Misunderstanding

62 1 0
                                    

~~Kevin's POV~~

Nakatulog ako sa garden. Pagdilat ko ng mata ko.....

O__________O

SINO TONG HALIPAROT NA NAKAPATONG SA HARAP KO?? Medyo napatayo ako, yun bang yung braso ko yung nakaalalay sakin. Edi magkalapit ang mukha namin. Magtatanong na sana ako ng....

O_____________O

RISHAAAAAA?????!

Bigla akong napatayo at naitulak ko yung babaeng nasa harap ko.

"Risha, I can explain."

"Huh? What for? Don't worry, hindi ko sasabihin sa iba na dito kayo gumagawa nyan." sabi nya ng nakangiti pero alam kong pilit lang yun. Papaalis na sana sya ng nagsalita sya ulit.

"Oh, let me tell you something kung bakit ako nandito. Hinahanap kita sa buong school, magtatanong sana ako kung kelan yung DATE natin, pero sa tingin ko, wag mo na ituloy. Magsasayang ka lang ng pera. Babye." at pagsabi nya nun. Umalis na sya.

SHIT SHIT SHIT! T*ng*na! Bw*sit! Kasalanan to ng babae e! Paglingon ko, nakangiti sya sakin.

"Excuse me miss, pero sino ka ba? Anong ginagawa mo at nakapatong ka sakin?" sinamaan ko sya ng tingin. BADTRIP AKO TAE. -_____-

"Hmmm, wala naman. :) Naglalakad kasi ako ng makita kita. Kaya pinagmasdan ko ang mukha mo." tang*na nitong babaeng to. Akala ba nya maganda sya? Putcha mukha namang tipaklong. -_____-"

"Miss, pwede ba? Layuan mo nga ako! Di kita kilala. At dahil sayo, di na matutuloy ang date ko." tinanggal ko yung kamay nya na nakakapit sa braso ko. Letche talaga to. -____-

"I'm Allia Resta. And you are?"

"So? Sorry, but I don't talk to strangers. -____-" pagsabi ko non, nagwalk-out na ako. Psh. Galit na sakin Risha. Anak ng tipaklong. Bwisit.

~~Risha's POV~~

Bwisit! Yan na nga ba ang sinasabi ko e! Letche talaga! Bwisit na buhay.

Dumiretso ako sa music room at nakita doon si Biancs.

"Oh? Rish, bakit parang papatay ka ng tao?" Di ko pinansin ang sinabi nya at umupo ako sa bakanteng upuan. Tumingin nalang ako sa bintana. Hayyy. Dapat di nalang ako pumayag sa deal na yun.

Ang sarap kalbuhin ni Allia, bwisit! T*ng*na nya. Nagulat ako kay Bianca ng akbayan nya ako.

"May problema ba?" Umiling ako.

"Bakit ka umiiyak?" di ko napansin naluha pala ako. Bakit naman ako iiyak? Psh.

"Wala to. Di ko nga alam bakit ako umiiyak e."

"C'mon, spill." sinabi ko na lahat kay Bianca. Kaibigan ko naman sya e.

"So yun pala ang nangyari."

O______O

Si Yumi at Jam andito????!

"San kayo galing? Bat kayo sumusulpot bigla? Kelan pa kayo naging kabute?" sunod sunod na tanong ko.

"Psh. Nadatnan namin ni Jam na nandito kayo ni Bianca, kaya nakinig na lang kami ng tahimik." sagot ni Yumi.

"Teka, mamaya na yan! Magtitime na oh!"

"Yumi! Halika na." sigaw ni Rence sa harap ng pinto.

"Anong nangyari kay Risha?" tanong ni Jared.

"W-wala."

Library time na ang sunod. Tumayo na kami at pumunta na sa room. Pinapila na kami nila Yumi at Rence. Sila nga Pres at VP diba?

Nakita kong paparating si Kevin.

Hate Turns to LoveWhere stories live. Discover now