Maya maya ay hindi na nga nag reply si Ali kay Jared kahit na gising pa naman ito..
Ali: hay nako.. kulit nitong batang to..
Umakyat na rin si Ali sa kanyang kwarto para makapag pahinga na at makatulog..
Ilang sandali ay muling nag ring ang cellphone ni Ali..
Pag tingngin nito..
"Mom Calling..."
Sinagot din naman ni Ali ang tawag ng kanyang ina..
"PHONE CALL CONVERSATION.."
Ali: Hello? Mom??
Mom: Ali.. buti naman sumagot kana, I keep on calling you pero parang iniiwasan mo ako... nakapag usap na ba kayo ni Lisa?
Ali: Mom, That's why ayaw kita makausap eh, you keep on pushing me to marry Lisa.. pero I don't like her and wala pa akong plano mag pakasal, tska she's not even my type.. lastly hindi ko naman siya girlfriend.. (yamot na sagot ng binata)
Mom: Ali, napag usapan na natin to.. galing sa mabuting pamilya si Lisa, and malaki ang corporation ng family niya na pwedeng ma contribute sa businesses natin.. tska she's beautiful, smart, and one of the best doctor!
Ali: Mom, hindi na mag babago ang desisyon ko.. Yes, she has the looks and all, pero hindi ko siya gusto.. hindi ko naman pwedeng ipilit ang sarili ko na mahalin siya if hindi ko talaga gusto.. gusto ko rin maramdaman Mom kung pano ma inlove.. dahil buong buhay ko binuhos ko sa trabaho at pagiging sundalo.. dahil iniiwasan ko nga yang arrange marriage na yan! I keep my self busy para hindi na ako matulad kay Annie..
Mom: Ali.. I'm your mother! alam ko kung anu ang makakabuti sayo at sa kapatid mo.. Look at your sister, she's fine.. she's rich and nakukuha niya lahat ng gusto niya..
Ali: pero did you ask her if she's Happy???
...Hindi na nakasagot ang Mommy ni Ali kaya naman binaba nalang ng binata ang tawag ng kanyang Ina, hanggang sa nakatulog na rin ito..
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomanceIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...