Pakatapos nila kumain ay dumeretcho na si Ali saknyang kwarto.. sinundan naman ito ni Jared para mag tanong kung saan ba ang kanyang kwarto..
Jared: Hoy!.. saan ang kwarto ko???
Ali: dito.. tara matutulog na tayo.. (sabay hila sa kamay ng dalaga papasok sa kwarto)
Jared: Anu?!! loko ka ahh! diba napag usapan na natn to?! tsk!!
Ali: Eh anung magagawa ko? isa lang ang kwarto ko dito.. tska wag ka mag alala dyan ka sa kama sa sofa ako.. okay?
Jared: haist! kainis naman!!
Ali: sige na mag pahnga kana.. matutulog na ako..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Malalim na ang gabi.. pero hindi pa rin makatulog si Jared..
Kaya naman..
Jared: ahmm. Ali???
Ali: hmmmmm...
Jared: Tulog kana ba??
Ali: Bakit??? (antok na sagot ng binata habang naka dapa ito sa sofa)
Jared: ahmmm may gusto sana akong itanong sayo..
Ali: anu un?? bilisan mo na at inaantok na ako..
Jared: ahmm.. ganun at ganun ba ang magiging set up natin? pag pinapatawag ka sa trabaho mo???
Ali: na alin???
Jared: yung.. bigla ka nalang aalis.. tapos wala akong kasiguradohan kung kelan ka babalik..
Ali: hmmmm.. (dahan dahang umupo ang binata at tingnan si Jared)
Ali: bakit? mo naman naitanong yan??? hmmmm...siguro nung wala ako.. iniisip mo ako noh???
Jared: Hindi ahh! nagtatanong lang ako! kasi.. kasi....
Ali: Kasi ano?? nag aalala ka saakin??? (ngiting sambit ng binata habang nakatayo na ito at papalapit sa hinihigaan ni Jared)
Jared: Hindi! wag kang feeling!!! gusto ko lang malaman.. para alam ko kung... kung.. kung saan ako uuwi pag wala ka noh! para hindi naman ako mabulok dito sa bahay mo!
Ali: sus!!! alam ko naman nag aalala ka din saakin eh.. ( ngiting sambit ng binata sabay upo sa kama malapit kay Jared habang naka higa ang dalaga)
Jared: Dun ka na nga! matutulog na ako! sige na goodnight na!
Bumalik na si Ali sa sofa at nahiga na ulit ito ay muling nagsalita si Jared..
Jared: hmmmm.. gusto ko lang sana sabihin sayo na... kung saan ka man nag pupu-punta mag iingat ka.. tska lagi mong iisipin na may nag aantay sa pag babalik mo.. (mahinang sambit ng dalaga kay Ali sabay kumot saknyang sarili at pinikit na nito ang kanyng mga mata)
Ito naman ang kinatuwa ni Ali..
Bago pa man pumikit ang binata ay napangiti ito sa narinig kay Jared.. Kinikilig si Ali pero di niya nalang ito pinahalata hanggang sa nakatulog na rin ang binata..
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomanceIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...