(Hey) naega michyeogayo naega michyeogayo
amugeotdo molla haneun jeo pyojeong jom bwayo
ijen jichyeogayo ijen jichyeogayo uri geuman mannayo
nan modeungeol algo isseo Baby I don't hate you
ne moseup geudaeroga joheunde naneun
naega michyeogayo ijen jichyeogayo
Liar liar stupid liar liar liar liarOne of my favorite songs of BIGBANG! Daebaaaak! <3
***
"I don't know, if this is right."
Napangiti si Selene. Ano bang sinasabi ni TOP? Manunuod lang naman sila ng movie. At, Train to Busan iyon. Bukod sa last year pa 'yong movie, hindi pa romance. Ano'ng hindi "right" na pinagsasabi nito. Hello, kahit pa bet na bet niya si Gong Yoo sa Goblin, the acting and the likes (dahil inamin niya na mas bet talaga niya ang cuteness ni Lee Dong Wook since My Girl days) wala naman sigurong mali na manuod sila ng mga zombie na nangangain ng brains. Isa pa, the movie was Korean, TOP can related to it even without subtitles. Buti pa siya.
The struggle is real kapag manunuod ng K-drama. Para kay Selene, iyon ang buhay na patotoo ng konsepto ng "multitasking". Ang hirap kayang kiligin, umiyak, tumili, yumakap sa unan habang nanunuod ng may subtitles. Kapag naman kasi dinub, nababawasan ang feels ng drama.
Ayun na nga, akala yata ni TOP mag-sa-something something na sila. She smiled foolishly. Naalala niya na hinalikan niya ito nung isang araw.
"Selene?"
Wala siyang maisagot. Ano'ng sasabihin niya? Bakit niya ba kasi hinalikan si TOP in the first place? But the worse part—yet mind-boogling one, he kissed her back. They have shared a fleeting yet magical kiss. Walang idea si Selene na puwedeng maging magical ang isang kiss, katulad nang kung paano dini-describe ang mga iyon sa books at movies. Para sa katulad niyang No Oppa Since Birth, ang kiss ay palitan lang ng saliva. Iyon lang. at diring-diri siya lalo na sa konsepto ng kiss in the rain. Wala lang, bitter lang siya and dahil marumi iyon. Hello, mainom niyo pa 'yong mga tubig galing kanal.
But TOP proved her wrong. His kiss made her world turned upsidedown. Sabi nga ng 6cyclemind. TOP's kiss was beyond wonderful. Buti na lang ang lalaking ito ang first kiss niya. Wala pa yatang limang Segundo iyong kiss pero pakiramdam ni Selene, inabot na iyon ng lifetime.
"Mianhe. I am sorry." Iyon ang unang lumabas sa bibig ni Selene.
Not for kissing you. Basta, I'm sorry.
Biglang bumalik ang isip niya sa kasalukuyan. Naalala niya ang picture frame ng BIGBANG. Malaki iyon kaya hindi siya puwedeng mag-deny. Mas malaki pa nga ata iyon kaysa sa graduation picture niya na nakatoga nung college.
Nabuko na siya ni TOP. Pero 'di ba ilan beses na siyang nagtanong kay TOP kung kilala nito ang BIGBANG?
Pero nagtanong ka lang, 'di mo kinonfirm.
TOP is looking at her. "Why am I there?"
Bakit nga ba hindi niya puwedeng sabihin na; Okay, Ikaw si T.O.P. These guys are members of BIGBANG. And you are one of the most promising Korean groups in the world. You are one of the rappers in the group, Ikaw saka si GD. Nag-debut kayo nung August 19, 2006 with the song La La La. Pero after 2 years mas nakilala kayo sa Lies. At sila? Mga kagrupo mo sila. They're your brothers. At ikaw nasa Gangnam Police Station ka dapat ngayon, wala ka dapat dito.
"Selene?" Wala na bang ibang sasabihin si TOP kundi Selene?
Napabuntong-hininga si Selene. "They're BIGBANG." She almost whispered those words pero sapat para marinig ni TOP.
BINABASA MO ANG
YOU HAD MY HEART
Romance"He is your bias. So, can I be your boyfriend?" Si Selene na yata ang pinakadakilang fangirl sa balat ng lupa. She has been a big fan of BIGBANG since time immemorial. At gaya ng iba pang milyon-milyong fangirls, hinihiling din niya na sana kahit mi...