Kabanata 16- Shooting (Erundelle Park and Resort)
“Bakla, hindi nga tayo kasya dito. Look. Sa likod yung dalawa, kasama yung mga gamit at sa harap ako, at si Josh.” Sabi ni Trisha na may pagturo pa.
“Trisha, isa. Aalis talaga ako. Kita mong halos mamatay ako kanina sa pagpipigil sa pagsigaw. Parati akong kabado eh. Kahit naman si Keith yun, mas lalo akong hindi komportable. Ang awkward ko tuloy kumilos. Sige na naman oh. Kahit 30 minutes lang, pakalmahin niyo heart ko.” Sabi ko ng may pagsusumamo sa mukha.
“Sige na nga, let’s make pagbigyan. Kawawa ka naman.” Sabi ni Elle habang tawa pa ng tawa.
Tuwang tuwa sila pag kasama ko si Keith kasi parang laging tarantang taranta ako. Hindi naman palagi, parang kanina. Yung ‘look of love’ na shot nila. nagtatawanan kami ni Keith. Tsaka nung kumuha kami ng black light. Natataranta naman kasi ako pag ngumingiti siya, o kaya pag may sinasabi siyang nagpapakilig sa akin.
“Josh, palit kayo ni Aienne. Kay Keith ka muna sumabay.” Sabi ni Trisha.
Sa ngayon po, si Trisha ang magdridrive. Kaya nung pumasok kami, hawak hawak namin ang kanya kanya naming rosary at nagsimulang magdasal.
“Hoy! Kayong apat ba’y niloloko ako? Umayos nga kayo jan.” Sabi ni Trisha.
Saka kami nagtawanan. In-on ko naman ang radyo at sakto namang favorite naman yung kanta.
You are a star, I’m just a nobody
Not just a girl, you are a somebody
I wanna be that someone for you
Sinimulan ko. Okay, lemme tell you a secret. Banda din kasi kaming lima. Pero di kami yung bandang nagpeperform talaga. Yung pag tumutugtog kami, trip trip lang namin. Halimbawa, sa bahay, ganun. Tapos magpeperform lang kami pag birthday ng isa sa amin o special occassion basta kamaganak ng isa sa amin. Tsaka ayaw naming magperform sa school. Kasi nga.. pareparehas kaming ayaw ng exposure. Hassle.
Ako ang vocalist at rhythm na guitars. Si Elle sa lead. Si Trisha sa drums, si Jasmine sa keyboard at si Denise sa bass guitar. Nung una, gusto ko, ako an g magbass kasi bass din si Daniel Padilla my loves so sweet, pero sabi nila, masagwa naman daw kung vocalits tapos bass ang hawak ko.
You’re casting spells, I watched in the movies
Cannot pick you up at 7:00 please,
Cause I wanna be that someone for you.
Lahat in character. Sa Elle, may AIR guitar. Si Denise yung nagkunwaring nagdrudrums kasi nagdridrive si Trisha, si Jasmine, kunyari pumipindot ng keyboard at ang layo ng nararating ng keyboard niya. At ako, may imaginary mic.
And I know that it’s hard for you too see
Just a normal guy like me
Can be just the one you need
“ONE TWO THREE!” signal ko para kantahin namin sabay sabay yung kanta
But if you would notice me,
I’ll give you everything
That you were missing
Can I be the ordinary guy for you
So take a good look at me
Cause I’ll show you everything
You show me magic
BINABASA MO ANG
A
RomanceLahat daw ng nangyayari sa buhay ng tao ay gawa ng tadhana. Ang tadhana na siyang nagdidikta sa kung ano ang mararamdaman o mangyayari sa buhay mo. May mga taong naniniwala sa hiling. Yung matutulala ka na lang kasi umaasa akang matupad yung nais mo...