2 years Later..Naka graduate na si Jared sa college at naka pasa na rin sa board exam ng nursing.. citizen na rin siya ng Korea dahil sa inayos na ng daddy niya ang papers niya at nalaman na rin ng mommy ni Jared na nakatira na siya sa daddy niya.. wala naman pakialam ang nanay ni Jared sakanya..
Jared: Dad.. ahmm gusto ko sana pumasok sa public military hospital.. eh kaso may requirements po dun na dapat may immersions ako as volunteers tapos mag te-take ako ng exam for me to pass po dun sa military hospital.. kelangan din po kasi in-house to daddy immersion eh tska mag lelecture na din.. ahm may kakilala kasi yung iba kong ka batch na ang teacher daw kasi is Pinoy din pero hindi sya school daddy.. parang pinagawa lang sya exclusive for fil-am na mga nag rereview sa board exams and mga gusto kumuha ng masters degree tska yung mga gusto daw po pumasok sa military hospital if okay lang po ba un sainyo???
Dad: Oo naman anak..walang problema proud na proud ako sayo dahil ngayon may dereksyon na ang buhay mo..
Jared: Oo nga daddy eh.. (sabay hingnga ng malalim at napayuko nalang ang dalaga)
Napansin ng daddy ni Jared na Biglang nalungkot ang dalaga..
Dad: naiisip mo pa rin ba sya?
Jared: hindi naman naalis sa isip ko si Ali eh..isa rin siya daddy sa naging inspirasyon ko kaya pumasok din ako sa medical field.. asan na kaya siya ngayon? siguro may anak na sya.. at siguro umuwi na yun sa pilipinas..
Dad: bakit nag babakasakali ka ba na mag kita kayo??
Jared: malabo mangyare yun daddy.. nasa pilipinas na yun.. tska masaya na yun..
Dad:hay nako anak! talagang true love mo si Ali..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Maagang pumasok ang dalaga para makakuha sya agad ng upuan..
Habang naka upo si Jared sa pinaka likod at nag aantay sa magiging head doctor ay nag fill up muna ito ng form para sa class card niya.. habang nag fi-fill up ang dalaga ay.. nag si datingngan na ang mga classmates niya kaya natakpan na siya sa pinaka likod.. hindi naman napansin ng dalaga na dumating na rin ang head doctor nila..
Naka yuko lang si Jared sa sulok habang nag fifill up ng biglang mag salita na ang head doctor..
Natigilan si Jared ng marinig ang boses ng head docor nila..
Dahan dahang tumingngin si Jared sa harapan..
Laking gulat ng dalaga ng makita ang kanilang head.
Jared: Aaaaali?? (mapaluha luhang sambit ng dalaga)
Hanggang sa nag pa kilala na nga ang Head nila..
Ali: Goodmorning Class.. I'm going to be your head doctor at mag sasama sama tayo for 6-8months, My name is Dr. AleJandro Rodriguez.. and welcome sa aking munting classroom.. so paki pass na dito saakin mga class cards nyo .. roll call ako then.. tell me about yourself okay???
Kinabahan si Jared.. nag dadalawang isip ito kung ibibigay nya ba or hindi.. wala syang nagawa ng kinuha ng classmate niya ang class card niya sa kamay..
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomanceIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...