Kumuha si Kevin ng lubid para makaakyat sila sa bundok...
Kevin: dito ako dumaan kagabi.. short cut to papunta sa bahay na tinitirhan niyo..
Jared: teka.. hindi ako pwedeng umalis hanggat wala ung kasama ko!
Ali: wag ka na ngang makulit for sure okay lang un! sundalo un diba???
Jared: kahit na! hindi ako papayag na may mangyare sakanyang masama! (maiyak iyak na sambit ng dalaga)
Ali: bakit ba mashado kang concern dun? boyfriend mo ba un???
Jared: hhhindi.. pero head ko sya.. kawawa naman..
Ali: hmmm.. sure ka??? di mo boyfriend?
Jared: hindi nga!
Ali: hmm.. so Wala kapang boyfriend???
Jared: wala.. wala akong panahon dyan..
Ali: hindi ka pa ba naiinlove?? kahit kelan???not even once???
Jared: anu??? bakit ka ba nag tata-tanong ng ganyan?? anu bang pakialam mo sa lovelife ko???
Ali: sagutin mo nalang kasi!!! (inis na sambit ng binata)
Jared: tsk... Oo nainlove na ako nun pero nasaktan lang ako!!! kaya ayoko na ulit mag mahal!!! tsssk!
Hindi napigilan ni Ali.. napangiti nalang ito.. kahit naka mask ang binata ay kitang kita sa mga mata niya ang saya..
Ali: ahmmm... eh itong sinasabi mong kasama mo dito?? mahal mo to noh???
Jared: Oo.. ay este! hindi!!! anu ka ba! bakit ang dami mong tanong!!! haist!!! tska may asawa't anak na yun..
Mumuntikang mahulog si Kevin ng marinig iyon kay Jared..
Kevin: anu?! may asawa??? kelan pa??? (pag tatakang sambit ni Kevin habang tinitingnan nito ng masama si Ali)
Ali: haist!!!
Jared: teka bakit mashado kayong curious????? ha??? knina pa ako nag dududa sainyo ehh.. siguro mga stalker kayo ni Ali!!! tsk!!!
Ali: umakyat kana nga!!!.. Kevin alalayan mo na to..
Jared: sige aakyat ako dyan! pero ipromise mo saakin na hahanapin niyo sya! at ibabalik niyo sya ng buhay!!!
Ali: Sige na.. Oo na..
Kevin: Mag-uusap tayo Captain Lion mamaya ha!
Ali: Oo na.. Roger.. Jaguar..
Habang paakyat sina Jared at Kevin ay napaisip ang dalaga..
Jared: Anung Lion??? sinong Jaguar??? (mahinang sambit ng dalaga)
Kevin: Anu???
Jared: Bakit may lion and jaguar??
Kevin: hmmm.. ako si Jaguar.. si captain naman si Lion
Jared: yun ang pangalan niyo????
Kevin: Heheh..
Ang hindi alam ni Jared ay nag bihis na si Ali at mabilis din niyang ginamot ang kanyang sugat..
Dumaan sa ibang daanan si Ali para makasalubong niya si Jared sa taas na ng bundok..
Nang makaabot na ang dalawa sa taas ay bigla nalang nawala ng parang bula si Kevin..
Jared: hmm??? asan na ba yun????? .. ang bilis naman mawala.. hindi man lang nag paalam??? haist! anyways! "THANKYOU SAINYONG DALAWA KUNG ASAN MAN KAYO" (pasigaw na sambit ng dalaga)
Pag lingon ni Jared sa kanyang likuran ay nakita niya na ang bahay na tinutuluyan nila.. Tatakbo na sana ito papasok ng may tumawag sakanyang pangalan.. "JARED!"
Napangiti naman ang dalaga dahil ang buong akala niya ay yung lalaki pang naka mask ang tumawag sakanya..
Jared: sinasabi ko na mag papaalam kayo ehh.. (nakangiting sambit ng dalaga habang papatingin ito sakanyang likuran)
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomanceIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...