Đêm đó mưa rất to, đa phần khách đến dự dạ tiệc tại biệt viện ngoại ô của nhà họ Lý đều sợ đất lở nên ở lại qua đêm, Trịnh Nhuận Ngũ ngược lại không thể không từ biệt. Người ta ở trước mặt giới thượng lưu của thành phố S. từ hôn, da mặt hắn không đủ dày để tiếp tục ở lại nói cười.
Hôn ước này là nhiều năm trước trưởng tộc hai bên ước hẹn, đến hiện tại mới vừa vặn có được một đôi trai gái là Trịnh Nhuận Ngũ và Lý Chiêu Dung, không ngờ họ Lý bây giờ phát triển lớn mạnh lại chê họ Trịnh không môn đăng hộ đối, thẳng thừng từ hôn.
Trịnh Nhuận Ngũ khó khăn lắm mới tìm được một phòng trọ tồi tàn trên đường quốc lộ có phòng trống. Tắm rửa xong, ngồi ở mép giường lau tóc, hắn chợt nhớ lại mấy lời khó nghe của người nhà họ Lý, vô thức chau mày, ánh mắt thâm trầm không dò được. Hắn biết hắn không phải dạng đàn ông có thể khiến cô tiểu thư họ Lý kia yêu thích. So với đám thanh niên cùng tuổi, tình cách của hắn già dặn hơn nhiều, không ưa thích mấy thú vui chơi đàn đúm nên đâm ra tẻ nhạt. Lại thêm mặt bầu mắt nhỏ, khung xương to, nhìn có hơi thừa cân, tuy hắn không có bụng nhưng thân hình vạm vỡ rậm lông tựa con gấu lớn lại khiến người ta có cảm giác tên này là người thô thiển, cục mịch, sao xứng với cô thiếu nữ mình hạc xương mai.
Trịnh Nhuận Ngũ càng nghĩ càng giận, toan tắt đèn đi ngủ thì bên ngoài có tiếng gõ cửa.
Người đến tìm là một thanh niên, mái tóc nửa khô nửa ướt rũ xuống mặt, làn môi tím tái vì lạnh. Trên người mặc áo thun và áo khoác đen, quần bò cũng là màu đen. Đôi mắt to sâu thẳm như trời khuya nhìn Nhuận Ngũ qua khe cửa hé, môi mỏng vểnh lên sắc như dao, nét đẹp sắc bén, không khơi gợi thiện cảm.
"Ông chủ Trịnh?"
Người lạ trầm giọng hỏi. Trịnh Nhuận Ngũ chần chừ gật đầu.
"Tôi tên Lý Thái Dung, có thể vào trong nói chuyện không?"
Trịnh Nhuận Ngũ cười nhạt mở rộng cửa rồi quay lưng bước vào phòng. "Dung" là tên dùng để đặt cho con cháu thế hệ hiện tại của họ Lý, vừa có nghĩa là tường thành, vừa có nghĩa là nhan sắc. Chọn chữ rất hay, rất đúng cô nàng Lý Chiêu Dung kia quả thật chỉ có gương mặt đáng giá nghìn vàng chỉ tiếc tính cách quá đỏng đảnh. Không hiểu nhà họ Lý cuối cùng là muốn gì? Chiêu Dung vừa từ hôn Thái Dung lại tìm đến.
Lý Thái Dung khép cửa lại, cẩn thận khoá hai lần khoá rồi mới theo Trịnh Nhuận Ngũ vào trong.
Bóng đèn trong phòng tuổi thọ đã cao, cả căn phòng tồi tàn mù mờ đến đau mắt, khiến cho nước da trắng của Trịnh Nhuận Ngũ vô cùng bắt mắt. Ánh sáng và bóng tối chia nhau tô vẽ cơ bắp trên tấm lưng tráng kiện, đường cong nét uốn tinh tế như tấm phù điêu khắc trên ngọc thạch.
YOU ARE READING
[Đam Mỹ][NCT] Dưỡng Dung
Fiksi PenggemarALL THE PHOTOS ARE NOT MINE. CREDIT AS TAGGED. Tác giả: Hy Thuyền: JaeYong Hint: Meanie, MarkHyuck Từ bỏ tác quyền: Mọi nhân vật không thuộc về tôi. Khuyến cáo: Dành cho tuổi 16+ Thể loại: Tình cảm đồng tính tức đam mỹ, OOC, AU. Tình trạng: Đang viế...