Bác hai của Lý Thái Dung ngoài cờ bạc ra thì không có thói hư tật xấu gì khác. Sau khi giành được phần lớn cổ phần công ty, Trần Giai Mỹ thông qua vài mục đầu tư vào khu sòng bạc ở ngoại ô. Bác hai rất vừa ý, không còn kiến nghị gì nữa, ngày ngày đi tiếp mấy vị bằng hữu lắm tiền nhiều của trên bàn đỏ đen.
Lý Thái Dung chờ đến lúc bác hai chuẩn bị rời khỏi mới vào cổng, gặp nhau ở cửa hai bác cháu vui vẻ chào hỏi vài câu. Thái Dung ngắn gọn bịa ra một cái lý do là mình vừa nhận một kịch bản đề tài thương trường bối cảnh thời cận đại, tài liệu về thời đó ở thư viện công cộng không nhiều và chi tiết bằng ghi chép của nhiều đời trưởng bối trong tộc, cho nên mới phải mò về biệt phủ. Bác hai không suy nghĩ nhiều lập tức đồng ý, phân phó người dưới tiếp đãi, còn dặn Thái Dung nhất định phải ở lại ăn bữa cơm tối.
Trần Giai Mỹ, Lý Chiêu Dung đều ra ngoài, Thái Dung đi thẳng đến thư phòng, cài thiết bị lưu trữ vào máy chủ không gặp trở ngại gì. Một giờ sau, Mẫn Khôi gọi điện đến, báo tin mọi việc đã tiến hành thuận lợi.
"Nên cậu có thể rời khỏi đó rồi. Sau khi phi tang chứng cứ."
Thái Dung thả tang vật vào bồn vệ sinh, vừa kéo nước vừa đáp.
"Không cần đến đón tôi."
Mẫn Khôi nghe vậy, liền cố gắng thuyết phục anh. Thái Dung không quan tâm lắm, quay vào thư phòng, tiện tay mở cửa sổ, nhìn ra sân vườn có hồ cá, có giả sơn, lối mòn lát đá rải sỏi vô cùng đẹp mắt.
Biệt phủ họ Lý vốn xây theo lối đình viện truyền thống, nhưng thời thế thay đổi, nội thất nhiều phòng đã đổi sang trang trí theo phong cách phương tây. Tuy nhiên phong cách Đông Tây hoà hợp tinh tế, là công sức của nhiều đời tổ tông tỉ mỉ tu bổ. Trong tình huống hiện tại, chỉ sợ không có gia tộc nào có đủ điều kiện xây được một toà biệt phủ khác tương tự. Có thể nói đây là niềm kiêu hãnh của cả nhà họ Lý.
Thái Dung lớn lên ở bên ngoài, đối với gia tộc và biệt phủ không có tình cảm gì đặc biệt, ngược lại còn có phần chán ghét, làm sao lưu luyến được một nơi mà từng gốc cây ngọn cỏ đều ẩn hiện những ký ức không muốn nhớ đến, làm sao thân thiết được với những người trơ mắt nhìn gia đình anh bị dồn đến đường cùng mà chẳng ai chìa một bàn tay ra giúp đỡ. Chỉ là, anh vẫn nợ bọn họ món nợ huyết thống, hơn nữa ba Lý tuy đã không còn tên trong gia phả, nhưng vẫn luôn nặng tình với dòng tộc.
Lần này mạo hiểm, hy vọng có thể giúp cho Nhuận Ngũ và Johnny đòi lại công bằng, một lần ân đền oán trả sạch sẽ với Trần Giai Mỹ, cũng có thể hoàn toàn giải thoát cho gia đình. Một câu chuyện kéo dài qua hai thế hệ, liên lụy đến quá nhiều người, nên kết thúc ở đây đi thôi.
YOU ARE READING
[Đam Mỹ][NCT] Dưỡng Dung
FanficALL THE PHOTOS ARE NOT MINE. CREDIT AS TAGGED. Tác giả: Hy Thuyền: JaeYong Hint: Meanie, MarkHyuck Từ bỏ tác quyền: Mọi nhân vật không thuộc về tôi. Khuyến cáo: Dành cho tuổi 16+ Thể loại: Tình cảm đồng tính tức đam mỹ, OOC, AU. Tình trạng: Đang viế...