Pabalik n asana ang dalawa sa resthouse.. ng may tumigil na sasakyan sa harap ng dalawa..
Ali: Jared ditto ka sa likod ko..
Kinabahan na si Ali dahil sa hindi pamilyar sakanya ang pulang sasakyan..
Hanggang sa may bumaba na ditto..
Laking gulat nila ng makitang bumaba sa sasakyan si Doc Lisa.. ang katrabaho ni Ali sa RDZ Hopsital...
Ali: Lisa???? Anung ginagaw mo ditto??? Papano ka napunta ditto???
Lisa: Pinapunta ako ditto ni General Enriquez..
Ali: Bakit daw??
Lisa: ahm.. wala kasing available na doctor na mag travel papunta ditto.. to check on you (sabay hawak sa mukha ni Ali)
Umusok naman ang ilong ni Jared ng Makita nitong hawak ni Lisa ang mukha ni Ali..
Napa atras naman si Ali ng napansin nitong naka simangot na si Jared na titig na titig sakanila...
Ali: ahmm.. tara sa loob..
Pagpasok nila sa loob ay nagsimula ng matanong si Ali kay Lisa..
Ali: Anu bang instruction sayo ni General?
Lisa: well.. ako muna makakasama mo ditto hanggang sa gumaling ka..
Ali: so alam mon a?
Lisa: na alin??? Na andito si Jared?? Oo sinabi saakin ni General na ikaw ang in charge sa security and protection ni Jared.. kaya itinago nyo muna siya ditto dahil sa nanyareng hostage taking sakanya last day tama??
Ali: ahh. Oo! Oo tama..
Lisa: kaso papano mo nga sya maipapagtanggol eh hindi ka pa magaling?? Tingnan mo nga yang itchura mo.. naka benda kappa.. (sabay haplos sa balikat ni Ali)
Inis na inis na si Jared.. dahil sa para bang hangin lang sya doon.. kung makapag usap ang dalawa ay parang sila lang ang naroon at hindi siya isinasali..
Jared: ehem! Ehem..
Lisa: Owh.. sorry andyan ka pala Jared.. medyo confidential kasi ang pinag uusapan namin.. hindi dapat marinig ng ibang tao.. eh..
Jared: OKAY LANG! SIGE MAG USAP NA KAYO! KAHIT MAG DAMAG PA KAYO MAG USAP WALA AKONG PAKIALAM! TSK!! (inis na sagot ng dalaga sabay akyat sa kwartto nito)
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomanceIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...