Part 38 : Sembreak Plan

12 0 0
                                    

Lumipas ang mga araw,sembreak na...Nag-leave muna sa pagmomodel si Lei ini-leave na rin niya si CL...Sa bahay nina Ken...

Ken : So ano bang balak mo?

Lei : Gusto ko sanang magbakasyon kasama si CL

Ken : (nagselos)Saan naman???

Lei : Ewan....Sa maganda syempre

Ken : Kayong dalawa lang???

Lei : Oo...

Ken : (mula sa pagkakasandal sa gilid ng pool umahon at kumuha ng alak sa mesa)Sa ibang bansa???

Lei : Pwede...sa tingin mo saan maganda???

Ken : Tss... ba't hindi mo na lang siya dalhin sa Paris???

Lei : Ayoko....siguro dadalhin ko na lang siya dun pag.......kami na.....

Ken : (sobra na ang nararamdamang selos kaya umalis na lang ito para magbihis na)Ahhh...sige tataas na ' ko.

Lei : Hmmm???*anyare dun?*

Umuwi na lang si Lei para sabihan si CL sa plano niyang bakasyon pero wala ito sa bahay niya...

Lei : Asan na ba yun???(may naisip)

Sa Coffee-Bake Shop nadatnan niyang nandoon si CL nagtatrabaho uli doon at katulong pa nila si Ken na doon pala dumiretso pagkatapos magbihis at nakangiting nagkekwentuhan ang dalawa kaya dali-daling pumasok dahil nagseselos siya sa mga nakikita niya.

Lei :  Ken!!!(selos)Ang bilis mo naman???(umiiba ang boses na parang maya-maya ay manununtok ito)

Ken : (natawa nang halos singkit na at di na makita ang puti ng mata nito)Na-miss ko kasi siya.....

Lei : Ano???(medyo nagagalit na kay Ken)

Ken : Pumunta ako dito para makasama ko man lang siya bago kayo umalis...(sabay ngiti uli)

CL : Alisss????anong alis????Saan tayo pupunta???(nakatingin noong una kay Ken bago kay Lei)

Lei : (nahihiya at di makatingin kay CL)Gusto kong magbakasyon......

CL : At kasama ako???

Missy : Wow!!pasama naman jan...

Lei : Anong???(nagulat sa sinabi ni Missy)

CL : (tumingin kay Missy)Tama...sumama ka..

Lei : Pero.....

Missy : Kaso nga lang kung magka-date kayo kawawa naman ako....Kelangan ko ng ka-date....pwede ka ba Ken???(sabay tingin kay Ken at nagpa-pout lips pa)

Lei : Huh???(naiinis na dahil hindi makontrol ang mga nangyayari sa loob)

Ken: Ahhhhh......(napatingin kay Lei bago tumingin uli kay Missy)

Missy : Please.....

Ken : (napangi)Sige....sasama na 'ko....

Missy : Oh pano ba yan CL kung may ka-date ka meron din ako....

Lei : (nainis na)Hindi ako papayag.....

CL, Ken, Missy : (sabay-sabay na napatingin kay Lei)

Lei : Ahm....Si CL lang ang gusto kong makasama(medyo nahihiya at di makatingin sa kanila)

CL : Ano???Kung ganon lang din at 'di sila makakasama 'di rin ako sasama..........mag-isa ka!!!

Lei : (wala nang magawa)Phew.....sige na.....pumapayag na 'ko......makakasama na sila.....tss...(sabay nababarinong lumabas ng Shop)

At nagtawanan ang tatlo sa naging reaksyon ni Lei dahil alam nilang umusbok na ang ilong non sa galit...

A Cute Love Story (Pakisabi Na Lang) S2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon