~~AYUMI'S POV~~
Kwentuhan lang kami ng kwentuhan ng may biglang dumating....
Apat na lalaki, nagtilian ang mga girls.
"Kyaaaahh! Sino kaya sila?"
"Ang Gwapoooooo!"
"At ang HOTTT! :""">"
Nagulat kami ng kausapin kami nung isa,
"Miss, pwede ba ito?" tas tinuro nya ang mga upuan sa harapan.
"Oo."
Umupo na sila sa harapan. Well, gwapo naman talaga sila e, kaso wala akong interes sa mga lalaki. Nanahimik nalang ako at tumingin sa bintana.
Kung nagtataka kayo kung bakit ayaw ko sa mga lalaki, wala lang, nakakairita kasi e. Tsaka nadala na ako. Kilala ako dito sa school isa sa disiplinadong tao kaya lahat dito, kinakatakutan ako, well hindi naman lahat because there are still hardheaded, stupid, and nonsense peole here. Priority ko kasi ang pag-aaral ko kaya wala akong pakielam sa boys. Although, ako daw ang pinakamatalino at pinakamaganda, lahat ata ng 'pinaka' nasa akin na. Marami rin lalaking lumalapit sakin kaso wala akong oras para i-entertain sila noh? They are my suitors. Pero take note, I'm the bitch in this school. One wrong move. I'll turn your life into a living hell. By the way, magkaiba ang bitch which is me, and ang slut which is yung mga students dito na babae, hindi naman sa nilalahat ko.
Nagulat ako nung nahulog yung ballpen nung isang lalaki sa harapan ko. Ano pa nga ba? Edi kinuha ko na tas binalik sa kanya. Nagpasalamat sya tas nginitian ko nalang. Tumingin na sya sa harapan at nagbasa ulit. Kahit naman masungit ako, mabait pa rin ako noh?
Tumingin ako sa mga kaibigan ko, nakangiti sila ng nakakaloko.
Luh?! Problema nitong mga toh? Binigyan ko sila ng "what-look". Umiling lang sila tas tumawa. Hala? Baliw na nga. Inirapan ko nalang sila. Malaki talaga ang tama ng mga kaibigan ko.
~~Jamaica's POV~~
Hi guys! Ako nga pala si Jamaica Mercado. The leader of Fantastic Four, and yes, kami yun nila Yumi. You can call me Jam for short. Kami ang pinakamayaman sa school, pero sa aming apat, pangalawa lang ako.
Nauna na kami sa room nila Risha at Bianca. Di pa kami kompleto, inaantay pa namin si Yumi. Nung dumating sya, sumigaw agad kami at niyakap ito. Tas umupo na kami sa pinakalikod at nagkwentuhan ng bongga! Sobra namin namiss ang isa't isa e, ba't ba? Hahahahaha.
Napatigil kami ng biglang sumigaw ang girls at pumasok ang apat na lalaki. Tss. Alam nyo kung ayaw ni Ayumi sa lalaki, pwes mas ayaw ko sa kanila.Hindi naman yung tipong ayaw talaga, iritable lang talaga ako kasi maraming boys ang feeling gwapo (Hindi naman lahat haha). Barkada lang kasi tingin ko sa kanila e. Si Yumi kasi, naging iritable lang sya sa mga lalaki simula ng mabroken-heart sya.
Isa-isa kong silang tinignan, hmm, okay lang. Ayos lang, may itsura nga, pero shems, kakaiba ang kagwapuhan nung isa. Still, tumahimik lang ako dahil malihim ako sa mga ganitong bagay. Di ko kasi masyado nilalabas ang pagiging isang babae ko, minsan nga napagkakamalan akong tibo eh. Pero hindi ah! Medyo boyish lang.
Nagulat kami ng kinausap kami nung isa.
"Miss pwede ba dito?" yung lalaking nasa unahan.
Tumingin ako sa dalawa pero nakita ko na tulala sila, ano? Love at first sight? xD Mukhang walang sasagot kay kuya a? Kawawa naman. Hahhahaha.
"Oo" narinig kong sagot ni Yumi, ay oo nga pala, andito pa ito. Pero nung umupo na sila, tumingin na sya sa bintana. Ganyan yan e. Nakaupo yung apat sa harapan.
YOU ARE READING
Hate Turns to Love
RomanceShe's rich, beautiful, and smart. She have bestfriends that means a lot to her. She's a good person BUT don't even dare to mess with her and her friends. She is already happy and contented on what she has. Until one day, there are four boys who will...