CHAPTER 6 Part 26 : Modelling Partners

14 0 0
                                    

Makalipas ang ilang minuto narating na nina CL ang studio kung saan siya magmomodel.

Amy : Guys we're here! Clara she's CL, she's our new female model(may hinahanap)*Asan na ba ang taong yun ipapakilala ko pa man din sa kanya si CL...Hayst napakapasaway talaga*

Clara : Hi CL...Come we'll fix you.

CL : *Fix me?*(hinigit na ni Clara)Ate Amy!!

Amy : Ok lang yan!( nagthumbs up pa kay CL at nilapitan ang isa sa mga staff)Hey where the heck is Lei?(pabulong)

Staff : He's in the washroom Maam.

Amy : Thanks!!!

Maya-maya lumabas na si Lei...

Lei : Youre here...(hinahanap ang new model ni Amy)and where's your new model?(uninterested yung tone ng boses niya)

Amy : Inaayusan na siya ngayon and I think nagfi-fit na siya ng mga damit so you better go and change your clothes also.

Lei : Hmpf just make sure she's pretty enough!

Amy : Pretty or not she's our new model.

Lei : Whatever!!!(sabay alis)

Sa hallway pagpasok ni Lei sa room niya saktong labas naman ni CL sa katapat na room at ayos na ayos na ito mula ulo hanggang paa. Namataan niyang may taong pumasok sa loob ng katapat na room pero di niya nakita kung sino ito dahil ni hindi ito lumingon para isara ang pinto dahil sinipa lang niya ito pasara.

CL : Hm? (napatingin sa taas ng pinto)Male Model?? So yung guy na pumasok dito pala ang co-model ko.

Amy : CL! tara na!(tinatawag)

CL : Ah andyan na po...

Sa studio...

Amy : Ok CL take na muna tayo ah nagbibihis pa kasi male partner mo eh. Pa-VIP eh...

CL : Mmm.. Sige po!!!

Maya-maya papasok na si Lei sa studio nang mamataan niya si CL na panay ang pose at ayus na ayos ang hitsura nito.

Lei : (napangiti)Anong ginagawa niyan dito? (pumasok na ng tuluyan) Hey Im here!!!

CL : (nakita si Lei at laglag panga siya)*Ano? Siya?*

Lei : (nakangiti ng nakakalokong nilapitan si CL sabay binulungan)You are.........so cute!!!

CL : (nailang)Trabaho lang!

Photographer : Ok let's start!

Lei : (nakangisi ng nakakaloko)

CL : (nevermind)

Matapos ang photoshoot nagkaroon sila ng 30 minutes break, habang nagmemeryenda si CL nilapitan siya ni Lei.

Lei : So welcome to the world of modelling Ms. Stalker ko....

CL : Huh? Ako? Stalker mo? Kapal!!! Hindi ba pwedeng si Ate Amy ang lumapit saken para kunin ako sa trabahong to. Tsss..

Lei : Hmp (napangiti) palusot ka pa! Sa bagay ang liit talaga ng mundo hindi imposibleng magkita tayo. Pero baket nga ba tayo pinagtatagpo palagi? Ano sa tingin mo? *My destiny*

CL : Malay ko umalis ka nga dito kumakain pa ako eh.

Lei : Sige pero pahingi muna nito(hinablot ang pagkain ni CL at kumuha sabay takbo)

CL : Vlad!!!

Lei : By the way I like you being my modelling partner...(sabay takbo)

Background Music : I've Fallen For You by Jaime Rivera

CL : A...Ano daw?? He.....like.....me??? Hmp ano ba to? sino ba nagpapatugtog? Hey Ate Amy pakistop naman nan.

Amy : Baket nakakainlove nga eh!!! ang ganda kaya..

CL : Tss(umob-ob na lang muna)

Amy : Pero alam mo salamat sayo.

CL : Baket naman po?

Amy : Kasi ikaw lang ang naging successful sa lahat ng mga girls na kinuha kong co-model niya...Biruin mo yun unang pasok mo pa lang dito gusto ka na niya agad!!! Saya?

CL : *Baket nga ba?*(napaisip)

A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon