35. Doom Dada (Special)

99 3 2
                                    

jamjaedoen sepoga heureuneun jayeo
choehuui mugireul bonjeok innayo?
jamjaneun yeonghonui ganyeorin gomage
gasireul jjireuni hwalhwal tayo
jamjaedoen sepoga heureuneun jayeo
gasireul jjireuni hwalhwal tayo
Oh God God God God
gomageul ssitgineun Shower  

***

(TOP's Special POV)

Written in Tagalog. Pero siyempre imposibleng mag-Tagalog si TOP, ayt. Well, kunwari lang naman to. Hehehe

****

How can a woman looked so beautiful when she was asleep? Never na-imagine ni TOP na darating sa puntong magmamahal siya nang malalim. Nang tipong he would willing to cross the seven seas just to be with her.

At ang her na iyon? Si Selene.

Their love story was not written in the stars. Noong una siyang mapadpad sa Pilipinas ay hindi niya kaagad kung paano makikibagay. He knew nothing in the place. And he couldn't speak to express his feelings. But he met Selene.

She had taken care of him. Hindi siya pinabayaan and most of all, she didn't take advantage of him. Kahit pa fan ito ng BIGBANG.

He had recovered his memories (not exactly) two-three weeks after the incident. Noong una ay ayaw niya pang maniwala na nakaalala na talaga siya. There were flashes of memories, may mga naramdaman din siyang headaches, pero hanggang maaari ayaw niyang ipaalam kina Selene. Masyado na siyang abala pa.

Tumakas siya sa Gangnam Police Station ng magkaroon doon ng riot. At siya ang pinagbibintangan na nagumpisa. That riot involves drugs. It was an impulsive decision na basta na lang tumakas, pero wala siyang choice. Malaking issue iyon pag nagkataon. Ayaw niyang i-risk ang label at ang BIGBANG.

Pilipinas ang una niyang napiling puntahan. Dahil una, 3rd world country at malapit lang din. Alam niyang wala pang nagrereport about sa riot dahil maraming police officials na puwedeng ma-involve. At hawak niya ang ebidensya.

Sa kamalasan, nasundan din siya sa Pilipinas. Dahil wala naman siyang pwedeng gawing paraan para hindi siya matunton. Umaasa na lang siya sa suwerte na hindi malaman ng mga humahabol sa kanya kung nasaan siya.

Pero nasundan pa rin siya. Ikinulong siya ng mga ito sa isang bodega. Hindi siya tinorture. Lucky him. Dahil siguro mas malaking issue kapag nagkataon. Matapos makuha ang ebidensiya, itinapon na lang siya ng mga ito sa kung saan.
At dahil basta na lang siya, ibinagsak, tumama ang ulo niya sa bato.

Paggising niya, wala na siyang maalala. At doon na nga siya nakita ni Selene.

And he knew, YG was already searching for him.  Alam niyang naayos na ng CEO ang nangyari sa kanya. Ni walang press release na inilabas. Ang alam ng mga tao, nasa Gangnam pa rin siya. Thanks to money and connections.

Alam niyang nahanap na siya ng YG. Pero ayaw niyang umalis. Ayaw niyang iwan si Selene.
Pero kailangan, baka maghinala na ang mga tao at lalong magkagulo.

It was not hard for him to accept that he fell in love with her already. Kailangan pa ba iyong i-deny? No, he was a straightforward person. Saka alam niyang kakaunti na lang ang oras na mayroon sila.

He would soon leave her. He had to.

Kaya nitong mga nakaraang araw, iniiwan niya saglit si Selene. Nakausap na niya si GD at sinabi na niyang sasama na siya pabalik sa Korea. YG even tried to blackmail him, na mapapahamak daw si Selene kung hindi pa siya babalik. And he couldn't afford that. Ayaw niyang mangyari iyon. Hinding-hindi niya isusugal si Selene.

He had promised her. He was a total jerk for promising those things. Pero iyon naman ang gusto niyang mangyari. Pero hindi iyon puwede. hindi pa puwede ngayon.

He kissed her forehead. Mahimbing pa rin natutulog si Selene. Alas-kuwatro pa lang ng madaling-araw.

"TOP," she whispered.

Diniinan niya ang mga mata niya. He felt like crying.

"I love you, Selene. I love you so much. Please don't be mad. Please understand."

He touched her cheeks. "I will be back. I will be back for you."

Halos hindi maihakbang ni TOP ang mga paa niya. But he had to do this right. He had to leave her. Dahil baka hindi na niya mabalikan si Selene kapag hindi pa siya umalis.

For the last time, he kissed her. Walang lingon-likod na lumabas na siya ng bahay. Hindi na rin siya nagpaalam sa tiyahin ni Selene. Tulog pa ang mga ito. Dahan-dahan siyang naglakad para di makagawa ng anumang ingay.

GD's car was parked outside. Sumakay na siya sa sasakyan. He saw GD in the passenger's seat.

"Ka ja?"

"Ye."

He had lost her heart the moment he let her go.

YOU HAD MY HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon