Napa dilat bigla si Jared ng marinig ang Boses ng lalaki na naka banggaan niya..
Jared: parang pamilyar ang boses na yun ahh.. (sambit ng dalaga sakanyang isip)
Kaya naman napa atras agad si Jared.. Pag tingngin ng dalaga ay laking gulat nito ng makitang si Ali nga ang lalaking nakatayo sa may Gate na nabunggo niya..
Hindi nakapag salita si Jared kaya naman..
Ali: sabi ko diba lunch? bakit ang aga mo pumunta dito?
Ng mag salit na si Ali ay napa yuko muli si Jared dahil nahihiya itong makita ni Ali ang mukha niyang my mga pasa at sugat..
Jared: ahh wala.. may gagawin pa kasi ako.. sige ah una na ako.. (sambit ng dalaga habang naka yuko ito)
Mabilis na nag lakad si Jared papalabas ng gate ng biglang hinila ni Ali ang kamay nito papalapit muli sakanya..
Bumilis ang tibok ng puso ni Jared, kinakabahan ang dalaga.. hindi niya maintindihan ang kanyang nararamdaman...
Ali: tara sa clinic..
Jared: ha??? bakit??
Wala ng nagawa si Jared kundi sumama kay Ali, dahil hanggang sa pag pasok nila sa Hospital ay naka hawak si Ali sa kamay ni Jared..
Pinag titinginan na ng mga staff sa hospital si Jared na hindi naman napapansin ni Ali..
Nahihiya na si Jared dahil sa ang sama sakanya ng tingngin ng ibang intern sa loob ng hospital...
Nang makarating na ang dalawa sa clinic..
Ali: Umupo ka diyan..
Jared: bakit nga??
Ali: nakikita mo ba to? (Habang pinapakita sa dalaga ang betadine and cotton balls na hawak hawak nito)
Jared: Oo.. anu ba kasi....
Hindi na natapos ni Jared ang kanyang sasabihin ng umpisahan na nga ni Ali gamutin ang sugat niya sa may kilay at bibig..
Ng biglang...
Jared: Aray mahapdi!!! (habang dahan dahang dinadampian ni Ali ang sugat ni Jared sa may bibig ng cotton na may betadine)
Ali: mahapdi talaga kasi sugat nga eh.. Teka (sabay lagay ng cotton sa lamesa)
Natigilan bigla si Jared ng biglang ihipan ni Ali ang sugat nito malapit sakanyang bibig.. dahil sa ang lapit narin ng mukha ni Ali sakanya..
Napalunok nalang ito at ang bilis ng tibok ng puso niya..
Maya maya ay napatigil na rin si Ali dahil sa napansin din ng binata ang kanyang ginawa..
Napatingngin si Ali sa mga mata ni Jared..
Ganun din naman ang dalaga sakanya..
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomanceIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...