Ilang sandali ay may narinig si Ali na may sumisigaw.. nasulyapan ni Ali ang pag bubugbog ng Nanay ni Jaren sa dalaga.. Gigil na sinabunutan si Jaren.. at duguan na rin ang bibig at mukha ng dalaga..
Sa sobrang awa ni Ali ay pumasok na ito sa bahay kahit hinaharangngan ito ni Lucy..
Ng biglang tawagin ni Lucy ang mga body guard nila..
Kaya hindi na naka pasok si Ali.. at kinaladkad na rin ang binata papalabas ng Gate..
Hindi pa rin umalis si Ali sa harap ng bahay ng dalaga..
Hanggang sa tumunog ang Cellphone ng binata..
Pag tingngin ni Ali sa kanyang cellphone ay nagtext si Jaren sakanya..
"Text message from Jaren"
Ali: Hindi niya sinasabi ang kanyang totoong nararamdaman, sa text niya parang walang nanyare.. parang masaya pa rin siya.. hindi niya alam na nakita ko lahat ng nanyare sakanya.. (awang sambit ng binata sa kanyang sarili)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Habang ginagamot ni Jaren ang kanyang mga sugat ay napaiyak muli ang dalaga..
Jared: sana sinama mo nalang ako daddy.. bakit mo ko iniwan dito kina Mommy.. hahanapin pa rin kita daddy.. (habang ginagamot niya ang kanyang mga sugat sa harap ng salamin)
Maya maya sa hindi inaasahan ay napa ngiti nalang si Jaren ng tumunog ang kanyang cellphone at makita kung sino ang nagtext..
"Text Message From Ali"
Agad namang nag reply ang dalaga..
...Nag tataka si Jaren kung bakit alam ni Ali na may sugat siya.. kaya naman..Napaisip naman si Ali sa mga reply sakanya ni Jaren..nahahalata niya ang dalaga na hindi sakanya nag sasabi ng totoo kaya naman naka isip din ng paraan si Ali.
Pero deep inside hindi talaga alam ng dalaga kung anu ang gagawin niya bukas pag nakita ni Ali ang pasa pasa niyang mukha..
Ali: hmmm.. tingnan natin kung makakapag sinungaling kapa saakin bukas..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kinagabihan...
Pansin ni Ali bakit hindi nagtetext si Jaren sakanya..
Ali: bakit kaya hindi yun nag paparamdam? ganitong oras nag tetext na yun eh.. tawagan ko kaya?? haist! wag! baka anung isipin nun.. tska bakit ko ba siya iniisip! hay concern lang ako sakanya kasi patient ko siya!
Mag aalas dose na ng gabi pero wala pa rin ni isang text si Jaren.. Balisang nakahiga ang binata.. hindi niya alam kung bakit hindi siya makatulog.. hindi matanggal sa isip niya si Jaren.. kaya naman..
Ali: Tatawagan ko na siya!
Kinuha ng binata ang kanyang cellphone at agad nitong tinawagan ang dalaga..
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomanceIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...