Kabanata 20

2 0 0
                                    

Kabanata 20- Autistic Brother

Sino yun?

Wala. Kaklase kong lalaki.” Sagot ko habang naglalakad papasok

Obviously. Anong pangalan? Saan nakatira? Ano trabaho ng magulang?

Wow, nasa presinto ba tayo Kuya? Wag kang magalala, di ako irarape nun.

Di ko naman tinatanong kung masamang tao yun o hindi. At saka walang magtatangka sayo no.

WOW HA! NAKAKAHIYA NAMAN SAYO. GRABE. ANG GWAPO MO EH.

Dapat lang! Mga pangit at mababaho dapat mahiya sa akin.” Pagmamayabang niya

AY GRABE. Alam mo Kuya, uminom ka ng alcohol ha. Ang dumi ng bunganga mo. Don’t say bad words!

Aba ikaw na may bunganga ka eh. Uutusan mo pa ako. At hindi bad words yun. Hindi mo alam, taong bundok ka kasi. Introvert.

At least hindi wild, at MAGANDA.

Sinong may sabi? Si Mommy at Daddy? Ha ha. Yeah right.

At least maganda pa rin, eh ikaw? Not at all!

Talagang di ako maganda, kasi gwapo ako.

Saka ko lang napansing, nakalimutan na niya ang usapang Keith. I’m so smart.

K die.

Ano ba yan, nagsisigawan na naman kayong dalawa. What’s the matter?

Ma! Si Kuya oh! Binubully ako.

Ah, ganyan ang gusto mo? Sumbungan? Ma! ALAM MO BA, SI AIENNE HINAT--

Agad akong lumapit sa kanya at sinuntok sa tyan.

Aww. Abs ko yun.

Ugh. Kapal mo please.

And Mommy headed to the kitchen habang umiiling iling. Naupo naman kaming dalawa sa sofa habang pinagiisipan kung anong gagawin para maalis ang boredom. You know namna, hindi ko magets ang Kuya ko. Minsan, sweet siya. Minsan sutil, kagaya kanina. Minsan, seryoso. At minsan playboy.

Hoy Pangit, Tekken tayo.” Pagyayaya niya

Hindi ka pa ba nagsasawang matalo?

Talaga lang huh?” and he smirked.

Stop smirking! Nagiging kamukha mo si Sergio Osmena.

Binatukan naman niya ako ng mahina. =____= Really?

Ano na? Ang manalo, ibibigay ang parte ng fried chicken mamayang dinner.

At dahil pagkain ang pinagusapan, napa-oo ako ng de oras. Aba, wag tanggihan ang grasya.

Inon namin ang Play Station at naglaro. Si Lily ang character ko.. palagi. Joke ko lang naman yung kanina, sa katunayan nga, siya yung parating nananalo pag Tekken. Nangangawit kaasi yung daliri ko kakapindot. PERO, NGUNIT, SUBALIT, BAGWIS, DATAPWAT.. pag Counter Strike ang usapan, GG na siya. Ewan ko ba, eh siya naman nagturo sa akin noon.

Inumpishan namin ang laro at talagang nagconcentrate ako. chicken din yun ha. At saka siyempre, pride na rin. Kuya ko ang isa sa mga pinakamagaling na Computer Engineer sa buong bansa, tapos ako lang ang magpapatumba sa Tekken? Masaya yun!

ATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon