~~Jam's POV~~
Pinagmasdan kong tumakbo sila Yumi palayo habang pinipigilan ko ang mga kaibigan ko. Nang nakita kong bumaba na sila, tsaka ko sila binatawan."Ano bang nangyayari?! Bakit biglang tumakbo si Yumi at Rence??!" tanong ni Jared. Hayys. Naalala ko nanaman ang akward na posisyon namin, buti nalang at dumating si Manang. Nagpasalamat lang sya kay Jared sa pagsalo sakin.
"Basta. I'll explain it later." sagot ko.
"Ano ba Jam??! Hindi ba natin sila hahabulin???!" sigaw ni Risha.
"Calm yourself down guys!" medyo nakakakuha na kasi kami ng atensyon.
"What are you guys looking at???!" sigaw ni Drake. Woah. Well, buti nalang at tulog si Adrian at may nakasaksak na earphone sa kanya kaya hindi nya kami naririnig o nakikita. Biglang dumating at teacher at nagdiscuss sa harap. Di na nya rin siguro napansin si Tristan.
~~Ayumi's POV~~
Di ko napansin, nakatulog pala ako sa garden. Buti nalang may bato dito at may unan ako. Teka, may nakayakap sakin!
Humarap ako sa kabila at nakita ang katawan ng isang lalaki at yung bato na sinasabi ko, binti pala nya!
"Gising ka na pala."
Napatayo ako. Wait, bakit nga pala ako nandito?
"B-bakit tayo nasa garden?"
"Nagka-amnesia ka ba? tss." sarkastikong nyang sabi. Wait, ah! Naalala ko na! Nakatulog ako sa kakaiyak! Psh. -.-
"S-sorry monster ah."
"Okay lang, tara umalis na lang tayo ng school. Wag na tayo pumasok sa ibang subj." Nag-aalinlangan ako kung mag-cucutting ako.
"Don't worry about your grades or what. Sa amin tong school na'to."
O____O
"Sa inyo ang WOC??!"
"Yep. Haven't heard of it huh?"
"Psh.Sge na, halika na. Gutom na rin naman ako." tinulungan ko syang tumayo at umalis na kami.
~~Bianca's POV~~
*kring kring!*
"That's all for now." sabi ng teacher namin at lumabas na.
"Halika na guys!" sigaw ni Jam.
"Jam!"
"Bakit?"
"Asaan si Yumi? Di ba sya pumasok? Akala ko ba nasa vacant room sila at nagprapractice?"
"Last time I checked, it's none of your business right? So if you'll excuse us, gutom na kami." ako na ang sumagot.
"Bianca, please nagmakakaawa ako sa inyo guys." sabi nya at tila hahawakan si Risha na nasa tabi nya ng biglang hawakan ni Kevin ang kamay nya.
"Back-off dude. Ayaw nga nila sabihin diba? Which one of those words you didn't understand?"
"Sino ka ba?"
"E ikaw? Sino ka?"
"Kevin tigil na." awat ni Jared.
"Bianca, please." this time ako ang hinawakan nya sa braso.
"5 seconds. Kapag hindi mo inalis yang kamay mo kay Bianca, ako ang makakaharap mo." sabi ni Drake>//<
"Adrian, just please? PLEASE! Let us go?" sabi ni Jam at umalis na kami.
Bumili lang kami ng pagkain sa Canteen at pumunta sa garden. Dito kami kakain ngayon.
"Hey, guys, can you tell us now, who the hell is Tristan?" nagtatakang tanong ni Kevin.
"Wait, he's familiar." napatingin naman kaming lahat kay Jared.
"What's his full name?" tanong nya ulit.
"Adrian Villanueva."
"He's a Villanueva? So sya ang anak ng nagmamay-ari ng pinakasikat na stuff toys, pillows, and others na company? The Cuttest Cuddle?"
"Yes, and how do you know that?"
"May onting kaming shares sa company nila."
"Wait, what was your business ba?" tanong ni Risha.
"The Montenegro Furnitures."
"Whatttt??!" sabay naming sigaw nila Risha.
"Yes. Sa kanila ang Montenegro Furnitures. Hindi nyo alam yun?" tanong ni Kevin.
"What do you think?" sarkastikong tanong ni Jam.
"Wait, ano ba ang mga business nyo? Isa isa ah."
"My Mom and Dad are known as the most famous doctors in the whole world. We damn own lots of hospitals throughout the whole world." -Drake
"Our business are the most popular bars in the whole world. The Black Knight's Bar. Di sya ordinary na bar. Pang mga high class lang ang nakakapasok dito." napansin kong nagulat si Risha, pero di muna nagsalita.
"You already know our business. The Montenegro Furnitures. Sa aming magkakaibigan, pinakamayaman si Rence. Yes, Lawrence Fortalejo, the son of the owner of different five stars hotels that you can see throughout the world." tila napanganga kami sa sinabi nya.
"...And they own this school."
"Ang WOC????!" O_____O
"Yeah." sabay sabay nilang sabi.
Ohmyghaddddd!!! NAKAKASTRESS ANG ARAW NA ITO. First, nalaman namin na new student dito si Adrian, second, nalaman namin na mayayaman rin ang mga kasama namin, third, kay Rence itong school na itoooo????! O_____O
"Kayo naman." -Drake
"My mom is the most famous stylist in the whole asia. Lagi syang busy, dahil wala na si Daddy, sya ang patuloy na nagpapalago ng negosyo namin. Meron rin kaming Cafè na ang nagpapatakbo is yung sister ni mommy." sabi ko.
Nabaling ang tingin namin kay Risha na nagaalinlangan na sumagot.
"Uhm, ano..."
"Huy! Risha. May problema ba?" tanong ni Kevin na lalong ikinamula ni Risha.
"Huy! May sakit ka ba?" tanong ko.
"W-wala. Kasi ano..." huminga sya ng malamin at lumunok.
"Ang business namin ay ang pinakasikat na gawaan ng alak. The Royal Cocktails, Beers, and drinks. My parents....uhm, business partners ng parents ko ang parents ni Kevin."
"HUWHATTT???!" O___O
"Basta yun na yun! Jam, ikaw na." sabi nya at yumuko. Ngayon ko lang nalaman yun ah!
"Ang company namin? One of the most well known company in the whole world, The Future Technology World. Sa amin lahat nanggagaling yang mga gadgets, basta! Lahat ng gawa sa technology. Yung kila Yumi, lahat ng Malls na nakikita nyo sa bawat bansa, kila Yumi yun."
Itsura ng boys? O_____O <-----
ESTÁS LEYENDO
Hate Turns to Love
RomanceShe's rich, beautiful, and smart. She have bestfriends that means a lot to her. She's a good person BUT don't even dare to mess with her and her friends. She is already happy and contented on what she has. Until one day, there are four boys who will...