PALAWAN PART 3

35 1 0
                                    

~~ RISHA'S POV~~

I was here at our room, nanggigil talaga ako pero ewan ko kung bakit? Tss, Nagugutom nanaman siguro ako? Psh. -_-

Lumabas ulit ako ng room, pumunta ako sa pinakamalapit na restaurant dito. Pagpasok ko, I smiled, well? Nakita ko lang naman na nagmomoment si Daniella at Jerome. Aww. :) But a part of me, medyo naiinggit, hayy. Gutom na talaga ako.

Umupo ako sa table na malapit sa bintana. Lumapit yung waiter at nag-order ako ng isang fried chicken with rice, french fries, hamburger, spaghetti, and one choco sundae. Ayoko kumain ng mga "sossy foods" ngayon. -_-

Nung dumating na lahat ng inorder ko, nagsimula na agad akong kumain. Waaaaahhh! *0*

Kaso maya maya lang, napahinto ako ng biglang may umupo sa vacant seat sa harapan ko, tumingin ako sa paligid at naramdaman kong marami pa namang unoccupied table, bakit andito ito? =_=

"Marami pa pong table kuya, bakit andito po kayo? May kailangan po kayo?" tanong ko. Pero para syang engot na nakangiti lang sakin. Sino ba ito? Di naman sya familiar sa akin. Tch.

"Sino po kayo?" tanong ko, halata sa boses ko na naiirita na ako.

"U-uhm, Hi! I'm Aaron." sabi nya sabay lahad ng kamay nya sakin. Magaan naman pakiramdam ko sa kanya, and to think, na infairness ah! Ang pogi nya teh! x)

"Risha." sabi ko lang pero di inaabot yung kamay nya, nakangiti pa rin sya sakin, pero inalis nya na yung kamay nya.

"Nice name. Oh, no, it's...it's really beautiful for a gorgeous girl like you" ayy, wag kang ganyan kuya. Hahaha. x) Lande ni ate! xD

"T-thanks. Anyway, bakit ka andito, Aaron?" tanong ko, di ko na sya kinuya, mukhang magkaparehas lang naman kami ng edad nito eh.

"Wala. Maybe I felt na may magandang babae dito sa resto kaya dito ako pumunta, and I search, tama yung hinala ko." napakunot naman ang noo ko, so, playboy din sya? -_____- Sayang, tch.

Nagulat ako ng bigla syang magsmile ulit. "Wag mong isipin na playboy ako. Dahil, hindi. Hindi ko pa kasi nararanasan mainlove eh." sabi nya sabay kamot sa batok nya. Nahihiya ata si Aaron. Achuchuuu...

"Uh, n-no. O-of course not." defend ko. May lahi ata syang manghuhula?

"Well, that's good. Sige, Risha, hihintayin muna kitang ubusin yan, uhm, Can I....c-can I have a walk with you outside?" tanong nya. Tumingin ako sa orasan, at nakita kong 8:30 pa lang.

"9:00 babalik na ako sa room, di ko na ito uubusin, take-out ko na lang." sabi ko at ngumiti sa kanya.

"Uhm, is that a yes?" tanong nya sakin na parang kinakabahan na ewan. Tumango ako. "Yeah, sure."

~~~~~~~~~~

Naglakad lakad lang kami ni Aaron around the resort. Ang saya nya kasama, hindi sya yung tipong kasama na mabobored ka. Kanina pa nga sya nagpapatawa eh. Bentang benta naman yung jokes nya.

"Upo tayo dun." sabay turo nya sa kubo na maliit. Tumango ako at pumunta kami dun. Pagpasok ko, kitang kita ko yung magandang tanawin. "Ang ganda sa Palawan noh?" sabi ko sabay tingin sa kanya at nagulat ako dahil nakatingin sya sakin ng seryoso kaya binawi ko agad yung tingin ko.

"Oo. Maganda talaga. Lalo na kapag may kasama kang mahalaga." sabi nya na ikinamula ng mukha ko.

"T-tara na." aya ko sa kanya.

"Bakit? Akala ko ba maganda dito?" tanong nya sa akin.

"A-ano kasi eh..." tumingin ako sa orasan ko at nakitang malapit na mag 9:00. "Malapit na mag-nine. Balik na ako." sabi ko kaya napatango nalang sya at sinundan na lang ako.

Pagdating namin sa lobby, paalis na sana si Aaron ng biglang may sumuntok sa kanya. Nanlaki ang mata ko ng malaman kong si Kevin ito.

"Ano bang problema mo, pare?!!" sabay tayo ni Aaron na handa ng sugurin si Kevin at ganon din si Kevin kaya tumayo ako sa gita nilang dalawa.

"ANO BA?!! Tama na nga yann! Ikaw! Ano bang problema mo? Bakit ba bigla bigla ka nalang manununtok dyan?!!" sigaw ko at tinuturo turo si Kevin.

"Ayan! Iyang lalaking 'yan ang problema ko!!" sigaw nya din at tinuturo si Aaron.

"Anong meron kay Aaron, ha?! Ano bang ginawa nyang masama sa iyo?" sigaw ko. Hindi maganda ito. Marami ng tao ang nakikinig sa amin. Letche kasi itong si Kevin eh! Teka? ASAN NA BA SI SIR LLAÑA?! Kung kelan naman sya kailangan, dun sya wala.

"Inaagaw ka nya sa akin!" sigaw nya kaya mas lalo akong naguluhan.

"Inagaw, pare? ANO BANG GINAWA KO, HA? Kaano ano mo ba si Risha? Ha?" sigaw naman ni Aaron.

"Gusto mo malaman?! Bakit mo kasama ang GIRLFRIEND ko, ha?!" this time, medyo mahina na ang boses ni Kevin pero yung mata nya, may koryente pa rin.

"Girlfriend? G*go ka pala eh! Ni hindi mo nga ako nililigawan, tapos girlfriend????! Edi ba andun ka kanina sa Mimi mo?! at nakikipaglandian? Tigilan mo nga kami ni Aaron, Kevin ha?! Wala kaming ginagawa sa iyo, tas bigla bigla kang manununtok, dyan? Ayos ha?! Ano ka? Siga? Tss. Wala kaming masamang ginagawa ni Aaron, okay?! Kaya tigilan mo kami!" sabi ko at hinila na si Aaron papunta sa taas, para magamot sya sa kwarto namin ni Ayumi.

~~Ayumi's POV~~

Nagdrodrawing ako sa papel, este sa mukha ni Rence ng biglang bumukas ang pinto. Lumaki ang mata ko ng makita na may kasamang lalaki si Risha at parang sinapak ang mukha nito, namamaga eh. Pero malaki din ang mata ni Risha.

"ANONG GINAGAWA NYO??!" sigaw ni Risha kaya tinakpan ko tenga ko. Ayy, masyadong green si ate. =__=

"Wala! Jusme ito! Nangulit kasi si Monster dito, hanggang sa nakatulog sya kaya nagdrawing ako sa mukha nya, gamit ang pentelpen." sabi ko at itinaas ang pentelpen na hawak ko.

"AHHHHHHHHH!" nagulat ako dahil may sumigaw na lalaki sa likod ko, lumingon ako at nakita si Rence na gising na at nakatingin sa window, medyo makikita mo kasi yung sarili mo duneh, glass kasi yung window eh. "Hahahahahaha!" tawa ko.

"WITCHHHHHH!" sigaw ko at tumakbo na palabas ng kwarto habang hinahabol ako ni Rence.

~~Risha's POV~~

Umiling na lang ako at pinasok si Aaron sa kwarto ko, kumuha ako ng ice bag sa first aid kit na meron dito sa room at yung yelo sa may ref.

"Oh!" abot ko sa kanya nung ice bag. "Pasensya na sa abnormal na yun ah? Wag mo na syang isipin, pangit lang talaga yun. Tss." sabi ko at nagpout. Kinurot nya naman yung pisngi ko. "Okay lang." sagot nya. Hinampas ko naman yung kamay nya.

"Aray ha!" sabi ko sabay tawa. Nagkwentuhan lang kami dito sa kwarto, 9:45 na nakarating dito si Ayumi sa kwarto at pinakilala ko naman si Aaron sa kanya. Mukha namang magkasundo sila. Nagkwentuhan lang kami ng nagkwentuhan hanggang sa mag10:00 na kaya pinaalis na namin sya. Inaantok na kami ni Ayumi eh.

"Bye Risha, Goodnight!" sabi nya at ngumiti sa akin, ngumiti lang din ako at umalis na sya.

~~~~~~~~~~~~~~~

(A/N: Short UD pa din ba ito? Hahahahha. Sorry naman. Over and over again. xD Vote and Comment ah! Thanks.-BtchPrncss)

Hate Turns to LoveWhere stories live. Discover now