Pagod na pagod si Jared ng umuwi ng bahay nila galing sa trabaho..
Pagdating nito ay nakita niya ang daddy niyang may kinakalikot..
Jared: dad?? anu yan???
Dad: ahh wala!! (sabay lagay ng kamay sakanyang likuran)
Jared: daddy.. anu po yan patingin???
Dad: wala nga eh..
Jared: hmmmm.. mukhang may tinatago si daddy ahh.. (sambit ng dalaga sa kanyang isip)
Kaya naman.. nakaisip ng paraan ang dalaga para makuha ang tinatago ng daddy niya..
Jared: daddy!!! nanalo ako sa lotto!! ito po yung pera ohhh (pagloloko ng dalaga sa daddy niya sabay inabot ang isang papel)
Natuwa naman ang daddy ni Jared kaya ng kukunin nito ang paperl ay naiabot nito sa dalaga ang tinatago niya sakanyang likuran.. Nasalo din naman ito ni Jared agad..
Aagawin pa sana ng daddy niya ito.. ng makuha na ito ni Jared..
Pinag masdan niya ito ng maigi..
Jared: saan mo ba to nakuha daddy???
Hindi makasagot ang daddy niya..
Jared: hmm.. hindi naman cellphone walang keypad at screen.. anu ba to daddy???
Dad: nakuha ko lang.. akala ko kasi cellphone eh..
Hanggang sa may nabasa ang dalaga na nakasulat sa harapan ng gadget..
Jared: GPS DEVICE??? hmmm..
Inikot ikot ito ng dalaga ng muli ay may nakita siyang nakasulat sa likod naman ng device..
Jared: Captain Lion??? hmmm parang narinig ko na yun ahh.. teka.. (nagiisip na sambit ng dalaga)
Dad: anu ka ba naman Jared! nacurious lang ako dyan kaya kinuha ko sa labas knina habang nag lilinis ako.. akin na nga yan.. baka kasi mag On.. kaya kinakalikot ko..
Jared: hay nako daddy.. sige na po papasok na ako sa kwarto.. mag papahinga na ako at maaga nanaman ang duty ko bukas.. goodnight daddy! loveyou!
Dad: ahh sige.. hindi ka na ba kakain??
Jared: itutulog ko na muna to daddy ha?? sayang kasi ng oras kung kakain pa ako..
Dad: tsk! kumain ka pa rin!
Sinarado na nga ng tuluyan ni Jared ang pintuan ng kwarto niya at nahiga na ito sa kanyang kama..
Dad: haist! buti nalang.. mumuntikan na ako dun ahh..
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Kinabukasan ay maagang pumasok sa trabaho si Jared..
Hindi pa nga ito nakakaupo ng simulan na ang dalaga utos utosan ng mga kasamahan.. dahil sa baguhan ang dalaga ay hinayaan niya nalang.. kesa mawalan siya ng trabaho..
Rounds dito.. rounds doon.. takbo sa ward.. taking vital signs.. pupunta sa Private room para mag bigay ng pagkain thru NGT.. palit ng swero.. at kung anu anu pa..
6pm na ng makapag pahinga ang dalaga.. hindi pa ito kumakain.. kaya ng makapag pahinga siya ay saka rin siya makaka-kain..
Jared: hayy... makahanap lang talaga akong mas magandang hospital at maganda ang systema nila lilipat talaga ako.. haist!! kunting tiis nalang Jared.. mababayaran ko na din ang utang ni Daddy! kunting ipon pa!
BINABASA MO ANG
My Bachelor Doctor Book 1 & 2
RomansaIs Age really Matter?? Jared Medina 17 years old, Grade 10 student.. kilalang kilala ang pamilya nila dahil sa sikat na sikat ang kanyang nanay.. sino ba naman ang hindi makakilala eh kahit saan ka pumuntang pasugalan eh pag aari ng pamilya nila...