Pag katapos ni Ali mag order ng pag kain nila ay napansin nitong super sama pa din ng tingin sakanya ni Jared..
Ali: ang ganda mo pa rin kahit na mukha ka ng mangangagat..
Jared: tsss.. anu ba kasi ang pinunta mo dito? tska wala sa medical ward ang opisna ni Mr. Lim..
Ali: hindi naman sya ang pinunta ko dito eh..
Jared: hindi? eh bakit mo hinahanap ang opisina niya?
Ali: sus. palabas ko lang yun.. alam ko namang out of the country si Ninong eh..
Jared: Ninong????? hmmm. bakit papala ako mag tataka.. siguro sa karamihan ng ospital dito malamng puro kadugo o kapamilya mo ang may ari..
Ali: hmmm. talino mo talaga..
Jared: tsk! oh anu ngang ginagawa mo dito?!
Ali: hmm.. gusto kitang makausap.. hindi mo kasi ako hinarap kagabi eh..
Jared: wow ha.. so kasalanan ko pa?
Ali: kaya nga andito na ako para mag usap tayo..
Jared: nye nye nye! tsssk.
Ali: makinig ka nga muna.. para ka paring bata! tsk!
Jared: tsk!!!! sige na sige na.. bilisan mo na at para makabalik na ako!
Ali: diba may utang kayo sa company na trinatrabahuhan before ng daddy mo??
Jared: tapos?
Ali: tutulungan kita..
Jared: tsk! hindi ko kelangan ng tulong mo.. ayoko mag karoon ng utang na loob sayo..
Ali: hmmmm. kilala ko lang naman kung sino ang may pakana ng lahat ng nanyayare sayo at sa daddy mo.. at alam ko ang susunod na gagawin nila sayo at sa daddy mo.. kung ayaw mong makulong ang daddy mo hayaan mong tulungan kita..
Jared: sino?? sino ang may kagagawan ng lahat ng to?
Ali: hindi ko sasabihin sayo hanggat hindi ka pumapayag na tulungan kita..
Jared: hmmm.. sige uutang ako sayo pero mababayaran kita ng paunti unti. okay lang ba?
Ali: Okay lang sana.. pero hindi yun ang tulong na ibibigay ko sayo..
Jared: sige anu yun?!
Ali: kasi madali kitang pahiramin ng pera pero walang kasiguraduhan ang buhay mo or ng daddy mo.. kaya ang naisip ko..
Jared:... ???????
Ali: Pakasalan mo ko.. yun talagang 100% secured ka pati ang daddy mo.. and lahat ng pera ko pera mo na din.. wala sayong makakagalaw o makakasakit sa oras na malaman mag asawa na tayo
Jared: Gago ka ba?! (nan laki ang mga mata ni Jared habang gulat na sinambit ito kay Ali)ngayon pa?! nako Ali! asawahin mo yang mukha mo! nag sisisi akong minahal kita eh.. ngayon pa na alam ko na kung anung trabaho meron ka! ayoko mag karoon ng asawa na lulubog! lilitaw! tsk!!! dyan ka na nga! bwesit to!
Bago pa man mag walk out si Jared ay napansin nitong papalapit si Doc Cy sakanila..
Doc: Hi. Doc Ali.. sorry ah.. medyo natagalan ako.. ahmm may kasama ka pala.. (sabay irap ky Jared)
Ali: ahh yes.. ahmm maupo ka..
Doc: Thankyou... ahmm.. Jared? diba naka duty ka?
Jared: Pabalik na nga po ako.. sige ho! Excuse me ho!.. babalik na ako sa station ko!
Ali: Break Time mo diba?
Jared: tsssk. busog pa ako..
Doc: Anu bang attitude yan Ms. Medina? hindi mo ba kilala yang kausap mo? My God! nakakahiya ka dito ka pa naman nag tratrabaho!
Jared: ahhh hindi ko sya kilala.. sige po doc. haist!
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomanceIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...