Maya maya ay tinawag ni Ali ang kanyang secretary..
Ali: Hannah..
Hannah: yes Doc? okay na po ba kayo??
Ali: OF COURSE I'M OKAY! ( defensive na sagot ni Ali)
Hannah: ahh sabi ko nga po.. okay kayo kahit sumisigaw kayo kanina at mukhang mainit ulo ninyo.. Bad mood na okay noh Doc?
Ali: hindi ako sumisigaw at hindi ako bad mood! (pasigaw ulit na sagot ni Ali)
Hindi na naka imik si Hannah kaya naman hinayaan niya ng mag salita si Ali.
Ali: mag le-leave muna ako.. mga 1 week okay?
Hannah: aba himala (mahinang sambit ng dalaga)
Ali: may sinasabi ka?
Hannah: ahh wala po.. bakit biglaan po doc?
Ali: basta! basta kung may mag hanap saakin sabihin mo out of the country! may medical mission.. okay?
Hannah: ahh sige po..
Pagkatapos mag usap ni Ali at Hannah ay agad kinuha ni Ali ang susi ng kanyang sasakyan at lumabas na ito sa kanyang clinic..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Nang makauwi na si Jared sakanilang bahay ay sinalubong nanaman ito ng sampal ng kanyang nanay..
Mom: San ka nanaman galing?! maldita ka! titigas ng ulo mo! anak lang kita tandaan mo yan! kaya susunod ka saakin kung ano ang gusto kong gawin mo!!!
Hindi sumagot ang dalaga, pinipigilan lang nito ang kanyang iyak.. kaya naman ng matapos magsalita ang kanyang ina ay naglakad na si Jared paakyat ng hagdan ng makasalubong naman nito ang kanyang kapatid na si Lucy..
Lucy: oh?? ang aga aga ahh.. nakikipag date?? alam mo Mommy siguro kasama nito yung lalaking gustong pumasok dito kahapon.. (sulsol naman ng kapatid nito sa kanilang mommy habang alam nito na pinag iinitan na ng ina si Jared)
Nabigla si Jared sa narinig at sinasabi ng kanyang kapatid, iniisip ng dalaga kung sino ba ang lalaking tinutukoy ni Lucy..
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomanceIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...