Janica.“Anong ulam natin, babe?” paglalambing sa kin ni Ace. Nandito kasi ako ngayon sa kusina para magluto ng umagahan namin.
“Egg, bacon, hotdog, ham and rice.” i quickly answered.
“Hmm, mukhang masarap yan ah.” sabi niya. Ngumiti naman ako sa kanya. Napatigil na lang ako ng may narinig akong tawanan ng apat na bata.
Kumuha ako ng 11 na Plato hung Lima para sa mga niluto ko at yung 6 para sa min. Inayos ko na ang lamesa namin at narinig ko naman ang pagpapapitigil no Ace sa mga bata.
“Jace, Jake, Nikko and Princess. Stop playing. Princess wag masyadong magulo baka madapa ka magagalit nanaman sa kin mama mo.” sabi ni Ace, Napa iling na lang ako dahil minsan ng madapa si Princess ang bunso naming anak. Eh pano ba naman nag ce cellphone siya kakatext sa kin tapos nadapa na pala yung anak namin Edi pinagalitan ko siya.
Si Jace Nyco L. Jimenez ang panganay namin ni Ace, 6 years old na siya kaya nag aaral na. Habang pangalawa naman si Jake Den L. Jimenez nagtataka ba kayo kung bakit may Den? Request kasi ni kuya na ilagay hung Den kasi sa Jayden na kuya, 5 years old naman ito. Habang ang pangatlo naman namin at si Prince Nikko L. Jimenez apat na taon na siya. Ang prinsesa naman ng tahanan namin at si Princess Nikkie L. Jimenez tatlong taong gulang, ang unica hija namin.
“Princess come on, bubuhatin na kita para makapunta sa upuan mo.” pag alok sa kaniya ni Ace.
“No Dad! I will put Princess in her chair.” sabi naman ni Jace at agad binuhat ang kapatid niya paupo at Dali Dali siyang umupo sa upuan niya katabi si Jake at Nikko, NASA pinaka dulo naman si Ace at ako naman at katabi so Princess.
BINABASA MO ANG
Ms.Bitter Meets Mr.DJ
Novela JuvenilSa tingin nyo ba,mababago ng isang tao ang bitter? Mababago ba nya ang isang babaeng takot ng mag mahal ulit?