...