Nang hinaan ng loob si Jared ng makitang paunti unti ng binababa ni Ali ang baril niya..
Hanggang sa naagawan na si Ali ng baril..
Kitang kita ni Jared kung pano pinag kaisahan si Ali.. suntok ditto at sipa doon..
Jared: TAMA NA!!!! (nag mamakaawang sambit ng dalaga)
Tiningnan ito ni Ali.. habang naka ratay sa sahig at pinipilit pang tumayo..
Ali: wag mokong titingnan Jared.. wag ka ng umiyak dyan.. ipikit mo lang ang mga mata mo..
Ipinikit na nga ito ng dalaga.. pero todo pa rin ang buhos ng luha niya dahil sa naririnig niya pa ang mga suntok at sipa kay Ali..
Maya maya ay natigil ang grupo sa pag bugbog kay Ali ng makarinig ito ng malakas na kalabog sa may pintuan..
Agad naman may humila kay Jared papalabas ng rest house habang papalayo ang dalaga ay pilit pa rin nitong makawala dahil sa nakita niyang naka handusay ang asawa niya sa sahig..
Pero wala ng nagawa si Jared..
Ipinasok ang dalaga sa loob ng Van..
Nahimatay nalang si Jared sa sobrang kaka iyak nito..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~'...
Mag uumaga na..
Nagising nalang ang dalaga sa labas ng bahay nila..
Tumakbo agad papasok si Jared para hanapin ang tatay niya..
Pag bukas nito ng kwarto ay nakita niya ang daddy niya na mahimbing na natutulog..
Napaiyak nalang si Jared habang papalapit ito sa daddy niya..
Laking gulat naman ng daddy niya ng makita siyang naka upo sa tabi nito..
Dad: Anak?? Anung nangyare sayo?? Bakit ka umiiyak?? Asan si Ali???
Jared: hindi ko Alam daddy.. samahan moko hanapin natin siya.. please dad??
~~~~~~~~~~
Nag simula nangang mag hanap ang dalawa.. Bumalik si Jared sa Campo.. sinubukan nitong kausapin si General pero nabigo ang dalaga dahil sa hindi siya hinarap nito..
Ilang araw na ang nakalipas pero wala pa rin siyang balita kay Ali..
Para ng mabaliw si Jared.. hindi na kumakain at wala na ring tulog kakaisip kung asan na ang asawa niya.. kung buhay pa ba???
Jared: Ali..??? asan kana?? Umuwi kana.. please?? Sunduin mona ako ditto... mahal na mahal kita Ali.. (umiiyak na sambit ng dalaga habang naka yakap sa unan nito)
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
רומנטיקהIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...