Đêm đó Nhuận Ngũ mơ một giấc mơ dài.
Mơ thấy ở sân trường năm ấy, gương mặt buồn bã vì bị từ chối của Kiều Nhân.
Mơ thấy đêm đen ở biệt phủ nhà họ Lý, Kiều Nhân dẫn Nhuận Ngũ thời hoa niên đến hậu viên, vô tình nghe trộm được Tố Dung cãi nhau với ba mẹ, cô nói cô đã nghe theo mọi sự xếp đặt của họ, cô nói cô sẽ cố gắng, cô nói cô đã cố hết sức rồi, rồi cô khóc, tiếng gào khe khẽ uất nghẹn sau làn nước mắt lạnh lẽo hơn bóng trăng nơi đáy hồ.
"Nếu Trịnh Nhuận Ngũ không xuất hiện trên đời thì tốt biết mấy!"
Lời nói tàn nhẫn đẩy Nhuận Ngũ vào vực sâu không đáy,
Ở nơi đó,
Có một Nhuận Ngũ thời niên thiếu, vì tâm nguyện lúc lâm chung của ông nội mà vứt bỏ tình yêu đầu đời, chân thành mong muốn cùng Tố Dung xây dựng một gia đình, dù cái giá phải trả là hạnh phúc cả đời của chính mình.
Có một Nhuận Ngũ đã hoàn toàn sụp đổ, yếu mềm khóc lóc bên vệ đường. Mơ thấy vòng tay Kiều Nhân khép lại, chắc chắn, vững chãi, cho cậu ta hơi ấm, cho cậu ta cảm giác an toàn, cho cậu ta hứa hẹn một đời chẳng rời chẳng xa.
Kiều Nhân của năm ấy đẹp đẽ biết bao nhiêu.
Kiều Nhân của năm ấy dù phải sống trong căn hộ chung cư nhỏ hẹp nơi thành phố hẻo lánh ở Connecticut vẫn toả sáng như một thiên thần vì tình yêu mà sa ngã, như ánh hào quang thắp sáng cuộc sống thiếu thốn mà ấm áp êm đềm. Có những ngày dài biếng nhác, cùng ngồi bên cửa sổ ngắm mặt trời khuất bóng nơi dãy núi xa, Nhuận Ngũ những tưởng mình là chàng trai hạnh phúc nhất trên đời.
Nào ngờ bóng tối luôn ẩn mình giữa những thứ dễ loá mắt người, ví như sự êm đềm giả tạo.
Những chuyện xưa cũ dấy lên từ nơi sâu kín nhất trong tiềm thức, vô vàn hình ảnh chồng chéo hỗn loạn đồng loạt ập tới nhấn chìm Nhuận Ngũ vào địa ngục hồi ức.
Đông Vĩnh và Johnny tức giận ném bằng chứng xuống bàn, studio mà Trần Giai Mỹ mở cho Kiều Nhân, số tiền khổng lồ mà Trần Giai Mỹ chuyển qua nhiều ngân hàng khác nhau trước khi chảy vào tài khoản Kiều Nhân.
Kiều Nhân van nài níu giữ,
Sân bay người đến người đi, bản thân bất lực nhìn máy bay cất cánh,
Tin tức tai nạn liên hoàn phủ kín tất cả phương tiện truyền thông.
Quá khứ, thương tổn, hối tiếc, muôn chuyện đã qua hoà thành bức tranh khổng lồ loang lổ. Tiếng nói như gần như xa gào thét phẫn nộ, khóc lóc thảm thương, uất ức bộc bạch.
YOU ARE READING
[Đam Mỹ][NCT] Dưỡng Dung
FanficALL THE PHOTOS ARE NOT MINE. CREDIT AS TAGGED. Tác giả: Hy Thuyền: JaeYong Hint: Meanie, MarkHyuck Từ bỏ tác quyền: Mọi nhân vật không thuộc về tôi. Khuyến cáo: Dành cho tuổi 16+ Thể loại: Tình cảm đồng tính tức đam mỹ, OOC, AU. Tình trạng: Đang viế...