11. La La La

39 4 4
                                    

naega manguhn jeoktteon gane
nareul shireohaedo sanggwan anhae
modu hadun ireul meomchugo
jamshirado nawa jeulgyeoyo

la~la~la~la~ everybody get' em high
uri humhage neul nogyeobwa
and we won't stop
movin movin
la~la~la~la~ everybody get' em high
neoui heorireul heundeureobwa
and we won't stop
movin movin movin  

***

Kanina pa nakatingin si Cheska sa laptop niya at sa video na nagpe-play doon. It's Taeyang's Eyes, Nose, Lips live performance. Mukha na siyang baliw. Tuluyan na talaga siyang nahawa kay Selene!

Ilang taon din niyang dinedma ang bestfriend sa kakapilit nito sa kanyang manuod ng Korean dramas at makinig ng Kpop. Hindi sa maarte siya or closeminded. Masyado lang siyang walang oras para mag-explore ng ibang mundo sa music. Dahil bukod sa busy siya sa work, masyado rin siyang lulong sa indie music. Na ibang feels ang naibibigay sa kanya.

She is not a fan of anything. Nakakanuod lang siya ng drama kapag pinapalabas sa TV. Selene always saying that her life was boring. Siguro nga, boring talaga siyang tao.

But recently something had happened to her. Nag-start iyon nung makita niya si TOP kila Selene. Napanganga talaga siya ng literal na ang isa sa mga kinakabaliwan ng bestfriend niya, alive and kicking sa bahay nito.

Cheska stalked BIGBANG. Well, may background naman na siya dati sa grupo dahil sa nonstop na kuwento ni Selene. But one of its members caught her attention.

At isa sa mga warning na maibibigay niya, wag na wag manunuod ang sinuman ng mga Korean variety shows na may Korean idol na guests. Ganoon kasi ang nangyari sa kanya.

Nag-try lang siyang manuod ng Happy Together na guesting ng BIGBANG. And Taeyang caught her eyes. Noong una, hindi niya iyon pinansin. Okay. But Taeyang is Taeyang. She fell for his voice! Shocks, R&B na R&B ang dating. The next thing she knew, she had already searching his songs.

Isa kasi iyon sa mga kahinaan ni Cheska, iyong lalaking maganda ang boses. At mukhang unti-unti na talaga siyang, malapit na malapit na. Malapit na siyang maging fan...ni Taeyang. Well, he is hot. Si Taeyang ang masasabing pinaka-macho (di niya alam kung bakit iyon ang term na ginamit niya) sa BIGBANG. At kelan pa ba siya nagkagusto sa mga bulky men?

The video continued playing. Nag-alt tab siya. Abala si Cheska sa pagscroll sa facebook nang may mahagip siya. It was an article.

"T.O.P is missing? Fans are going crazy over the reports that T.O.P of BIGBANG has been reportedly missing. Though it is not official and there's no report from YG but there are evidence that it could possibly true."

Cheska scrolled down to read the comments.

"OMO! He can't be! He is in the Gangnam Station!"

"That's not true. YG didn't saying anything."

"Hoax!"

"Let's calm guys. There's no official statement. #VIPForever"

"GD released his new album. So he didn't know? If it is true, where is he now?"

"Bes Chynna Reyes omggggg tignan mo to girl. Diba parang may nakita tayong si TOP last time?"

Di alam ni Cheska bakit siya kinabahan. They were 56 replies on the comments.

"SHET oo nga bes! Ka-aura ni TOP ung nasa park!"

"Totoo ba? Taga san kayo?"

"Dito kami sa Marikina."

"Totoo ba kasi to? Baka naman chika lang?"

"Shet saan niyo nakita si TOP?"

Nagreply iyong nagpost ng comment. The girl's name is Anne Arevalo.

"May kasama siyang girl, nag-uusap sila. Di nga naming nakuhan ng picture. Pero natandaan ko mukha ni girl."

Kinakabahan na talaga si Cheska. She dialled Selene'snumber. Mukhang hindi ito maganda. 

YOU HAD MY HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon