Chương 26

812 84 6
                                    


 Bên dưới có đề cập đến vấn đề chỉnh sửa số liệu có lẽ khó hiểu với những bạn không có chuyên ngành kinh tế nên Hy xin được giải thích sơ

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

 Bên dưới có đề cập đến vấn đề chỉnh sửa số liệu có lẽ khó hiểu với những bạn không có chuyên ngành kinh tế nên Hy xin được giải thích sơ. Trường hợp của L.C.G đề cập đến trong fic là trường hợp làm giả số liệu theo dây chuyền với qui mô lớn bằng một số cách như giữ ngạch đầu tư cho nhưng dự án đã kết thúc, thay đổi giá trị khấu hao của tài sản, khai nợ hoàn thành lãi xuất, chuyển nợ xoay vòng giữa các công ty con, khai khống giá trị hàng tồn, mua giả (trữ hàng ở kho bên ngoài - của khách hàng/ đại lý/bên phân phối - nhưng trên số liệu là giao dịch.)... bla bla bla. Theo luật thì cảnh sát kinh tế không được trực tiếp điều tra, mà là do một hội đồng nội bộ được bộ nhiệm cùng công ty kiểm toán trung gian thực hiện. Bởi vì tính chất hệ thống của sự việc nên đề xuất kiểm tra số liệu từ mức cơ sở của Thái Dung là cách tốt nhất (theo Hy).


~ * ~

Lý Thái Dung từ phim trường "Đạo II" trở về, còn phải gặp bác ba gần một thập kỷ không thấy mặt, nửa nằm nửa ngồi phía sau xe, nhắm mắt dưỡng thần, càng cố thả lỏng nghỉ ngơi thì càng bực bội. Johnny đi Mỹ rồi, Trịnh Nhuận Ngũ thì đã mấy ngày bặt vô âm tín, so tài thiện xạ trong trường bắn, Nhuận Ngũ với Johnny bất phân cao thấp, mười phát trúng đầu với tim hình nhân đến tám, chín, lại có không ít người của họ Từ đi theo, Thái Dung không mấy lo lắng, chỉ là có điều phiền não.

"Khiết."

Giọng nói uể oải vang lên. Đỗ Khiết ngồi ghế giữa đang kiểm tra lại phục trang lơ đãng dạ một tiếng.

"Gọi đến nhà hàng Nhuận Ngũ thích, lấy danh nghĩa ông chủ, đặt một phần cơm loại một, lấy nhiều hải sản vào."

Đỗ Khiết nhướng mày.

"Tám giờ tối rồi, ăn nhiều hải sản sẽ lạnh bụng, khó tiêu."

"Mặc kệ! Cứ lấy nhiều vào!"

"Thế thì đắt lắm."

"Ghi nợ cho ông chủ!"

Đỗ Khiết không hiểu chuyện gì xảy ra mà đại nhân nhà mình lại dỗi rồi, tuy thương cho túi tiền của anh họ, nhưng ngôi sao lớn không vui thì cả nhà gà chó chẳng yên, đành bấm bụng gọi món.

Thái Dung nai thân cấy cày còn hơn cả trâu ngựa. "Đạo II" đầu năm sau ra rạp, album mới sắp sửa phát hành. Về tình về lý đều nên nhận được nhiều ưu đãi hơn mới đúng, mấy phần ăn này thì bõ bèn gì. Dù sao mọi việc sắp đi đến hồi kết, lỡ như Nhuận Ngũ đòi chia tay, không ăn nhiều một chút thì thiệt thòi cho bản thân lắm. Suy nghĩ thông suốt, cả tuần sau đó, Thái Dung ngày nào cũng gọi đến nhà hàng nào đấy gọi cơm, hẳn nhiên là ghi cả vào sổ nợ tên ông chủ.

[Đam Mỹ][NCT] Dưỡng DungWhere stories live. Discover now