Pinag sasabihan ni Wina si May habang mabilis itong nag lalakad pabalik na sa area kung saan sila inaantay ng grupo..
Wina: Wag kang mag pahalata! gaga ka ba!
May: Pano kung mahulog na nga ng tuluyan si Jared??
Wina: mas okay! haist! tigilan mo na nga yan relax.. andito ako...
May: papano kung makulong tayo??? (nanginginig na sambit ng dalaga)
Wina: haist! hindi yan mang yayare.. hindi papayag ang daddy ko na mangyare yun!
Sa sobrang bilis nilang mag lakad ay hindi nila napansin na tumatakbo si Drei.. kaya naman.. nagkabungguan sina Wina ata Drei...
Drei: Ohh!! saan ba kayo nang galing????! asan si Jared??!
Wina: ha?! eh malay namin! tinapos lang namin tong questions ohhh! (sabay pakita ng chart)
Dre: anu!? hindi niyo kasama si Jared???
Wina: obvious naman diba?? na kami lang andito ni May?! tska bakit ba palagi niyo nalang hinahanp yung babaeng yun! malaki at may isip na yun! baka nag lakad lakad lang.. epal talaga laging nag papahanap tsk!
Drei: haist!! sige na bumalik na kayo dun sa may tindahan andun si Clint..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sobra ng nag aalala si Ali kay Jared.. paikot ikot nalang ito sa gubat..
Ali: Haist! Asan kana ba Jared???.. (pag aalalang sambit ng binata) Tawagan ko na si Kevin.. para may back up ako dito..
Kinuha agad ni Ali ang kanyang cellphone at tinawagan na nga nito ang kaibigan..
"Phone Call Convo"
Ali: Kevin.. Umalis ka muna dyan sa campo.. mag off duty ka na muna..
Kevin: May nanyare ba?
Ali: Nawawala si Jared.. Kevin..
Kevin: Sinong Jared??? (natigilan bigla si Kevin) si... si.. Jared Medina????
Ali: mamaya kana mag tanong pumunta kana dito ASAP! make sure na hindi malalamn ng daddy to at ng nanay ko.. it's a secret mission..
Kevin: Yes! Captain!
Bago pa matapos ang kanilang pag uusap ay may mga inutos na si Ali kay Kevin pag dating nito sa area na bingay sakanya ni Ali..
Muli ay nag lakad na ang binata sa gubat.. hindi nito dala ang kanyang medical bag.. kaya naman wala siyang dalang flashlight... pinag tyagaan nalang ng binata buksan ang flashlight ng cellphone niya..
Ali: Jared.. asan kana??? haist!!!
Hanggang sa may narinig si Ali na sigaw malapit sa malaking puno..
Tumakbo agad ang binata papunta doon.. sa bilis nitong tumakbo ay dumere-deretsho ito mabuti nalang at nakahawak ang binata sa puno, laking gulat ni Ali ng makita niya ang bangngin sa likod nito..
Ali: Mabuti nalang naka hawak ako.. hayst! (kabadong sambit ng binata habang naka hawak sa dibdib niya)
Aatras na sana si Ali ng may naanigan itong ilaw sa may baba ng bangngin malapit sa may baging..
Hindi niya ito mashadong makita dahil sa madilim na ang lugar..
Paunti unting lumapit si Ali habang naka hawak sa puno.. ng makita niya ang isang medical Bag..
Kinabahan na ang binata.. kaya naman hindi ito nag dalawang isip na gumawa ng paraan para makababa ito sa bangin..
Kumuha si Ali ng malaking baging at iginapos nito sa puno..
Dahan dahan ng bumaba ang binata habang nakahawa sa baging...
Ali: Haist! para na akong si Tarzan nito.. tsss.. kunti nalang.. maabot ko na ang bag.. (pabirong sambit ng binata dahil sa linilibang nalang nito ang sarili kahit na sobra na tong nag-aalala kay Jared)
Hanggang sa nakuha na nito ang bag..
Nacompirma ni Ali na ang naanigan niyang ilaw ay flashlight na nakalagay sa medical bag..
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
Storie d'amoreIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...