Ito naman ang ikinagulat ni Ali.. ng makitang yinakap ni Drei si Jared.. hindi na napigilan ni Ali na hilahin si Jared papunta sakanya.. at alisin ang pag kaka yakap ni Drei sa dalaga..
Ali: ANu ka ba naman Jared! naka tuwalya ka tapos mag papapasok ka ng lalaki sa kwarto! nag papa yakap kapa!
Jared: Teka.. hindi ko naman alam na yayakapin ako ni Drei..
Drei: bakit wala naman masama sa ginawa ko ha? nagulat lang ako na pumasok ka bigla.. eh iniisip kong naka tuwalya lang si Jared!
Ali: Kahit na lalaki ka pa din! hindi mo sya kailangan yakapin! tska teka nga! bakit puro ka pintura? anu bang ginagawa mo??
Drei: hindi mo ba to nakikita doc?! tingnan mo lahat ng damit ni Jared puro my pintura!
Ali: tsk! SINO MAY GAWA NITO Jared! sino?!
Jared: wala..
Ali: anung wala!? sabihin mo saakin! sina Wina ba?
Jared: hindi.. wala.. basta!
Bakas sa mukha ni Ali ang galit.. papalabas na sana ito ng kwarto
Ng bigla syang pigilan ni Jared.
Jared: wag na.. hayaan mo na Ali..
Natigilan naman si Drei, ng marinig na tawagin ni Jared si Ali ng pangalan lang...
Ali: Bakit??? kaya ba kagabi ka pa hindi pumapasok dyan sa kwarto dahil sa mga kasama mo? ha?! sabihin mo saakin kung pinag kaka isahan ka nila!
Jared:Anu naman sayo kung gawin nila yan! ha?! lumabas ka na nga! (pagtataboy ng dalaga kay Ali)
Lumabas din naman si Ali.. habang naiwan pa sa loob sina Drei at Jared..
Jared: ahmm.. Drei??? pwede bang makihiram ako ng extra mong damit kahit Tshirt lang..
Drei: Oo ba.. sige sandali lang at kukuha ako..
Nag tataka pa din ang binata kung bakit ganun si Jared kay Ali at kung bakit mashadong affected si Ali sa nanyayare kay Jared.. pero binalewala na muna ito ng binata at mabilis na kumuha ng damit para maisuot ni Jared..
Habang nag bibihis si Jared ay nag aantay naman si Drei sa labas ng kwarto..
Nang bigla nilang marinig ang boses ni Ali na para bang may pinag sasabihan..
Kaya naman lumabas agad ang dalawa sa Bahay..
~~~~~~~~~~~~
Bakas sa mukha ng binata ang galit habang naka tingngin ito kina May at Wina..
Ali: Sino ang naglagay ng pintura sa damit ni Jared?!
May: Aba... anung malay namin dyan? Doc Ali???
Wina: wag naman kayo mang bibintang doc!
Ali: pag hindi kayo nag sabi ng totoo.. bibigyan ko kayo ng disciplinary action.. which mean failed na kayo saakin so I will no longer be your Head Doctor!!! Matatanggalan kayo ng scholarship at hindi ko na kukunin ang mga applications nyo to work sa military public hospitals.. dahil if failed kayo sa training nato.. you need to retake this saka lang kayo pwede makapasok sa public hospitals.. dahil isa to sa mga rquirements ng hospital na papasukan niyo!
Nag ka tinginan bigla sina Wina at May.. parang nag se-senyasan na ito na mag sabi na ng totoo, hanggang sa sumabat na si Jared..
Jared: Doc Ali.. (sabay lapit sa binata)
Napatingngin namn si Ali kay Jared..
Laking gulat ng dalaga ng makita ang mga mata ni Ali na galit na galit..
Jared: ahhhmm.. pwede ko po ba kayong makausap?
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomanceIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...