Tuluyan na ngang umalis si Jared.. susundan pa sana ni Ali ang dalaga ng mag simula na ngang mag tanong si Doc Cy..
Doc: Doc?? Matagal na ba kayong magkakilala ni Ms. Medina?
Ali: ha??? ahh..
Doc: anyways.. i really dont care.. kung kakilala mo man sya or hindi.. bsta ang masasabi ko lang is I really hate that girl.. tigas ng ulo.. tsk! (sabay inum ng juice)
Ali: ganun ba??? ahmm nakita ko nga kung gano mo siya ka hate kanina.. nakita ko yung pag tapon mo ng medicine tray kanina and the way you shout at her na alam mong madaming patients kanina... sobra ka talaga inis sakanya.. no???
Doc: ahmm.. actually hindi ko naman kasi talaga yun sinasadya eh.. nadala lang ako..
Ali: ssshhh.. I dont need to hear your excuses.. Doc Cy.. isa lang ang masasabi ko sayo..
Tumayo si Ali at linapitan nito ang doctor.. dahan dahang ilinapit ni Ali ang kanyang labi sa tenga ni Doc Cy..
Ali: You know what.. that beautiful white coat doesn't fit you.. hmmm.. you don't deserve to be a doctor! abusive doctor! because of what? your power?? hmmm.. sorry?? not sorry Doc Cyrene Guerrero.. I MEAN IT! sa susunud na malaman o makita kong saktan mo pa si Jared.. nakikita mo ba yang office ng ninong ko?? (sabay turo sa opisina ng President) I'll see you there! and gagawin ko ang lahat para ma revoke lang ang Licensed mo!
Maiyak iyak na si Doc Cyrene sa mga sinabi sakanya ni Ali..
Napa tayo nalang ito sakanyang upuan..
Doc: Yan ba ang dahilan kaya pinapunta mo ako dito?!
Ali: yep.. ohhh.. andyan na pala yung lunch.. palagay ko ng hihina ka na eh.. super putla mo ohh.. kumain ka na muna baka mahimatay ka pag labas mo dito..
Doc: tssk! sobra naman yata ang concern mo sa Jared Medina na yan... bakit boyfriend ka ba niya? ha!??
Ali: hmm.. (ngiting sambit ni Ali habang umiinom ito ng inorder niyang kape) you'll know it soon!.. I have to go.. Doc Cyrene.. Eatwell :)
Bakas sa mukha ng doctora ang inis nito kay Ali..
Paglabas ni Ali sa cafeteria ay napangiti ito ng makita ang itchura ni Doc Cyrene..
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomantikIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...